Công tác an toàn kho quỹ, giao nhận, vận chuyển tiền, giấy tờ có giá trị giữa NHNN tỉnh và các NH, TCTD luôn được bảo vệ an toàn tuyệt đối.

Công tác an toàn kho quỹ, giao nhận, vận chuyển tiền, giấy tờ có giá trị giữa NHNN tỉnh và các NH, TCTD luôn được bảo vệ an toàn tuyệt đối.

(HBĐT) - Từ đầu năm đến nay, Ngân hàng Nhà nước tỉnh (NHNN) đã làm tốt công tác lưu thông tiền tệ, đảm bảo an toàn kho quỹ. Thống kê trong quý I, NHNN tỉnh đã cung ứng đầy đủ, kịp thời, chính xác, an toàn các nghiệp vụ thanh toán với số tiền luân chuyển trên 4.100 tỷ đồng cho các ngân hàng, tổ chức tín dụng (TCTD) và Kho bạc Nhà nước trên địa bàn.

 

Theo đồng chí Vũ Thị Song Nguyệt, Phó Giám đốc NHNN tỉnh, hoạt động giữ gìn toàn kho quỹ, vận chuyển tiền tệ tại các ngân hàng luôn được xem là một trong những hoạt động hết sức quan trọng. Qua đó nhằm ngăn ngừa sự tấn công, kiềm chế sự tiếp cận của tội phạm cũng như phòng - chống các rủi ro do thời tiết, khí hậu, cháy, nổ... gây ra.

 

Đối với NHNN tỉnh, tại nơi thực hiện giao dịch tiền mặt và kho tiền luôn được đơn vị phân công bảo vệ trực tiếp cũng như giám sát qua màn hình camera 24/24h. Ngoài giờ làm việc, đội ngũ bảo vệ còn có nhiệm vụ liên tục kiểm tra, rà soát đảm bảo chắc chắn an ninh khu vực kho quỹ.

 

Thực tế, trong quý I, NHNN tỉnh đã chủ động thực hiện tốt điều hòa, cung ứng đầy đủ, kịp thời, đảm bảo cơ cấu các loại tiền cho các TCTD, Kho bạc Nhà nước. Qua đó đảm bảo cho các Ngân hàng, TCTD đáp ứng nhu cầu thanh toán của các thành phần kinh tế. Trong đó, doanh số thu tiền mặt của NHNN tỉnh từ các NH, TCTD trên địa bàn đạt 1.542 tỷ đồng; chi tiền mặt cho các NH, TCTD trên địa bàn đạt trên 2.620 tỷ đồng.

 

Bên cạnh đó, NHNN tỉnh cũng như các NH, TCTD trên địa bàn tăng cường đảm bảo an toàn cho hoạt động vận chuyển tiền, tài sản quý, giấy tờ có giá trị. Đặc biệt với TCTD khi giao nhận, vận chuyển vàng miếng từ NHNN tỉnh về trụ sở đơn vị và ngược lại phải sử dụng xe chuyên dùng, có lực lượng áp tải, bảo vệ và có phương án phối hợp xử lý các sự cố xảy ra trên đường theo quy định.

 

Riêng khi thực hiện công tác vận chuyển, áp tải tiền, hàng, các bảo vệ của NHNN tỉnh được trang bị đầy đủ công cụ hỗ trợ đặc biệt nhằm đảm bảo cho quá trình vận chuyển được an toàn tuyệt đối. Trong trường hợp xe vận chuyển tiền mặt, tài sản quý, giấy tờ có giá trị không thể đỗ bên trong trụ sở ngân hàng hoặc tại các phòng giao dịch, NHNN tỉnh chỉ đạo các NH, TCTD phải bố trí đủ nhân lực để thực hiện bốc xếp nhanh, gọn. Đồng thời, tăng cường bảo vệ, canh phòng để đảm bảo an toàn trong quá trình bốc xếp hàng.

 

NHNN tỉnh còn chủ động xây dựng và thực tập các phương án phòng thủ, phòng - chống tội phạm kết hợp với phòng cháy - chữa cháy, cứu hộ, cứu nạn một cách thường xuyên. Đồng thời yêu cầu các NH, TCTD trên địa bàn tuân thủ chặt chẽ các quy định về đảm bảo kho quỹ, đảm bảo công tác quản lý, giữ gìn an ninh trật tự kho quỹ, vận chuyển tiền luôn đạt hiệu quả cao nhất.

           

 

                                                                

                                                                     Hồng Trung

 

 

Các tin khác


Xã Đa Phúc cán đích nông thôn mới

Nhờ phát huy sức mạnh cộng đồng, sử dụng hiệu quả các nguồn lực từ Trung ương và địa phương, cùng với quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, cuối năm 2023, xã Đa Phúc, huyện Yên Thủy được Chủ tịch UBND tỉnh ra Quyết định số 3064/QĐ-UBND, ngày 29/12/2023 công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Từ một xã vùng đặc biệt khó khăn của huyện, Đa Phúc như được khoác lên mình chiếc áo mới, cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng khang trang, đời sống vật chất, tinh thần của người dân nâng lên, diện mạo nông thôn có nhiều đổi mới và khởi sắc.

Giá xăng tăng hơn 400 đồng/lít

Liên bộ Công Thương - Tài chính vừa điều chỉnh giá xăng dầu từ 15h chiều nay 17/4.

Kiểm tra tiến độ xây dựng nông thôn mới tại huyện Kim Bôi

Ngày 17/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra tiến độ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) trên địa bàn huyện Kim Bôi. 

UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và AFD tại Việt Nam

Ngày 17/4, UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và đại diện Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) tại Việt Nam. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số ban, sở, ngành.

Chủ động phòng chống thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu

Để chủ động phòng chống thiên tai trong mùa mưa bão năm 2024, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người, tài sản, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, đảm bảo tính thống nhất, sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành, đoàn thể trong công tác phòng, tránh và kịp thời ứng phó, xử lý các tình huống khi thiên tai xảy ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục