Công ty Sông Hồng tổ chức thi công những khu vực có mặt bằng thị trấn Hàng Trạm- Yên Thủy.

Công ty Sông Hồng tổ chức thi công những khu vực có mặt bằng thị trấn Hàng Trạm- Yên Thủy.

(HBĐT) - Những ngày cuối tháng 6, chúng tôi cùng cán bộ, kỹ sự BQL dự án các công trình giao thông kiểm tra tình hình triển khai dự án cải tạo nâng cấp QL 12 B (Lạc Sơn- Yên Thủy). Không khí thi công khẩn trương vẫn diễn ra dưới trời nắng nóng liên tục tại các gói thầu xây lắp. BQL dự án và các nhà thầu đang đứng trước sức ép căng thẳng phải phấn đấu hoàn thành toàn bộ dự án vào cuối năm nay, trước kế hoạch 1 năm, trong lúc còn 1,2 km chưa giải phóng mặt bằng khu vực thị trấn Hàng Trạm (Yên Thủy).

 

Kỹ sư Đỗ Đức Khải, BQL dự án cho biết: Dự án cải tạo nâng cấp QL 12B qua các huyện Tân Lạc, Lạc Sơn và Yên Thủy, nối QL 1 với đường Hồ Chí Minh và QL 6 lên Tây Bắc có vai trò đặc biệt quan trọng trong phát triển KT - XH của tỉnh và khu vực. Dự án được khởi công từ năm 2010, tuy nhiên gặp khó khăn về nguồn vốn, Bộ GT-VT, dự án được điều chỉnh bố trí vốn và thực hiện trong giai đoạn 2014-2016. Dự án chia làm 3 gói thầu phần đường, đến nay, gói thầu xây lắp từ km 67+164km80+5,17, thuộc địa phận huyện Lạc Sơn và Tân Lạc (từ Tân Lạc tới cầu Vụ Bản) đã cơ bản hoàn thành. Gói thầu số 2 (km 53+619,18km 67+164, dài 13,54 km, (từ cầu Vụ Bản- hết địa phận huyện Lạc  Sơn) nhà thầu là Công ty Xây dựng Thành Đạt đang thảm những mét nhựa bê tông cuối cùng khu vực bến xe Lạc Sơn, dự kiến hoàn thành trong tháng 7 này. Gói thầu số 1 đang tổ thuộc địa phận huyện Yên Thủy từ km30+300-km46+700, dài 16,4km cũng đang tập trung triển khai thi công. Đến nay, đã hoàn thành được 40/42 km của dự án. Về cơ bản giao thông trên tuyến QL 12 B đã yêm thuận và phát huy hiệu quả thúc đẩy giao lưu hàng hóa và cải thiện điều kiện đi lại của người dân. Kỹ sư Khải cho biết: Dự án nhận được sự ủng hộ đặc biệt của cấp ủy, chính quyền và nhân dân huyện Lạc Sơn. Tuyến đường đị qua Lạc Sơn dài 25 km, qua 8 xã, thị trấn. Thế nhưng không gặp nhiều khó khăn về GPMB. Người dân các xã và ngay cả khu vực Vụ Bản cũng đã ứng mặt bằng trước cho nhà thầu dù chưa có tiền đền bù. Vì vậy, việc thi công tại các gói thầu tại huyện Lạc Sơn rất thuận lợi và cơ bản đã hoàn thành và đưa vào khai khác, phát huy hiệu quả đầu tư dự án.

      

Trên toàn tuyến chỉ còn vướng 1,2 km ( km 45+00- km 46+200) khu vực thị trấn Hàng Trạm thuộc gói thầu số 1 chưa tổ chức thi công vì chưa có mặt bằng. Đoạn này có khoảng 200 hộ dân bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, UBND huyện Yên Thủy vẫn chưa xác định được nguồn gốc đất để làm thủ các thụ tục GPMB, nguy cơ cao ảnh hưởng đến tiến độ đề ra. Nhà thầu thi công gói 1- Công ty Sông Hồng đang gấp rút huy động máy móc và nhân lực thi công rãnh dọc khoản vài trăm mét ( km 44+600- km 45), dự tính sẽ hoàn thành thảm trong tháng 7. Kỹ sư chỉ huy thi công gói thuần số 1 Lương Văn Hoàng cho biết: Xác định là dự án trọng điểm, Công ty huy động tối đã máy móc và con người tập trung thi công theo đúng tiến độ cam kết có mặt bằng tổ chức thi công đến đó. Đến nay đã hoàn thành 90% khối lượng thảm bê tông mặt đường, nền đường. Chỉ còn lại 1,2 km khu vực thị trấn Hàng Trạm do vướng mặt bằng chưa tổ chức thi công. Kỹ sư Đỗ Đức Khải cho biết thêm: Dự án được đặc biệt quan tâm của Bộ GT-VT được bố trí đủ vốn để hoàn thành trong năm 2015. Chủ đầu tư đang phối hợp với các đơn vị liên quan và chính quyền huyện Yên Thủy tập trung tháo gỡ khó khăn giải phóng dứt điểm mặt bằng khu vực thị trấn Hàng Trạm. Nếu giải quyết được những được “nút thắt” này dự án QL 12 B sẽ về đích trước tiến độ cam kết 1 năm.

 

                                                                                      

 

                                                                                              LC

 

Các tin khác


Quý I, giải ngân vốn đầu tư công ước đạt 15% kế hoạch

Kế hoạch vốn đầu tư nguồn ngân sách nhà nước năm 2024 của tỉnh Hòa Bình được Thủ tướng Chính phủ giao 3.430,661 tỷ đồng. Số vốn được HĐND tỉnh thông qua là 3.763,925 tỷ đồng và đã được UBND tỉnh giao chi tiết đến các dự án đạt 100% kế hoạch vốn giao.

Xuất khẩu trên 7 tấn ớt muối chua sang thị trường Hàn Quốc

Ngày 28/3, Sở NN&PTNT phối hợp với Công ty TNHH Đầu tư thương mại Tiến Ngân - TP Hòa Bình (Công ty Tiến Ngân); Công ty Tomas Trade Co.ltd (Hàn Quốc) tổ chức Hội thảo đánh giá kết quả chuỗi sản xuất - xuất khẩu sản phẩm ớt muối chua sang thị trường Hàn Quốc và xuất khẩu 7,5 tấn ớt muối chua sang thị trường này.

Tập huấn công tác tuyên truyền về hội nhập và hợp tác quốc tế

Chiều 28/3, tại Sở Thông tin và Truyền thông, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Uỷ ban nhân dân tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn công tác tuyên truyền về hội nhập và hợp tác quốc tế. Dự hội nghị có đồng chí Triệu Minh Long, Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế, Bộ Thông tin và Truyền thông.

Huyện Kim Bôi dồn sức thực hiện công tác quy hoạch

"Hiện nay, huyện Kim Bôi đang tổ chức lập 23 đồ án quy hoạch (ĐAQH) gồm: ĐAQH chung đô thị Bo huyện Kim Bôi đến năm 2045; 20 ĐAQH phân khu và 1 ĐAQH chi tiết; UBND các xã tổ chức lập 12 ĐAQH chi tiết điểm dân cư nông thôn. Huyện xác định, sau khi được phê duyệt, các đồ án nói trên sẽ thúc đẩy phát triển KT-XH, làm cơ sở để kêu gọi, thu hút đầu tư, là công cụ pháp lý quan trọng để quản lý và huy động các nguồn lực phát triển...”- đồng chí Trần Tuấn Sơn, Phó Chủ tịch UBND huyện Kim Bôi cho biết.

3 tháng đầu năm, kim ngạch xuất khẩu tăng 36,39% so với cùng kỳ

Theo báo cáo của UBND tỉnh, kim ngạch xuất khẩu tháng 3 của tỉnh ước đạt 160,596 triệu USD, tăng 0,65% so với tháng trước; lũy kế 3 tháng đầu năm đạt 477,568 triệu USD, tăng 36,39% so với cùng kỳ, thực hiện 23,88% kế hoạch năm.

Huyện Lương Sơn: Hiệu quả bước đầu từ mô hình trồng cỏ ngọt

Được triển khai thực hiện tháng 9/2023 với quy mô diện tích khoảng 2ha tại xóm Trại Hòa, xã Cao Sơn (Lương Sơn), đến nay, mô hình trồng cây cỏ ngọt bước đầu cho thấy hiệu quả. Cây cỏ ngọt sinh trưởng, phát triển tốt, phù hợp điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng của địa phương, được kỳ vọng là loại cây trồng giúp nhiều nông dân phát triển kinh tế hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục