Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND tỉnh kết luận cuộc họp.

Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND tỉnh kết luận cuộc họp.

(HBĐT) - Sáng 21/5, UBND tỉnh tổ chức họp triển khai thực hiện Nghị quyết số 19, ngày 12/3/2015 của Chính phủ về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu tiếp tục cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia 2 năm 2015 - 2016 trên địa bàn. Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp. Tham dự có đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành chức năng, Hội DN, các huyện, thành phố.

 

Năm 2014, tỉnh ta xếp thứ 44/63 tỉnh, thành phố trong bảng xếp hạng chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), tăng 18 bậc, xếp thứ 5 trong khu vực 14 tỉnh miền núi phía Bắc (năm 2013 xếp thứ 13), được đánh giá là tỉnh có nhiều cải thiện về môi trường đầu tư kinh doanh. Trong 10 chỉ số PCI, thành phần các chỉ số: Tính năng động, tính minh bạch, cạnh tranh bình đẳng, đào tạo lao động, thiết chế pháp lý được đánh giá ở mức khá. Các chỉ số ở mức tương đối thấp là: Chi phí không chính thức, tiếp cận đất đai, dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp. Còn lại các chỉ số như chi phí gia nhập thị trường, chi phí về thời gian ở mức thấp.

 

Báo cáo đánh giá của cơ quan thường trực cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh của tỉnh, cũng như các ý kiến phát biểu tại cuộc họp đã nêu rõ những kết quả đạt được cũng như tồn tại, yếu kém trong việc phối hợp, thực hiện các giải pháp cải CCHC, hỗ trợ doanh nghiệp và người dân phát triển SX-KD, đồng thời tập trung thảo luận dự thảo quyết định của UBND tỉnh về kế hoạch thực hiện Nghị quyết số 19 của Chính phủ về những giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh và nâng cao năng lực cạnh tranh cấp quốc gia 2 năm 2015-2016. Trong đó nêu rõ: Tập trung chỉ đạo khắc phục những hạn chế, yếu kém thông qua kết quả PCI năm 2014, cụ thể các chỉ số đạt từ mức trung bình đến mức kém. Tập trung tháo gỡ trở ngại đối với các doanh nghiệp theo hướng tạo thuận lợi nhất cho doanh nghiệp trong khuôn khổ pháp luật cho phép. Đề cao vai trò, trách nhiệm của cán bộ, công chức trong việc cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh.

 

Phát biểu kết luận cuộc họp, cơ bản thống nhất với ý kiến và dự thảo kế hoạch thực hiện NQ số 19 của Chính phủ, đồng chí Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng: Chỉ số PCI là chỉ số tham khảo, được khảo sát từ cộng đồng các doanh nghiệp dân doanh, doanh nghiệp FDI nêu lên cảm nhận và đánh giá về chất lượng điều hành kinh tế, xây dựng môi trường kinh doanh thuận lợi cho việc phát triển doanh nghiệp dân doanh của chính quyền địa phương. Mục đích của chỉ số này hướng tới hiệu quả cải thiện môi trường kinh doanh của các cấp chính quyền. Căn cứ vào kế hoạch thực hiện NQ số 19 của Chính phủ, từng sở, ngành, chính quyền các cấp xây dựng kế hoạch cụ thể để tổ chức triển khai các giải pháp cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh. Các sở, ngành chức năng nâng cao năng lực tham mưu cho UBND tỉnh, tăng cường phối hợp đẩy mạnh CCHC, nâng cao trách nhiệm thực thi công vụ của cán bộ, công chức, cải thiện các chỉ số thành phần còn yếu kém như chi phí gia nhập thị trường, tiếp cận đất đai, chi phí không chính thức, dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp. Xác định rõ trách nhiệm của giám đốc, thủ trưởng các sở, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố trong việc thực hiện các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp phát triển SX-KD bền vững và lành mạnh, cải thiện tối đa chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh.

 

 

 

                                                                                     LC

 

Các tin khác


Xã Đa Phúc cán đích nông thôn mới

Nhờ phát huy sức mạnh cộng đồng, sử dụng hiệu quả các nguồn lực từ Trung ương và địa phương, cùng với quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, cuối năm 2023, xã Đa Phúc, huyện Yên Thủy được Chủ tịch UBND tỉnh ra Quyết định số 3064/QĐ-UBND, ngày 29/12/2023 công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Từ một xã vùng đặc biệt khó khăn của huyện, Đa Phúc như được khoác lên mình chiếc áo mới, cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng khang trang, đời sống vật chất, tinh thần của người dân nâng lên, diện mạo nông thôn có nhiều đổi mới và khởi sắc.

Giá xăng tăng hơn 400 đồng/lít

Liên bộ Công Thương - Tài chính vừa điều chỉnh giá xăng dầu từ 15h chiều nay 17/4.

Kiểm tra tiến độ xây dựng nông thôn mới tại huyện Kim Bôi

Ngày 17/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra tiến độ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) trên địa bàn huyện Kim Bôi. 

UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và AFD tại Việt Nam

Ngày 17/4, UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và đại diện Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) tại Việt Nam. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số ban, sở, ngành.

Chủ động phòng chống thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu

Để chủ động phòng chống thiên tai trong mùa mưa bão năm 2024, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người, tài sản, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, đảm bảo tính thống nhất, sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành, đoàn thể trong công tác phòng, tránh và kịp thời ứng phó, xử lý các tình huống khi thiên tai xảy ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục