Ngày 11-4 (giờ VN), Hoàng Quý Phước cho biết anh đã giành HCV nội dung 100m tự do tại Giải bơi lội quốc tế Stockholm mở rộng (Thụy Điển) 2017 với thành tích 49,96 giây.

Quý Phước đoạt HCV nội dung 100m tự do ở Giải Stockholm mở rộng. Ảnh do nhân vật cung cấp

Quý Phước tham dự giải đấu này trong màu áo CLB BVSC Zuglo (của Hungary) mà anh đang tập huấn. Và chiến thắng của Quý Phước đến hoàn toàn bất ngờ bởi nội dung này có sự tham dự của nhiều tay bơi cừ khôi của châu Âu, đáng kể nhất là tuyển thủ quốc gia Thụy Điển Christoffer Carlsen và tuyển thủ Na Uy Markus Lie,…

Thực tế là Hoàng Quý Phước cũng khá chật vật ở vòng đấu loại mới giành được vị trí thứ 6 trong tổng số 182 VĐV tham dự với thành tích 50,52 giây. Nhưng Quý Phước đã gây ấn tượng ở lượt bơi chung kết của mình khi hoàn tất cự ly thi đấu với thời gian 49,96 giây và đoạt HCV, chỉ hơn 0,07 giây so với người xếp thứ hai Christoffer Carlsen. Phần thưởng cho Quý Phước là 600 euro (hơn 14 triệu đồng).

Theo thống kê của Liên đoàn Bơi lội thế giới (FINA), thành tích bơi 100m tự do tốt nhất trong sự nghiệp Quý Phước (cũng là kỷ lục VN) là 49,91 giây ở Giải IX Meeting Lisbon International WOS diễn ra tại Bồ Đào Nha hồi đầu năm 2017.

Ngoài ra, Quý Phước cũng đã xếp hạng 4 nội dung 200m tự do nam với thời gian 1 phút 48,85 giây. Tuy không đoạt huy chương nhưng thành tích này đã phá kỷ lục VN do chính Quý Phước đang giữ là 1 phút 48,93 giây.

Đây mới chỉ là giai đoạn tập huấn chuẩn bị cho những giải đấu lớn giữa năm nay như SEA Games 2017 nhưng Quý Phước đã cho thấy sự tiến bộ đáng kể.

                                                            TheoTuoitre

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục