Theo thẩm quyền đã được phân cấp, mọi hoạt động khảo nghiệm, trình diễn giới thiệu các loại giống cây trồng mới đều phải có sự đồng ý của Sở NN&PTNT trước khi triển khai thực hiện (ảnh: Phòng NN&PTNT huyện Lương Sơn thực hiện thành công mô hình trình diễn giống ngô PAC 999 Super tại xã Hợp Hòa).

Theo thẩm quyền đã được phân cấp, mọi hoạt động khảo nghiệm, trình diễn giới thiệu các loại giống cây trồng mới đều phải có sự đồng ý của Sở NN&PTNT trước khi triển khai thực hiện (ảnh: Phòng NN&PTNT huyện Lương Sơn thực hiện thành công mô hình trình diễn giống ngô PAC 999 Super tại xã Hợp Hòa).

(HBĐT) - Sở NN&PTNT vừa có Công văn số 807/SNN-BVTV, ngày 20/7/2015 gửi UBND các huyện, thành phố về việc tăng cường công tác quản lý Nhà nước trong hoạt động quảng cáo, trình diễn các loại vật tư nông nghiệp.

 

Theo đó, Sở NN&PTNT cho biết: Thời gian qua, chính quyền các cấp và các cơ quan chuyên môn đã tích cực thực hiện công tác quản lý Nhà nước trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, quảng bá các loại vật tư nông nghiệp (VTNN) như giống cây trồng, phân bón, thuốc BVTV… Tuy nhiên, thực tế vẫn đang tiếp diễn tình trạng một số doanh nghiệp tự ý đưa các giống cây trồng mới, giống cây trồng nhập nội vào khảo nghiệm, sản xuất thử; tổ chức các hoạt động quảng bá, hội thảo, hội nghị khách hàng, giới thiệu sản phẩm VTNN ở cơ sở mà chưa có ý kiến của cơ quan chuyên môn. Điều này đã tạo cơ hội cho những loại VTNN kém chất lượng, không rõ nguồn gốc, xuất xứ trà trộn vào thị trường, tiềm ẩn các nguy cơ ảnh hưởng đến sản xuất trồng trọt và bùng phát các đối tượng dịch hại nguy hiểm.

 

Để khắc phục tình trạng trên, Sở NN&PTNT đề nghị UBND các huyện, thành phố chỉ đạo các cơ quan chuyên môn cấp huyện và UBND các xã, phường, thị trấn tăng cường kiểm tra, quản lý chặt chẽ việc kinh doanh VTNN trên địa bàn quản lý. Trong đó, cần giao trách nhiệm cụ thể cho UBND các xã, phường, thị trấn chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND huyện, thành phố nếu để xảy ra tình trạng buôn bán VTNN kém chất lượng ảnh hưởng đến sản xuất; tự ý tổ chức hội thảo, quảng bá, giới thiệu các loại VTNN khi chưa có ý kiến thẩm định, đồng ý bằng văn bản của cơ quan chuyên môn. Cụ thể, cần có văn bản đồng ý của Sở NN&PTNT đối với mặt hàng giống cây trồng nông nghiệp, phân bón hữu cơ và phân bón khác; văn bản của Chi cục BVTV đối với mặt hàng thuốc BVTV. Sở NN&PTNT đã giao Chi cục BVTV là cơ quan đầu mối chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan quản lý toàn bộ các hoạt động sản xuất, kinh doanh, khảo nghiệm, sản xuất thử, quảng bá, hội thảo về các loại VTNN.

 

Riêng đối với các cơ quan chuyên môn trực thuộc, Sở NN&PTNT chỉ đạo: Khi phối hợp với các đơn vị sản xuất, kinh doanh VTNN để triển khai các khảo nghiệm, mô hình trình diễn, mô hình sản xuất thử giống cây trồng nông nghiệp mới, tổ chức hội thảo, quảng cáo, hội nghị khách hàng về VTNN phải có ý kiến của Sở NN&PTNT trước khi triển khai thực hiện./.

 

                                                                                                           

                                                                               PV

 

Các tin khác


Xây dựng thương hiệu gà Quyết Thắng

Là một trong những "thủ phủ” chăn nuôi gà ri lớn nhất của huyện Lạc Sơn, xã Quyết Thắng quyết liệt triển khai nhiều giải pháp nhằm xây dựng gà ri trở thành sản phẩm OCOP đặc trưng của địa phương, đưa chăn nuôi gà ri thành ngành kinh tế mũi nhọn, giúp người dân cải thiện thu nhập, giảm nghèo bền vững. Đồng thời giải quyết việc làm cho lao động địa phương, làm giàu trên chính mảnh đất quê hương.

Quý I, tổng Quỹ Hỗ trợ nông dân đạt trên 63,5 tỷ đồng

Trong quý I/2024, Quỹ Hỗ trợ nông dân tỉnh tích cực phối hợp với Hội Nông dân các huyện, thành phố tổ chức giải ngân vốn vay Quỹ Hỗ trợ nông dân từ nguồn ngân sách của tỉnh cấp năm 2024.

3 tháng, thu ngân sách nhà nước ước đạt 1.306 tỷ đồng

Theo số liệu báo cáo của UBND tỉnh, thu ngân sách Nhà nước của tỉnh ước thực hiện hết tháng 3/2024 đạt 1.306 tỷ đồng, bằng 32% so với dự toán Thủ tướng Chính phủ giao, bằng 23% so với chỉ tiêu Nghị quyết Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh và bằng 153% so với cùng kỳ.

Toàn tỉnh có gần 5 nghìn lồng nuôi cá

Theo Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn, từ đầu năm đến nay, tình hình sản xuất thủy sản trong tỉnh ổn định. Hiện toàn tỉnh có diện tích nuôi cá ao, nuôi cá ruộng là 2.695 ha (nuôi kết hợp ở các hồ thủy lợi 1,2 nghìn ha); số lồng nuôi cá có 4.987 lồng. Trong 3 tháng đầu năm 2024, sản lượng nuôi trồng thủy sản ước đạt 2.472 tấn; các cơ sở sản xuất được 9 triệu con cá giống các loại phục vụ cho sản xuất.

Triển vọng nghề nuôi dê núi ở vùng cao Đà Bắc

Tận dụng tiềm năng, lợi thế về bãi chăn thả, nguồn thức ăn, những năm qua, người dân trên địa bàn huyện Đà Bắc chú trọng chuyển đổi từ nuôi trâu, bò sang nuôi dê. Với ưu điểm "chỉ ăn cỏ, uống nước lã”, nuôi dê trở thành hướng đi đem lại hiệu quả kinh tế cao.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục