(HBĐT) - Dự án Phố chợ Lương Sơn có hạ tầng được thiết kế đồng bộ với hệ thống siêu thị và chợ truyền thống nằm trong trung tâm đang là một trong những điểm nhấn về mặt phát triển đô tại tại địa bàn huyện Lương Sơn. Mặt nổi trội của dự án là được triển khai nhanh gọn, chưa đầy một năm đã cơ bản hoàn thiện, chất lượng đảm bảo, được chính quyền cũng như đông đảo nhân dân trong khu vực đánh giá rất cao.

 

Những ngày vừa qua, UBND huyện Lương Sơn phối hợp với Công ty TNHH Đầu tư QueensLand – Chủ đầu tư dự án Khu dân cư thương mại và chợ trung tâm huyện Lương Sơn - Phố chợ Lương Sơn tổ chức bốc thăm đợt một phân bổ vị trí chỗ ngồi kinh doanh cho các tiểu thương.

 

Có mặt tại điểm bốc thăm ngày đầu tại dự án Phố chợ Lương Sơn, cảm nhận đầu tiên là không khí khá phấn chấn xen lẫn hồi hộp của các tiểu thương trước cuộc bốc thăm mang tính may mắn này.

 

Bà con tiểu thương sau nhiều năm kinh doanh buôn bán tại vỉa hè, lòng đường nay đã có chỗ kinh doanh lâu dài.

 

Gặp chị Tạ Thị Yến, tiểu khu 14, thị trấn Lương Sơn kinh doanh mặt hàng hoa quả sau khi bốc thăm phấn khởi cho biết, trong nhiều năm qua, với việc kinh doanh tại vỉa hè nên không ổn định. Nhưng đến nay, sau khi bốc thăm xong chị Yến có thể thở phào nhẹ nhõm. Giờ đây gia đình chị đã có điều kiện mở rộng kinh doanh, đồng thời cũng có thêm thời gian chăm sóc gia đình, con cái.

 

Bà con tiểu thương làm thủ tục bốc thăm nhận chỗ mới tại chợ trung tâm huyện Lương Sơn.

 

Cùng với chị Yến, còn có gần 100 hộ kinh doanh trong diện bốc thăm nhận vị trí kinh doanh mặt hàng hoa quả trong khu vực chợ mới. Quan sát quá trình bốc thăm cho thấy đơn vị chủ đầu tư triển khai bài bản, minh bạch. Đến theo dõi, giám sát buổi bốc thăm còn có đại diện chính quyền, các hộ dân kinh doanh, thậm chi các cơ quan truyền thông cũng được mời đến tham dự.

 

Đánh giá về mặt tổ chức, anh Nguyễn Trác Hoàn, Trưởng BQL Chợ trung tâm huyện Lương Sơn cho hay, trước đó vài ngày, đơn vị đã lên kế hoạch chi tiết cho việc bốc thăm diễn ra thành công tốt đẹp. Đơn vị đã mời các cơ quan chức năng cùng lực lượng bảo vệ đến tham gia. Đồng thời, đảm bảo có chỗ gửi xe, trông giữ xe cho các tiểu thương.

 

Được biết trước đó, được sự uỷ quyền của UBND huyện Lương Sơn, Chủ đầu tư dự án chợ đã tiến hành thông báo liên tục nhiều ngày về các quy định tới bà con nhân dân. Trong đó, đảm bảo đầy đủ các quyền lợi của các tiểu thương theo quy định hiện hành cũng như có sự ưu đãi đối với những hộ dân trong diện thu hồi đất, tạo điều kiện cho người dân kinh doanh, tăng thu nhập cho gia đình.

 

Một góc khu Phố chợ Lương Sơn.

 

Tiếp sau đợt bốc thăm, đơn vị sẽ tiếp tục tiến hành bốc thăm trên 600 vị trí kinh doanh của các ngành hàng quần áo, giầy dép, đồ điện tử, hàng ăn uống....bao gồm thêm 2 phân khu thuộc các ki ốt trong khu vực nhà mái che và khu vực lán tôn.

 

Trao đổi với Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư QueensLand – Vũ Văn Quý được biết thêm, Dự án Phố chợ Lương Sơn tọa lạc ở vị trí đắc địa tại trung tâm thị trấn Lương Sơn, huyện Lương Sơn. Dự án là một trong những công trình trọng điểm phát triển hạ tầng kinh tế và thương mại dịch vụ của địa phương.

 

Điểm nhấn của Phố chợ Lương Sơn là tổ hợp thương mại dịch vụ đa chức năng được quy hoạch trên một diện tích lên đến 203 ha, lớn chưa từng có trong khu vực, bao gồm đầy đủ các loại hình thương mại dịch vụ như: Siêu thị hiện đại diện tích 1.600m2, hệ thống ki-ốt trên nền diện tích 2.800m2, đặc biệt là khu vực chợ dân sinh truyền thống với diện tích lên tới gần 10.000m2.

 

Bên cạnh đó là hơn 400 lô đất xây nhà phố - nơi sẽ hình thành nên các tuyến phố thương mại bao quanh chợ - cũng phục vụ cho nhu cầu mở cửa hàng kinh doanh thương mại dịch vụ.

 

Cùng với những dự án khác trên địa bàn huyện đã vào đang đi vào hoạt động , dự án Phố chợ Lương Sơn được đánh giá là điểm nhấn quan trọng trong phát triển hạ tầng kinh tế - xã hội của huyện Lương Sơn. Trong thời gian tới, Phố chợ Lương Sơn đi vào hoạt động chắc chắn sẽ thu hút sức mua sắm tiêu dùng mạnh mẽ từ đông đảo nhân dân, trở thành khu thương mại dịch vụ sầm uất và thịnh vượng bậc nhất của khu vực.

 

Tuy vậy, trao đổi thêm với chủ đầu tư thấy rằng, điểm đặc biệt quan trọng phát triển hạ tầng trung tâm huyện Lương Sơn được bền vững đó là công tác đảm bảo an, toàn tự đô thị. Thực tế có thể thấy rằng hàng ngàn tiểu thương khu vực trung tâm thị trấn Lương Sơn nhiều năm kinh doanh buôn bán tại các vỉa hè, thậm chí lấn chiếm lòng đường gây mất an toàn giao thông, trật tự. Bộ mặt đô thi “nhếch nhác” vì bao nhiêu năm huyện Lương Sơn chưa thể triển khai xây dựng được khu vực chợ trung tâm theo đúng nghĩa.

 

Hiện nay cũng như trong tương lai, để đảm bảo thu hút được thêm các nhà đầu tư khác mạnh dạn bỏ vốn tiếp tục đầu tư nhiều hạng mục công trình đô thị trên địa bàn rõ ràng cần sự vào cuộc đồng bộ và quyết liệt của chính quyền các cấp của huyện Lương Sơn. Trong đó, kiên quyết với việc dùng lòng đường, vỉa hè thực hiện kinh doanh buôn bán. Từng bước đưa bộ mặt đô thị huyện Lương Sơn ngày càng phát triển, xứng tầm với tiềm năng, lợi thế của một huyện được đánh giá là cửa ngõ và tiếp giáp với Thủ đô Hà Nội tỉnh đồng bằng Bắc bộ.

                                               

                                                                        HTrung

 

Các tin khác


Xã Đa Phúc cán đích nông thôn mới

Nhờ phát huy sức mạnh cộng đồng, sử dụng hiệu quả các nguồn lực từ Trung ương và địa phương, cùng với quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, cuối năm 2023, xã Đa Phúc, huyện Yên Thủy được Chủ tịch UBND tỉnh ra Quyết định số 3064/QĐ-UBND, ngày 29/12/2023 công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Từ một xã vùng đặc biệt khó khăn của huyện, Đa Phúc như được khoác lên mình chiếc áo mới, cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng khang trang, đời sống vật chất, tinh thần của người dân nâng lên, diện mạo nông thôn có nhiều đổi mới và khởi sắc.

Giá xăng tăng hơn 400 đồng/lít

Liên bộ Công Thương - Tài chính vừa điều chỉnh giá xăng dầu từ 15h chiều nay 17/4.

Kiểm tra tiến độ xây dựng nông thôn mới tại huyện Kim Bôi

Ngày 17/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra tiến độ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) trên địa bàn huyện Kim Bôi. 

UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và AFD tại Việt Nam

Ngày 17/4, UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và đại diện Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) tại Việt Nam. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số ban, sở, ngành.

Chủ động phòng chống thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu

Để chủ động phòng chống thiên tai trong mùa mưa bão năm 2024, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người, tài sản, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, đảm bảo tính thống nhất, sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành, đoàn thể trong công tác phòng, tránh và kịp thời ứng phó, xử lý các tình huống khi thiên tai xảy ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục