Ngày 24-8, tay đua 19 tuổi Trần Nguyễn Duy Nhân (đội Quân khu 7) đã tung nước rút vượt qua cựu tuyển thủ U-23 Pháp Loic Desriac (đội SICT của Thái Lan) để giành chiến thắng chặng đầu tiên Giải xe đạp quốc tế VTV – Cúp Tôn Hoa Sen 2016 chạy 25 vòng quanh TP Đà Nẵng (khoảng 50 km).

 

​Cua rơ 19 tuổi Duy Nhân khởi đầu ấn tượng
Duy Nhân (trái) chiến thắng tại TP Đà Nẵng. Ảnh: M.Q

Các đợt tấn công bứt phá liên tục diễn ra ngay từ khi xuất phát khiến đoàn đua nhiều lần bị tách ra rồi nhập lại. Còn khoảng 9 vòng cuối, Duy Nhân cùng tay đua người Pháp Loic Desriac (27 tuổi) tấn công quyết liệt, bỏ lại sau lưng mọi nỗ lực bám đuổi của đối thủ.

Trước đích đến, Loic Desriac quá tự tin vào thể lực của mình nên chủ động tung nước rút trước. Âm thầm bám theo đối thủ với khoảng cách gần 2 thân xe, Duy Nhân bất ngờ ấn bàn đạp mạnh mẽ vượt lên ở những mét cuối cùng để cán mức đầu tiên. Đây là chiến thắng quá ấn tượng của tay đua mới 19 tuổi Duy Nhân.

Sau chặng đấu, Duy Nhân cho biết: “Giải đấu này có nhiều đội rất mạnh, trong nước có đội VUS TP.HCM, đội Gạo Hạt Ngọc Trời còn quốc tế có đôi SICT (Thái Lan),.. . Nhập cuộc, tôi và đồng đội chỉ biết thi đấu hết sức và tận dụng thời cơ để tấn công tách toán. Khi thời cơ đến, tôi đã giành được chiến thắng. Tôi cảm thấy rất vui. Tôi cảm ơn ban huấn luyện và đồng đội đã hỗ trợ cho tôi và cả đông đảo khán giả Đà Nẵng đã cổ vũ nhiệt tình cho đoàn đua”.

Chiến thắng này cũng giúp Duy Nhân giành luôn áo vàng tổng sắp sau chặng đầu tiên. Ngày 25-8, các tay đua sẽ thi đấu chặng thứ 2 từ Đà Nẵng đến TP Huế có lộ trình dự kiến 101 km.

 

                                                              Theo Tuổi trẻ Online

 

 

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục