Tết sắp tới, các đội tuyển thể thao đều có sự chuẩn bị nghỉ tết, trong khi vẫn có VĐV tiếp tục đón tết xa nhà như kình ngư Ánh Viên.

 

 

Cô đã về nước hồi đầu năm dương lịch nhưng từ ngày 5-1 đã cùng HLV Đặng Anh Tuấn trở lại Mỹ tiếp tục tập luyện. Ngoài Ánh Viên, Nguyễn Diệp Phương Trâm (bơi lội) có thể cũng phải ăn tết ở Mỹ. Phương Trâm đã về Việt Nam thi học kỳ giai đoạn cuối năm 2016, nhưng kình ngư trẻ này sẽ trở lại Mỹ trong các ngày tới.

 

 

Đội tuyển điền kinh vẫn hăng say tập luyện trong những ngày cận Tết Nguyên đán Ảnh: HÀ HƯNG

 

Trong khi đó, các VĐV của đội điền kinh Việt Nam vẫn tập đều đặn tại 4 Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia (HLTTQG) Hà Nội, TPHCM, Cần Thơ, Đà Nẵng và có một nhóm tập tại Trường Đại học TDTT Từ Sơn (Bắc Ninh). Năm trước, 2 anh em Quách Thị Lan, Quách Công Lịch tập huấn dài hạn tại Mỹ và phải ăn tết xa nhà. Năm nay, Lan và Lịch đang tập luyện ở Trung tâm HLTTQG Hà Nội và chỉ được nghỉ về quê Thanh Hóa sau ngày 29 tháng Chạp (ngày 26-1). Các VĐV của đội điền kinh tập ở khu vực miền Bắc đang gặp phải đợt rét và mưa phùn độ ẩm cao nên ban huấn luyện chỉ cho VĐV tập duy trì thể lực là chính nhằm tránh chấn thương.

 

HLV trưởng Nguyễn Thị Nhung của đội bắn súng xác nhận, các xạ thủ đội tuyển tập tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội đến ngày 30 tháng Chạp mới được nghỉ. Do đội bắn súng có nhiệm vụ thi đấu trong tháng 2 tại Ấn Độ nên dự kiến mùng 3 Tết (30-1), các VĐV trở lại tập bình thường. Bà Nhung chia sẻ: “Mọi năm, chúng tôi có giải thi đấu tới ngày cuối cùng của năm mới về nước. Lúc đó HLV, VĐV chỉ còn kịp về gia đình gặp người thân chứ không thể sắm sửa gì cho tết. Năm nay, đội bắn súng được tập ở Việt Nam và sau tết mới xuất quân nên tâm lý VĐV thoải mái hơn”. Năm 2017, với nhiệm vụ quan trọng ở SEA Games 29 và Đại hội Thể thao võ thuật châu Á trong nhà nên nhiều đội tuyển karatedo, judo, taekwondo, boxing, vật, pencak silat, wushu... sẽ không nghỉ tết dài ngày. Hiện tại, các môn này vẫn tập trung nhóm VĐV chủ lực tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội. Một số ít VĐV trẻ sẽ tập luyện tại TPHCM.

 

Rất nhiều HLV, VĐV đã bày tỏ tâm tư nguyện vọng cùng Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL Nguyễn Ngọc Thiện trong buổi gặp gỡ cuối năm vào tối 16-1 tại Hà Nội. Tất cả đều mong muốn được trang bị cơ sở vật chất tốt cũng như chế độ phù hợp để không bị phí công sức và kết quả thi đấu.

 

Nhìn chung, tinh thần tập luyện của các tuyển thủ trong thời gian cận tết vẫn rất cao và luôn sẵn sàng làm nhiệm vụ quốc gia.

 

                                                                               Theo SGGP

Các tin khác


Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Dấu ấn thể thao Hòa Bình tại đấu trường quốc gia

Vừa qua, đoàn thể thao tỉnh Hòa Bình đã tham gia tranh tài tại Giải vô địch đẩy gậy quốc gia lần thứ XVIII, năm 2024 và Giải vô địch kéo co quốc gia lần thứ XII, năm 2024. Những tấm huy chương quý giá đã giành được là động lực để các huấn luyện viên (HLV), vận động viên (VĐV) tiếp tục cải thiện thành tích trong những năm tới.

VCK Futsal châu Á 2024: Tuyển Việt Nam thắng Trung Quốc 1-0

Chiều 19/4, tuyển futsal Việt Nam đã vượt qua Trung Quốc ở lượt trận 2 bảng A VCK futsal châu Á 2024 nhờ bàn thắng duy nhất của Nhan Gia Hưng. Dù bất bại sau 2 lượt trận nhưng vé đi tiếp của đội tuyển futsal Việt Nam vẫn chưa chắc chắn và phải phụ thuộc nhiều vào đối thủ Thái Lan.

VCK U23 châu Á 2024: Tiền đạo Đình Bắc bị chấn thương nặng

Tin không vui đã đến với HLV Hoàng Anh Tuấn và ĐT U23 Việt Nam khi tiền đạo Nguyễn Đình Bắc dính chấn thương nặng và nhiều khả năng sẽ phải nói lời chia tay VCK giải bóng đá U23 châu Á.

Xác định 2 trận bán kết UEFA Champions League 2023 - 2024

Vòng bán kết UEFA Champions League 2023 - 2024 đã xác định được hai cặp đấu giữa Dortmund gặp Paris Saint Germain và Real Madrid đối đầu Bayern Munich.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục