Hoạt động giao dịch được niêm yết công khai tại 15 điểm giao dịch trong huyện. Ảnh: Cán bộ Hội nhận uỷ thác xem thông tin tại điểm giao dịch thị trấn Thanh Hà (Lạc Thuỷ).

Hoạt động giao dịch được niêm yết công khai tại 15 điểm giao dịch trong huyện. Ảnh: Cán bộ Hội nhận uỷ thác xem thông tin tại điểm giao dịch thị trấn Thanh Hà (Lạc Thuỷ).

(HBĐT) - Những năm qua, Phòng giao dịch NHCSXH huyện Lạc Thuỷ đã góp phần đắc lực trong trợ giúp hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác có thêm nguồn vốn ưu đãi để thực hiện các phương án SX-KD, tăng thêm thu nhập, góp phần xoá đói, giảm nghèo.

 

Ngân hàng đã phối hợp chặt chẽ với các đoàn thể đẩy mạnh tuyên truyền ở cơ sở, chú trọng củng cố và kiện toàn tổ tiết kiệm và vay vốn (TK&VV), thường xuyên nâng cao năng lực quản lý vốn cho Ban quản lý tổ. Từ đó, các tổ chức hội và tổ TK&VV tại các thôn, xóm, khu phố đã phát huy tốt vai trò, nhiệm vụ của mình. Thông qua tín dụng, đồng vốn chính sách đã đến tay hộ nghèo và các đối tượng chính sách trên địa bàn huyện, góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH, xoá đói - giảm nghèo và không ngừng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân, đảm bảo an sinh xã hội.

 

Năm 2014, Phòng giao dịch NHCSXH huyện Lạc Thuỷ đã cho 2.533 lượt khách hàng vay vốn đầu tư vào SX-KD thực hiện cho vay 12 chương trình tín dụng, 11/12 chương trình uỷ thác cho vay từng phần qua 4 tổ chức chính trị - xã hội với dư nợ uỷ thác 152.514 triệu đồng, chiếm 98% tổng dư nợ, nợ quá hạn chiếm 0,26% dư nợ. Đến nay, toàn huyện có 214 tổ TK&VV quản lý 7.650 hộ vay, bình quân mỗi xã có 14 tổ vay vốn, quản lý dư nợ bình quân 712 triệu đồng/ tổ, có 100% tổ huy động và gửi tiết kiệm, có trên 80% thành viên của tổ tham gia gửi tiết kiệm với số dư tiền gửi toàn huyện 2.450 triệu đồng. Hoạt động của tổ TK&VV tại địa bàn thôn, xóm ngày càng hiệu quả, phát huy vai trò là cầu nối để người nghèo và các đối tượng chính sách được tiếp cận với các chương trình tín dụng ưu đãi, dịch vụ tài chính của Nhà nước. Việc công khai hoá các hoạt động tín dụng chính sách, giải ngân cho vay, thu nợ, thu lãi, thu tiền gửi tiết kiệm ngay tại điểm giao dịch tiết giảm được chi phí đi lại cho đội ngũ tổ trưởng và người dân. Đồng thời qua việc công khai các hoạt động tín dụng chính sách cũng tạo điều kiện để nhân dân kiểm tra, giám sát hoạt động NH CSXH ngay tại cơ sở.

 

Ông Dương Văn Hào, Phó Chủ tịch UBND huyện Lạc Thuỷ cho biết: Nguồn vốn của NH CSXH góp phần quan trọng giúp 458 hộ trên địa bàn huyện thoát nghèo trong năm 2014. Tỷ lệ hộ nghèo toàn huyện từ 14,95% giảm còn 12,98%. Nguồn vốn đã giúp bà con xây dựng được 491 công trình NS&VSMTNT, nâng cao chất lượng cuộc sống nhân dân. Đến nay đã có 1.692 công trình NS&VSMT tại khu vực nông thôn được vay vốn để xây dựng. Cũng từ nguồn vốn vay ưu đãi đã có 1.478 HS-SV có hoàn cảnh khó khăn được vay vốn đi học tại các trường đại học, cao đẳng, trung cấp, học nghề. Chương trình cho vay từ quỹ quốc gia về việc làm đã giải quyết cho 145 lao động có việc làm mới... Còn nhiều hộ tại vùng khó khăn, hộ cận nghèo, hộ có thu nhập thấp được vay vốn của NHCSXH từng bước vượt qua khó khăn phát triển kinh tế, ổn định và nâng cao đời sống, sớm vượt qua đói nghèo. Đó chính là hiệu quả KT-XH đem lại từ các kênh tín dụng của NHCSXH.

 

 

 

 

                                                                      Đinh Thắng

 

 

 

Các tin khác


Hiệu quả chuyển đổi cơ cấu cây trồng ở xã Mai Hạ

Khai thác tốt tiềm năng, lợi thế của địa phương, thời gian qua, xã Mai Hạ (Mai Châu) khuyến khích nhân dân tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, từ cây lương thực kém hiệu quả, vùng canh tác không chủ động nước tưới sang trồng các loại cây chịu hạn, cây có hiệu quả kinh tế cao nhằm nâng cao giá trị sử dụng đất.

Quý I/2024, chỉ số sản xuất công nghiệp ước tăng 5,5% so với cùng kỳ

Trong quý I/2024, chỉ số sản xuất công nghiệp của tỉnh ước tăng 5,5% so với cùng kỳ năm trước.

Hội Nông dân huyện Lương Sơn: Đồng hành, hỗ trợ hội viên trong sản xuất, kinh doanh

Phát huy vai trò là cầu nối, chỗ dựa tin cậy của hội viên, thời gian qua, Hội Nông dân (HND) huyện Lương Sơn luôn đồng hành, hỗ trợ hội viên triển khai hiệu quả nhiều hoạt động, cách làm, mô hình mới giúp hội viên nông dân (HVND) phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu chính đáng.

Sản lượng sơ chế, chế biến thủy sản hàng năm đạt khoảng 850 tấn

Theo Chi cục Thuỷ sản, hiện nay trên địa bàn tỉnh có 10 cơ sở sơ chế, chế biến và bảo quản sản phẩm thủy sản, gồm 3 doanh nghiệp, 1 hợp tác xã và 6 hộ kinh doanh.

Bảo vệ thuỷ sản mùa nắng nóng, mưa lũ

Nắng nóng, mưa lũ làm cho các yếu tố môi trường thay đổi dễ gây bất lợi cho sinh trưởng và phát triển của thủy sản nuôi trồng. Do đó, ngành chức năng khuyến cáo người chăn nuôi cần chủ động các giải pháp để bảo vệ cá nuôi, hạn chế thiệt hại.

Giá vàng sáng 22/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng 22/4, giá vàng SJC, vàng nhẫn niêm yết tại các công ty kinh doanh vàng như sau:

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục