(HBĐT) - Đầu xuân Đinh Dậu, chúng tôi có mặt tại Đại hội TDTT xã Nam Phong (Cao Phong) và được chứng kiến không khí sôi động, phấn khởi của nhân dân nơi đây. Theo đồng chí Bùi Việt Hòa, cán bộ phụ trách văn hóa xã Nam Phong cho biết: Thực hiện công văn hướng dẫn của Trung tâm VH-TT huyện về công tác tổ chức Đại hội TDTT cấp cơ sở, xã Nam Phong đã lên kế hoạch chi tiết để chuẩn bị cho kỳ đại hội. Với hơn 400 VĐV tranh tài ở 5 môn bóng đá, bóng chuyền, bóng chuyền hơi, đẩy gậy, kéo co, các VĐV thi đấu hết mình, cống hiến cho khán giả những trận đấu hay, quyết liệt. Đại hội TDTT lần này có quy mô lớn hơn, số lượng VĐV tham gia nhiều và thành tích các môn thi cao hơn kỳ đại hội trước.

 

Đồng chí Bùi Văn Hưng, Phó giám đốc Trung tâm VH-TT huyện Cao Phong cho biết: Hướng tới kỳ Đại hội TDTT cấp huyện diễn ra vào tháng 10, Trung tâm VH-TT huyện Cao Phong tích  cực tuyên truyền các quan điểm, mục tiêu, nhiệm vụ phát triển TDTT tại Nghị quyết số 08 ngày 1/12/2011 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, tạo bước phát triển mạnh mẽ về TD-TT đến năm 2020. Thông qua các hội nghị tổng kết, Trung tâm VH-TT huyện mời lãnh đạo huyện, lãnh đạo các xã đến dự để thông báo kế hoạch tổ chức Đại hội TD-TT cấp xã và tiến tới Đại hội TDTT cấp huyện. Kết quả đã có 100% xã, thị trấn đăng ký tổ chức Đại hội TDTT cấp xã. Trung tâm tăng cường tuyên truyền đến các xã, thị trấn về vai trò, ý nghĩa của phong trào TDTT nói chung và Đại hội TDTT cấp xã nói riêng. Ngoài ra, Trung tâm VH-TT huyện còn lập hòm thư để gửi chương trình hướng dẫn cụ thể, chi tiết về thể lệ, nội dung các môn thi đến từng cơ sở.

 

 

Các VĐV xã Nam Phong (Cao Phong) tham gia thi đấu môn bóng chuyền tại Đại hội TDTT cấp xã năm 2017.

 

Tính đến thời điểm này, toàn huyện đã có 8 xã tổ chức thành công Đại hội TDTT gồm: Bình Thanh, Thung Nai, Thu Phong, Nam Phong, Tân Phong, Xuân Phong, Yên Lập, Tây Phong. Còn 5 xã dự kiến tổ chức Đại hội TDTT vào quý II/2017. Các xã đã tổ chức Đại hội TDTT được đánh giá có chất lượng tốt, số lượng các VĐV tham gia đông hơn, thành tích các môn thi cao.  Các xã chú trọng đến các môn thể thao dân tộc nhằm giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc trên địa bàn.

 

UBND huyện Cao Phong đã thành lập Ban tổ chức Đại hội TDTT cấp huyện. Trung tâm VH-TT phổ biến kế hoạch cụ thể về công tác chuẩn bị  Đại hội TDTT cấp huyện tới các ban, ngành, đoàn thể trong toàn huyện. Về cơ sở vật chất sân vận động được tu sửa, các sân tập tại các xã được đầu tư sửa sang. Ban tổ chức dự kiến tổ chức thi đấu 8 môn gồm: bắn nỏ, đẩy gậy, kéo co, bóng bàn, cầu lông, bóng chuyền, bóng đá, cờ tướng. Đặc biệt, huyện Cao Phong chú trọng phát triển các môn thể thao dân tộc và các môn thế mạnh như đẩy gậy, kéo co, bắn nỏ, bóng chuyền, bóng đá.

 

Với việc tích cực chuẩn bị cho kỳ Đại hội TDTT cấp huyện sắp diễn ra. Đây là cơ sở để huyện Cao Phong tuyển chọn những VĐV có thành tích cao và sức khỏe tốt  để tham gia kỳ Đại hội TDTT cấp tỉnh. Trung tâm VH-TT huyện sẽ tổ chức tập luyện, tạo điều kiện thuận lợi cho các VĐV.  Mục tiêu của huyện là giành giải ba toàn đoàn tại kỳ Đại hội TDTT cấp tỉnh lần thứ VI diễn ra vào năm 2018.

 

                                                                                    Thu Thủy

Các tin khác


Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Khai mạc Giải Bóng chuyền Cúp Hùng Vương năm 2024

Tối 11/4, tại Nhà luyện tập và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Phú Thọ, Giải bóng chuyền các đội mạnh tranh Cúp Hùng Vương năm 2024 đã chính thức diễn ra.

Barca thắng trên sân PSG ở Champions League

Tiền vệ Raphinha lập cú đúp, giúp Barca thắng ngược chủ nhà PSG 3-2 ở lượt đi tứ kết Champions League.

Hàng thủ liên tiếp mắc sai lầm, Dortmund thất bại trước Atletico Madrid

Hàng thủ chơi tệ hại đã khiến Borussia Dortmund để thua sít sao Atletico Madrid với tỷ số 1-2 ở trận lượt đi vòng tứ kết Champions League diễn ra rạng sáng 11/4 (giờ Việt Nam)

Mùa giải V.League 1 - 2024/25 sẽ khai mạc vào tháng 9

Ngày 10/4, theo thông tin từ Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), Hội nghị triển khai công tác tổ chức các giải Bóng đá Chuyên nghiệp Quốc gia 2024/25 do Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và Công ty VPF tổ chức với sự tham gia của 24/25 câu lạc bộ chuyên nghiệp đã đi đến thống nhất phương án khai mạc mùa giải V.League 1 - 2024/25 vào tháng 9 năm nay.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục