Đó là phát biểu của HLV trưởng Mai Đức Chung trong buổi họp báo trước thềm vòng loại bảng D Giải bóng đá nữ vô địch châu Á 2018 diễn ra sáng 2-4 ở Hà Nội.

HLV Mai Đức Chung tại cuộc họp báo sáng 2-4 ở Hà Nội. Ảnh: NAM KHÁNH

HLV trưởng đội tuyển bóng đá nữ VN Mai Đức Chung nói, ông tôn trọng và đánh giá cao các đội bạn trong vòng bảng. Các đối thủ đều tương đương nhau, không ai mạnh ai yếu. Mục tiêu thi đấu lần này của đội tuyển VN là cố gắng giành được vị trí cao nhất.

Khi được hỏi về hai đối thủ cùng bảng là IranMyanmar, HLV Mai Đức Chung nhận xét: “Cả hai đều là những đội tuyển có tầm vóc, nền tảng và thực lực rất tốt. Tuy nhiên, đội tuyển VN có lợi thế sân nhà và sẽ nỗ lực giành chiến thắng từng trận một”.

Về những khó khăn của đội tuyển VN, HLV Mai Đức Chung cho biết đội tuyển VN chỉ có 1 tháng tập luyện trước khi chính thức thi đấu. Thời tiết Hà Nội những ngày gần đây thường xuyên mưa rét là cản trở đối với các cầu thủ nữ.

Trong khi đó, HLV trưởng đội tuyển Myanmar Reijners Roger cho biết: “Đội tuyển VN đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng và là đội mạnh nhất bảng. Bất kỳ đội nào muốn giành vé đến Jordan đều phải vượt qua VN. Mặc dù Myanmar là đội tuyển trẻ, mới thành lập tháng 10 năm ngoái nhưng chúng tôi có sự đầu tư rất cao, nhằm giúp đội tuyển đạt được mục tiêu đề ra là đứng nhất vòng loại bảng D”.

Còn HLV trưởng đội tuyển Iran Maryam Azmoon phát biểu: “VN là đội tuyển mạnh, có tốc độ nhanh và sức khỏe tốt. Dù thời tiết lạnh ở Hà Nội khiến các cầu thủ Iran gặp chút khó khăn để thích nghi, nhưng Iran vẫn tự tin là đội tuyển mạnh nhất lịch sử và chắc chắn sẽ giành chiến thắng". 

Vòng loại bảng D Giải bóng đá nữ vô địch châu Á 2018 gồm 5 đội: Myanmar, Syria, Iran, Singapore và chủ nhà VN. Các đội thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm xếp hạng. Đội xếp nhất bảng sẽ giành quyền tham dự VCK diễn ra vào năm 2018 tại Jordan. Mục tiêu của bóng đá nữ VN là vị trí nhất bảng D.

Theo lịch thi đấu, tuyển VN gặp Syria 18g ngày 5-4 trong trận mở màn. Các trận đấu tiếp theo đội tuyển VN lần lượt gặp Singapore (7-4), Iran (9-4) và Myanmar (11-4). Tất cả các trận đấu tại vòng loại bảng D Giải bóng đá nữ vô địch châu Á 2018 diễn ra trên sân bóng số 3 Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VN và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV6.

 

                                                                TheoTuoitre

Các tin khác


VCK U23 châu Á 2024: U23 Việt Nam khởi đầu thuận lợi

Cú đúp của Vĩ Hào và pha lập công của Văn Tùng đã giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Kuwait với tỷ số 3-1 ở trận ra quân tại bảng D, VCK U23 châu Á 2024.

Lịch thi đấu U23 châu Á 2024 hôm nay 17/4: U23 Việt Nam xuất trận

ĐT U23 Việt Nam sẽ đối đầu U23 Kuwait ở lượt trận ra quân bảng D Vòng chung kết U23 châu Á 2024 vào lúc 22 giờ 30 trên Sân vận động Al Janoub.

Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục