Trong buổi làm việc ngày 19-4 giữa Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao & Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện với lãnh đạo Tổng cục TDTT về Kế hoạch chuẩn bị và tham dự Đại hội Thể thao Đông Nam Á (SEA Games) lần thứ 29 tại Malaysia năm 2017, mục tiêu giành vị trí thứ 3 toàn đoàn đã được tái khẳng định.

 

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn báo cáo quá trình chuẩn bị tham dự SEA Games 29 của thể thao Việt Nam


Ông Trần Đức Phấn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT cho biết: “SEA Games 29 được tổ chức tại Malaysia từ ngày 19 đến 30-8. Đại hội có sự tham gia của 11 quốc gia trong khu vực, tổ chức 38 môn thể thao với 405 nội dung thi đấu. Tại SEA Games 29, Đoàn Thể thao Việt Nam sẽ tham dự 31/38 môn với khoảng 750 thành viên, trong đó: 24 cán bộ đoàn, 31 lãnh đạo đội, 105 HLV, 22 chuyên gia, 568 VĐV. Các môn và phân môn Việt Nam không tham dự gồm: Bơi đường dài, bóng nước, cricket, đua ngựa, hockey, hockey trên băng, trượt băng nghệ thuật, lawn bowls, netball, rugby, squash, triathlon, water ski.

Đoàn Việt Nam phấn đấu giành vị trí thứ 3 toàn đoàn, trong đó các môn thuộc nhóm Olympic phấn đấu trong nhóm đầu với chỉ tiêu: đạt từ 49 đến 62 HCV. Trong các môn Olympic của thể thao Việt Nam, có một số môn tỷ lệ tranh chấp huy chương vàng là 50/50, như: Boxing, judo, cử tạ, bi sắt, muay, xe đạp…

Phó Tổng cục trưởng Trần Đức Phấn cũng chia sẻ những khó khăn mà Đoàn Thể thao Việt Nam gặp phải như một số môn trọng điểm bị khống chế số nội dung thi đấu hoặc chỉ tổ chức nội dung của nam như đấu kiếm, Boxing, cử tạ. Tại SEA Games 29, với sự đầu tư về cơ sở vật chất cũng như chuẩn bị lực lượng VĐV, việc lựa chọn các môn, nội dung cho thấy nước chủ nhà Malaysia đang thể hiện quyết tâm giành vị trí nhất toàn đoàn. 

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nhấn mạnh: “Mục tiêu đứng thứ 3 toàn đoàn của Đoàn TTVN là quan trọng. Tuy nhiên, không nên quá chú trọng vào chỉ tiêu thành tích mà cần rà soát, phân loại các môn, nội dung trọng điểm và VĐV trọng điểm Việt Nam có thể giành huy chương để tập trung đầu tư theo hướng “tinh”, “nhọn”, nhằm tạo đột phá thành tích tại SEA Games 29 và hướng tới mục tiêu dài hơi hơn là Asiad 18 và Olympic. Ngoài ra, đoàn Việt Nam cũng phấn đấu giành huy chương ở những môn thể thao thu hút được đông đảo người xem như bóng đá, bóng chuyền…”

 

                                                          TheoHanoimoi

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục