(HBĐT) - Vào mỗi buổi chiều, từ sân UBND xã đến các thôn đâu đâu cũng sôi nổi tiếng hò vang cổ vũ những VĐV không chuyên đang hăng say tập luyện thể thao. Các môn đá bóng, bóng chuyền, cầu lông… thu hút đông đảo từ các bậc cao niên đến các cháu thiếu niên, nhi đồng. Mỗi người lựa chọn một môn thể thao phù hợp để tập luyện. Sau một ngày lao động vất vả, mọi người ùtập trung về sân nhà văn hóa thôn để tập luyện, giao lưu. Từ đó tạo thành phong trào toàn dân tham gia tập luyện thể thao sôi nổi ở xã Nhuận Trạch (Lương Sơn).

 

Chị Bùi Thị Bình, cán bộ phụ trách văn hóa xã Nhuận Trạch cho biết: Để phong trào TD - TT có sức lan tỏa mạnh mẽ trong quần chúng nhân dân, xã tích cực chỉ đạo lồng ghép các hoạt động TD - TT với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, phổ biến đến từng thôn về ý nghĩa của rèn luyện thể thao. Trưởng thôn trực tiếp tuyên truyền đến người dân thông qua các cuộc họp thôn. Để duy trì truyền thống của xã trong phong trào thể thao quần chúng, hàng năm, vào dịp lễ, tết, xã tổ chức nhiều  giải thể thao quần chúng thu hút được đông đảo người dân tham gia. Hoạt động TD - TT góp phần giúp thanh, thiếu niên tránh xa các tệ nạn xã hội, nâng cao đời sống tinh thần.

 

Người dân xã Nhuận Trạch (Lương Sơn) hăng say tập luyện bóng chuyền vào mỗi buổi chiều tại sân UBND xã.

 

Để đáp ứng nhu cầu chơi thể thao cho nhân dân, xã quan tâm đầu tư xây dựng sân chơi, bãi tập, tạo môi trường tốt nhất cho mọi người tham gia các hoạt động rèn luyện sức khỏe. Toàn xã có 15/15 thôn đều có quỹ đất dành cho hoạt động thể thao. Tất cả các thôn đã xây dựng được sân chơi thể thao đạt chuẩn. Ngoài ra, tại UBND xã Nhuận Trạch có 2 sân chơi thể thao với đầy đủ trang thiết bị đáp ứng nhu cầu của người dân.

Hiện nay, tỷ lệ người thường xuyên tham gia tập luyện TD - TT của xã Nhuận Trạch đạt 70%. Số hộ thường xuyên TD - TT đạt 65%. Toàn xã có 1 CLB bóng chuyền hơi tại xóm Đồng Bưng, 1 CLB bóng bàn tại xóm Trường Khoan. Các CLB hoạt động thường xuyên vào buổi chiều, thành viên CLB ngày càng tăng. 15 xóm đều có đội bóng đá, bóng chuyền, cầu lông tập luyện thường xuyên. Các xóm  hào hứng thi đấu giao hữu vào dịp lễ, tết giữa các xóm với nhau. Với những thôn có truyền thống TD - TT như Đồng Bưng, Đồng Sầm, Đồng Chanh B, tỷ lệ người thường xuyên tham gia tập luyện TD - TT đạt tới 85%. Các cháu thiếu nhi đam mê với môn bóng đá. Tại các trường học có sân tập, dụng cụ thể thao cho học sinh tập luyện.

Ông Hoàng Văn Hiệp, Chủ nhiệm CLB bóng bàn xóm  Trường Khoan cho biết: CLB của chúng tôi tập hợp những người cùng chung sở thích, đam mê với bóng bàn. Xuất phát từ nhu cầu của mọi người cần có CLB hoạt động thường xuyên, có tổ chức để hướng dẫn giúp thành viên tập luyện một cách khoa học. Từ nhu cầu đó, CLB bóng bàn xóm Trường Khoan được thành lập. Hiện tại, CLB có 12 thành viên. Mọi người tự đóng tiền để sắm trang thiết bị  phục vụ nhu cầu tập luyện. Dù trời nắng hay trời mưa, thành viên CLB vẫn hăng say đến nhà văn hóa xóm để thỏa niềm đam mê cùng trái bóng. Chúng tôi chơi thể thao nhằm rèn luyện sức khỏe, tinh thần lạc quan, thư thái. CLB bóng chuyền xóm Trường Khoan là nơi các thành viên chia sẻ, tạo sự gắn bó tình làng, nghĩa xóm, đẩy lùi tệ nạn xã hội.

 

                                                            Thu Thủy

 

 

Các tin khác


Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Khai mạc Giải Bóng chuyền Cúp Hùng Vương năm 2024

Tối 11/4, tại Nhà luyện tập và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Phú Thọ, Giải bóng chuyền các đội mạnh tranh Cúp Hùng Vương năm 2024 đã chính thức diễn ra.

Barca thắng trên sân PSG ở Champions League

Tiền vệ Raphinha lập cú đúp, giúp Barca thắng ngược chủ nhà PSG 3-2 ở lượt đi tứ kết Champions League.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục