Nhân viên Công ty TNHH MTV Du lịch Hòa Bình giới thiệu các tour du lịch với du khách.

Nhân viên Công ty TNHH MTV Du lịch Hòa Bình giới thiệu các tour du lịch với du khách.

(HBĐT) - Dịp nghỉ lễ kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng Miền Nam 30/4, Quốc tế lao động 1/5 năm nay cũng trùng với ngày giỗ tổ Hùng Vương. Hầu hết các cơ quan, đơn vị đều cho cán bộ, công nhân viên chức nghỉ 6 ngày. Đây cũng là dịp nhiều người lên kế hoạch cho một chuyến du lịch dài ngày.

 

Chị Lê Phương Hoa, phường Phương Lâm (TPHB) chia sẻ: Được nghỉ lễ tới 6 ngày, tôi đang có kế hoạch cho cả gia đình đi du lịch ở trong hoặc ngoài tỉnh. Tôi đang tìm hiểu 2 điểm du lịch là biển Sầm Sơn (Thanh Hóa) hoặc Suối Khoáng- Kim Bôi. Những điểm du lịch này phù hợp với gia đình vì có con nhỏ, người già, đi lại thuận tiện hơn, chi phí cho một chuyến đi khá rẻ.

 

Nắm bắt nhu cầu của người dân trong dịp nghỉ lễ, nhiều công ty, đơn vị lữ hành du lịch cũng đưa ra các tour du lịch hấp dẫn. Chị Nguyễn Thị Ngân, Phó Giám đốc Công ty TNHH MTV Du lịch Hòa Bình cho biết: Là đơn vị chuyên tổ chức các tuor du lịch trong nước, đại lý bán vé máy bay, Công ty đã tổ chức nhiều chương trình du lịch đa dạng đáp ứng nhu cầu của du khách trong và ngoài nước đến với Hòa Bình hoặc du khách Hòa Bình thăm quan tỉnh khác. Nhân dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 năm nay, khách du lịch đã đăng ký đặt chỗ với công ty cách đây hơn 1 tháng. Đối với nhu cầu đi du lịch ở các tỉnh khác, năm nay, du khách chủ yếu đăng ký đi 2 tour chính: Hòa Bình- Huế- Đà Nẵng (5 ngày, 4 đêm) với giá trọn gói 3,6 triệu đồng/người; Hòa Bình- Cát Bà- Hạ Long (3 ngày, 2 đêm) với giá trọn gói 2,2 triệu đồng. Dịp này, du khách ở Hà Nội, Quảng Ninh cũng đăng ký nhiều các tour du lịch trong tỉnh như: Hà Nội – lòng hồ Hòa Bình- bản Lác Mai Châu (2 ngày, 1 đêm) với giá trọn gói 1,1 triệu đồng/người; Hòa Bình- suối Khoáng Kim Bôi- Bản Lác Mai Châu- Cao nguyên Mộc Châu (2 ngày, 1 đêm) với giá trọn gói 1,3 triệu đồng/người. Tuy nhiên, theo chị Ngân, đây là giá tour áp dụng cho những ngày thường. Dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 năm nay được nghỉ dài, nhiều người có nhu cầu đi thăm quan du lịch nên giá phòng nghỉ, dịch vụ tăng hơn ngày thường gấp đôi, gấp ba lần, đặc biệt với các khu du lịch lớn ở ngoại tỉnh. Đối với tỉnh ta, đến thời điểm này, các điểm du lịch có chất lượng dịch vụ cao như Suối Khoáng (Kim Bôi) đã “cháy phòng”, khách đã đặt phòng cách đây 2 tháng. Còn các điểm du lịch khác hầu hết đều vẫn giữ giá và đáp ứng được nhu cầu của du khách.

 

Trao đổi với chúng tôi về những điểm du lịch trong tỉnh, đồng chí Đỗ Lê Phương, Phó Trưởng phòng Nghiệp vụ du lịch (Sở VH-TT&DL) cho biết: Nếu lựa chọn Kim Bôi, du khách có thể đến nghỉ dưỡng tại V Resort, Suối Khoáng, suối Thác Tú Sơn. Đến Cao Phong thăm quan quần thể hang động Núi Đầu Rồng, bản Mường Giang Mỗ. Huyện Mai Châu thu hút du khách đến bản Lác, khu nghỉ dưỡng Mai Châu Ecolodge. Huyện Lạc Thủy có Chùa Tiên, Khu di tích lịch sử Nhà máy in tiền. Thành phố Hòa Bình thăm quan Nhà máy Thủy điện Hòa Bình, lòng hồ sông Đà. Với vị trí địa lý, giao thông  thuận lợi gần thủ đô Hà Nội, huyện Lương Sơn cũng thu hút du khách ngoại tỉnh đến với vườn Song Sinh, Làng văn hóa Việt- Mường, Sân golf  Phượng Hoàng, Vịt cổ xanh. Kỳ Sơn có khu du lịch sinh thái Thác Thăng Thiên, Cao Vàng Resort…

 

Đồng chí Đỗ Lê Phương cho biết thêm: Hiện nay, Hòa Bình có tổng số 350 cơ sở lưu trú du lịch. Trong đó có 32 khách sạn từ 1 - 3 sao, 100 hộ du lịch cộng đồng, còn lại là các nhà nghỉ. Các cơ sở lưu trú về cơ bản đã đáp ứng được nhu cầu của du khách trong đợt nghỉ lễ dài ngày.

 

 

 

                                                           PV

 

 

 

 

 

Các tin khác


Huyện Lạc Thuỷ huy động trên 137 tỷ đồng xây dựng nông thôn mới

Theo báo cáo của UBND huyện Lạc Thuỷ, trong quý I/2024, tổng nguồn vốn huy động thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện là 137,3 tỷ đồng.

Huyện Mai Châu chủ động phòng chống dịch bệnh cho đàn vật nuôi

Thời tiết đang chuyển sang nắng nóng, tiềm ẩn nguy cơ bùng phát các loại dịch bệnh trên đàn vật nuôi. UBND huyện Mai Châu đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn phối hợp các địa phương chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống, giảm thiểu thiệt hại do dịch bệnh gây ra cho đàn vật nuôi.

Quý I, giải ngân vốn đầu tư công ước đạt 15% kế hoạch

Kế hoạch vốn đầu tư nguồn ngân sách nhà nước năm 2024 của tỉnh Hòa Bình được Thủ tướng Chính phủ giao 3.430,661 tỷ đồng. Số vốn được HĐND tỉnh thông qua là 3.763,925 tỷ đồng và đã được UBND tỉnh giao chi tiết đến các dự án đạt 100% kế hoạch vốn giao.

Xuất khẩu trên 7 tấn ớt muối chua sang thị trường Hàn Quốc

Ngày 28/3, Sở NN&PTNT phối hợp với Công ty TNHH Đầu tư thương mại Tiến Ngân - TP Hòa Bình (Công ty Tiến Ngân); Công ty Tomas Trade Co.ltd (Hàn Quốc) tổ chức Hội thảo đánh giá kết quả chuỗi sản xuất - xuất khẩu sản phẩm ớt muối chua sang thị trường Hàn Quốc và xuất khẩu 7,5 tấn ớt muối chua sang thị trường này.

Tập huấn công tác tuyên truyền về hội nhập và hợp tác quốc tế

Chiều 28/3, tại Sở Thông tin và Truyền thông, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Uỷ ban nhân dân tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn công tác tuyên truyền về hội nhập và hợp tác quốc tế. Dự hội nghị có đồng chí Triệu Minh Long, Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế, Bộ Thông tin và Truyền thông.

Huyện Kim Bôi dồn sức thực hiện công tác quy hoạch

"Hiện nay, huyện Kim Bôi đang tổ chức lập 23 đồ án quy hoạch (ĐAQH) gồm: ĐAQH chung đô thị Bo huyện Kim Bôi đến năm 2045; 20 ĐAQH phân khu và 1 ĐAQH chi tiết; UBND các xã tổ chức lập 12 ĐAQH chi tiết điểm dân cư nông thôn. Huyện xác định, sau khi được phê duyệt, các đồ án nói trên sẽ thúc đẩy phát triển KT-XH, làm cơ sở để kêu gọi, thu hút đầu tư, là công cụ pháp lý quan trọng để quản lý và huy động các nguồn lực phát triển...”- đồng chí Trần Tuấn Sơn, Phó Chủ tịch UBND huyện Kim Bôi cho biết.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục