Đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị triển khai nhiệm vụ Ngân hàng CSXH tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị triển khai nhiệm vụ Ngân hàng CSXH tỉnh.

(HBĐT) - Ngày 23/1, Chi nhánh NHCSXH tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động tín dụng năm 2014, triển khai nhiệm vụ ngành năm 2015. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban đại diện HĐQT NHCSXH tỉnh. Cùng dự có các đồng chí lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, các phòng giao dịch NHCSXH các huyện.

 

Năm 2014, NHCSXH tỉnh có tổng dư nợ cho vay các chương trình tín dụng chính sách đạt 1.863.177 triệu đồng, hoàn thành 99,9% kế hoạch được giao và tăng 99.274 triệu đồng so với năm 2013, tốc độ tăng trưởng tín dụng đạt 5,6%. Trong đó, dư nợ ngắn hạn đạt 28.577 triệu đồng; dư nợ trung hạn đạt 1.498.379 triệu đồng; dư nợ dài hạn 336.239 triệu đồng. Nguồn vốn huy động trên địa bàn đạt 40.940 triệu đồng, trong đó, nguồn vốn huy động qua tổ TK&VV là 22.563 triệu đồng. Chất lượng tín dụng toàn chi nhánh được nâng lên, nợ quá hạn là 5.802 triệu đồng, chiếm 0,31% tổng dư nợ giảm 0,04% so với năm 2013. Qua đánh giá, từ nguồn vốn tín dụng chính sách đã góp phần đưa 6.000 hộ thoát nghèo; tạo việc làm mới cho 1.150 lao động; giúp cho hơn 14 nghìn HSSV có hoàn cảnh khó khăn được vay vốn đi học, trong đó có gần 2 nghìn HSSV đã tốt nghiệp ra trường có việc làm ổn định; xây dựng được trên 10 nghìn công trình NS&VSMT nông thôn; có trên 2 nghìn hộ đồng bào dân tộc thiểu số ĐBKK được vay vốn phục vụ sản xuất...

 

Hội nghị đã đề ra 5 nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2015 tập trung vào huy động nguồn vốn tại địa phương đạt 44,9 tỉ đồng; dư nợ các chương trình tín dụng chính sách đạt 1.985 tỉ đồng, tốc độ tăng trưởng dư nợ 6,5%; nợ quá hạn dưới 0,5%/tổng dư nợ; thu lãi đạt trên 98% lãi phải thu; chỉ số phản ánh kết quả giải ngân, thu nợ, thu lãi tại điểm giao dịch xã đạt trên 80%, trên 85% tổ TK&VV được xếp loại tổ hoạt động tốt, khá không có tổ yếu kém và đưa ra 8 nhóm giải pháp để thực hiện

 

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Trong những năm qua, Ngân hàng CSXH tỉnh đã có nhiều hoạt động tích cực trong công cuộc xoá đói - giảm nghèo. Trong thời gian tới, để phát huy tốt hơn nữa vai trò, nhiệm vụ của mình, xứng đáng là chỗ dựa vững chắc cho người nghèo và các đối tượng chính sách khác, NHCSXH tiếp tục thực hiện các chương trình tín dụng chính sách tập trung vào lĩnh vực nông nghiệp nông dân nông thôn; phát huy vai trò của ban đại diện HĐQT NHCSXH các cấp trong chỉ đạo và kiểm tra giám sát hoạt động tín dụng chính sách, tăng cường sự phối hợp của các cấp, ngành trong gắn kết nguồn vốn của NHCSXH với việc thực hiện các mục tiêu giảm nghèo, an sinh xã hội, xây dựng NTM trên địa bàn tỉnh; nâng cao chất lượng tín dụng đảm bảo giảm nghèo bền vững; đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền về tín dụng chính sách tới nhân dân; kết hợp tuyên truyền và tập huấn nghiệp vụ để đông đảo nhân dân biết, ủng hộ và giám sát hoạt động của NHCSXH.

 

 

 

 

                                                                         Đinh Thắng

 

 

 

 

Các tin khác


Huyện Lương Sơn: Hiệu quả bước đầu từ mô hình trồng cỏ ngọt

Được triển khai thực hiện tháng 9/2023 với quy mô diện tích khoảng 2ha tại xóm Trại Hòa, xã Cao Sơn (Lương Sơn), đến nay, mô hình trồng cây cỏ ngọt bước đầu cho thấy hiệu quả. Cây cỏ ngọt sinh trưởng, phát triển tốt, phù hợp điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng của địa phương, được kỳ vọng là loại cây trồng giúp nhiều nông dân phát triển kinh tế hiệu quả.

Xây dựng thương hiệu gà Quyết Thắng

Là một trong những "thủ phủ” chăn nuôi gà ri lớn nhất của huyện Lạc Sơn, xã Quyết Thắng quyết liệt triển khai nhiều giải pháp nhằm xây dựng gà ri trở thành sản phẩm OCOP đặc trưng của địa phương, đưa chăn nuôi gà ri thành ngành kinh tế mũi nhọn, giúp người dân cải thiện thu nhập, giảm nghèo bền vững. Đồng thời giải quyết việc làm cho lao động địa phương, làm giàu trên chính mảnh đất quê hương.

Quý I, tổng Quỹ Hỗ trợ nông dân đạt trên 63,5 tỷ đồng

Trong quý I/2024, Quỹ Hỗ trợ nông dân tỉnh tích cực phối hợp với Hội Nông dân các huyện, thành phố tổ chức giải ngân vốn vay Quỹ Hỗ trợ nông dân từ nguồn ngân sách của tỉnh cấp năm 2024.

3 tháng, thu ngân sách nhà nước ước đạt 1.306 tỷ đồng

Theo số liệu báo cáo của UBND tỉnh, thu ngân sách Nhà nước của tỉnh ước thực hiện hết tháng 3/2024 đạt 1.306 tỷ đồng, bằng 32% so với dự toán Thủ tướng Chính phủ giao, bằng 23% so với chỉ tiêu Nghị quyết Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh và bằng 153% so với cùng kỳ.

Toàn tỉnh có gần 5 nghìn lồng nuôi cá

Theo Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn, từ đầu năm đến nay, tình hình sản xuất thủy sản trong tỉnh ổn định. Hiện toàn tỉnh có diện tích nuôi cá ao, nuôi cá ruộng là 2.695 ha (nuôi kết hợp ở các hồ thủy lợi 1,2 nghìn ha); số lồng nuôi cá có 4.987 lồng. Trong 3 tháng đầu năm 2024, sản lượng nuôi trồng thủy sản ước đạt 2.472 tấn; các cơ sở sản xuất được 9 triệu con cá giống các loại phục vụ cho sản xuất.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục