Công ty Sao Vàng triển khai phương án thi công san lấp mặt bằng dự án đô thị Sudico - TP Hòa Bình.

Công ty Sao Vàng triển khai phương án thi công san lấp mặt bằng dự án đô thị Sudico - TP Hòa Bình.

(HBĐT) - Được thành lập vào năm 2008, đến nay, Công ty CP Xây dựng Sao Vàng (Sao Vàng) đã khẳng định được uy tín và thương hiệu trên thị trường xây lắp trong và ngoài tỉnh. Sao Vàng tự tin và đủ năng lực tham gia các dự án công trình xây lắp dân dụng, công nghiệp, giao thông, thủy lợi. Qua gần 10 năm xây dựng và phát triển, Sao Vàng đang “sở hữu” nguồn lực nội tại vững chắc để SX-KD hiệu quả trên chặng đường cạnh tranh ngày càng gay gắt.

 

Công ty hiện có 150 cán bộ, kỹ sư và người lao động lành nghề, môi trường làm việc thuận lợi, hơn 40 đầu thiết bị, xe máy của Hàn Quốc, Nhật Bản, Đức... Với đội ngũ cán bộ, kỹ sư và người lao động có nghề cùng trang thiết bị, máy móc hiện đại, triển khai các giải pháp thi công tiên tiến, Sao Vàng đang làm chủ định hướng SX-KD tạo nên sự tăng trưởng cao và bền vững trong những năm vừa qua. Sao Vàng khẳng định thương hiệu, uy tín với chủ đầu tư và chính quyền địa phương. Thông qua thi công có chất lượng bảo đảm kế hoạch ở nhiều dự án, công trình trên địa bàn như gói thầu xây lắp km 0 - km 4 thuộc Dự án cải tạo, nâng cấp đường tỉnh 433; công trình sửa chữa đường 12 B; cải tạo, nâng cấp QL 21 (từ ngã ba Hàng Đồi - Chợ Bến), công trình đường Lũng Cao - Nam Sơn - Bá Thước - Thanh Hóa; thi công sửa chữa, nâng cấp bảo đảm tiến độ, chất lượng mặt cầu Hòa Bình; gói thầu số 8, khu vực xã Yên Quang - Hà Nội thuộc dự án đường Hòa Lạc - TP Hòa Bình... Sao Vàng tự tin là doanh nghiệp thi công xây lắp các công trình cầu đường bộ, giao thông, thủy lợi tốp đầu trong khối các doanh nghiệp xây lắp của tỉnh.

 

Ông Đỗ Duy Liên, Giám Công ty CP Xây dựng Sao Vàng cho biết: Có được thành quả như ngày nay, ngoài những nỗ lực của doanh nghiệp, Công ty nhận được sự đồng hành, hỗ trợ của BIDV Hòa Bình tạo điều kiện tiếp cận nhanh chóng vốn để đầu tư trang thiết bị, máy móc, triển khai thi công. Nguồn vốn của BIDV có vai trò đặc biệt quan trọng đối với các doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp xây lắp để duy trì hoạt động khi mà những năm gần đây thực hiện đầu tư công theo kế hoạch, vốn giải ngân khó khăn, phần lớn nhà thầu phải ứng vốn triển khai, sau đó mới thanh toán theo khối lượng. Vào năm 2011 là thời gian thực hiện đình hoãn, cắt giảm công trình theo Nghị quyết số 11 của Chính phủ. Thời điểm đó tồn tại được là may vì rất nhiều doanh nghiệp đã phá sản, bỏ cuộc. Đó cũng là thời điểm BIDV Hòa Bình cải cách mạnh mẽ, tạo điều kiện thuận lợi giúp Sao Vàng tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi để duy trì và phát triển sản xuất, bổ sung nguồn lực triển khai thi công các gói thầu theo kế hoạch. Năm 2013, Sao Vàng chính thức trở thành khách hàng đối tác của BIDV, cũng là thời điểm đánh dấu bước phát triển vượt bậc của Sao Vàng trong thị trường xây lắp. Công ty được Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc phát triển doanh nghiệp và bằng khen của UBND tỉnh tặng có thành tích xuất sắc đóng góp ngân sách, làm tốt công tác an sinh xã hội.

 

Giám đốc Công ty Sao Vàng Đỗ Duy Liên cho biết thêm: Trong định hướng phát triển những năm tới, Sao Vàng và BIDV Hòa Bình sẽ đồng hành. Doanh nghiệp Sao Vàng tiếp tục khẳng định thương hiệu là nhà thầu xây lắp mạnh, đồng thời thực hiện cơ cấu doanh nghiệp chuyển dần sang là chủ đầu tư các lĩnh vực, ngành nghề kinh doanh mới.

 

 

                                                                    

                                                                            Chung Lê

 

 

Các tin khác


Huyện Lương Sơn: Hiệu quả bước đầu từ mô hình trồng cỏ ngọt

Được triển khai thực hiện tháng 9/2023 với quy mô diện tích khoảng 2ha tại xóm Trại Hòa, xã Cao Sơn (Lương Sơn), đến nay, mô hình trồng cây cỏ ngọt bước đầu cho thấy hiệu quả. Cây cỏ ngọt sinh trưởng, phát triển tốt, phù hợp điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng của địa phương, được kỳ vọng là loại cây trồng giúp nhiều nông dân phát triển kinh tế hiệu quả.

Xây dựng thương hiệu gà Quyết Thắng

Là một trong những "thủ phủ” chăn nuôi gà ri lớn nhất của huyện Lạc Sơn, xã Quyết Thắng quyết liệt triển khai nhiều giải pháp nhằm xây dựng gà ri trở thành sản phẩm OCOP đặc trưng của địa phương, đưa chăn nuôi gà ri thành ngành kinh tế mũi nhọn, giúp người dân cải thiện thu nhập, giảm nghèo bền vững. Đồng thời giải quyết việc làm cho lao động địa phương, làm giàu trên chính mảnh đất quê hương.

Quý I, tổng Quỹ Hỗ trợ nông dân đạt trên 63,5 tỷ đồng

Trong quý I/2024, Quỹ Hỗ trợ nông dân tỉnh tích cực phối hợp với Hội Nông dân các huyện, thành phố tổ chức giải ngân vốn vay Quỹ Hỗ trợ nông dân từ nguồn ngân sách của tỉnh cấp năm 2024.

3 tháng, thu ngân sách nhà nước ước đạt 1.306 tỷ đồng

Theo số liệu báo cáo của UBND tỉnh, thu ngân sách Nhà nước của tỉnh ước thực hiện hết tháng 3/2024 đạt 1.306 tỷ đồng, bằng 32% so với dự toán Thủ tướng Chính phủ giao, bằng 23% so với chỉ tiêu Nghị quyết Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh và bằng 153% so với cùng kỳ.

Toàn tỉnh có gần 5 nghìn lồng nuôi cá

Theo Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn, từ đầu năm đến nay, tình hình sản xuất thủy sản trong tỉnh ổn định. Hiện toàn tỉnh có diện tích nuôi cá ao, nuôi cá ruộng là 2.695 ha (nuôi kết hợp ở các hồ thủy lợi 1,2 nghìn ha); số lồng nuôi cá có 4.987 lồng. Trong 3 tháng đầu năm 2024, sản lượng nuôi trồng thủy sản ước đạt 2.472 tấn; các cơ sở sản xuất được 9 triệu con cá giống các loại phục vụ cho sản xuất.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục