U20 Pháp tiếp tục khẳng định sức mạnh vượt trội ở bảng E U20 World Cup 2017 với chiến thắng đậm 4-0 trước U20 Việt Nam trong trận đấu trên sân 4-0 cũng là tỷ số cuối cùng sau 90 phút trên sân Cheonan Baekseok. chiều 25-5.


Tiền đạo Jean-Kévin Augustin tỏa sáng với cú đúp trong trận đấu giúp U20 Pháp thắng thuyết phục U20 Việt Nam.

Hiểu rõ sức mạnh của U20 Pháp, HLV Hoàng Anh Tuấn đã cẩn trọng bố trí sơ đồ 4-5-1 với hai tiền vệ trung tâm được kéo xuống thi đấu khá thấp để kịp thời hỗ trợ cho hàng phòng ngự. Ở bên kia chiến tuyến, U20 Pháp với lợi thế hơn hẳn về sức mạnh và kỹ thuật đã tràn lên tấn công ngay khi trọng tài nổi còi khai cuộc. Những áp lực liên tiếp được tạo ra trước khung thành của thủ môn Tiến Dũng đã khiến hàng phòng ngự Việt Nam để lộ ra khá nhiều khoảng trống.

Ngay phút thứ sáu, Amine Harit có pha đi bóng kỹ thuật khiến Đình Trọng phải phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm phạt đền, Jean-Kévin Augustin dứt điểm kỹ thuật theo kiểu "xúc thìa” nhưng lại đưa bóng chạm xà ngang và các cầu thủ Việt Nam ngay sau đó đã kịp thời phá bóng giải nguy.

Phút 18, xuất phát từ quả phạt góc bên phía cánh trái, U20 Việt Nam bất ngờ bị thủng lưới sau pha bật cao đánh đầu của Marcus Thuram. Ở tình huống này, dù có tới hai cầu thủ bên phía Việt Nam theo kèm và nhảy lên tranh chấp bóng nhưng tiền đạo của CLB Sochaux vẫn ghi bàn khá dễ dàng nhờ thể hình vượt trội.

Chỉ bốn phút sau, U20 Pháp có bàn nhân đôi cách biệt do công của Jean-Kévin Augustin. Trong bàn thắng này, Thuram và Augustin có pha phối hợp để phá bẫy việt vị rất thông minh dù đội hình của U20 Việt Nam đã giữ vị trí khá tốt.

Sau khi dẫn hai bàn, các học trò của HLV Ludovic Batelli chủ động giảm nhịp độ trận đấu nhằm kéo dãn đội hình đối phương nhưng vẫn nắm phần lớn quyền kiểm soát bóng. Phút 44, lại là tiền đạo trẻ của Paris Saint-Germain Augustin có pha phá bẫy việt vị thành công và dễ dàng chiến thắng Tiến Dũng trong pha đối mặt để hoàn thành cú đúp của mình trong trận đấu. U20 Pháp dẫn trước U20 Việt Nam 3-0 sau 45 phút đầu tiên.

Bước sang hiệp hai, đội bóng tới từ châu Âu tiếp tục là những người kiểm soát hoàn toàn thế trận. Các cầu thủ U20 Pháp thi đấu rất nhàn nhã nhưng vẫn có thêm một bàn thắng nữa sau pha cứa bóng kỹ thuật vào góc xa của Denis Poha ở phút 52.

U20 Việt Nam sau khi bị thủng lưới tới bốn bàn vẫn thi đấu khá bình tĩnh và chủ động tổ chức lùi sâu phòng ngự để tránh nhận thêm bàn thua. Tuy nhiên khi trận đấu dần trôi về cuối, các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn càng tỏ rõ sự mệt mỏi và liên tục phải phạm lỗi để ngăn chặn những pha bóng nguy hiểm của đội bạn. Trong một tình huống như thế, Đình Trọng đã phải nhận chiếc thẻ vàng thứ hai không đáng có ở phút 75 và khiến trung vệ của CLB Sài Gòn sẽ phải vắng mặt trong trận đấu quyết định với U20 Honduras sẽ diễn ra sau đây ba ngày. 4-0 cũng là tỷ số cuối cùng sau 90 phút trên sân Cheonan Baekseok.

Thất bại U20 Việt Nam là điều được dự đoán từ trước, tuy nhiên tinh thần thi đấu và lối chơi của đội tuyển đã làm hài lòng người hâm mộ. Điều đáng tiếc nhất là chúng ta sẽ mất trung vệ trụ cột ở cuộc chạm trán sắp tới với đội bóng Trung Mỹ, trận đấu mà thày trò HLV Hoàng Anh Tuấn rơi vào tình thế buộc phải thắng mới có hy vọng đi tiếp vào vòng 1/8. Trong khi đó U20 Pháp sớm giành tấm vé đi tiếp sau hai trận toàn thắng tại bảng E.

 

                                               TheoNhandan

Các tin khác


Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Khai mạc Giải Bóng chuyền Cúp Hùng Vương năm 2024

Tối 11/4, tại Nhà luyện tập và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Phú Thọ, Giải bóng chuyền các đội mạnh tranh Cúp Hùng Vương năm 2024 đã chính thức diễn ra.

Barca thắng trên sân PSG ở Champions League

Tiền vệ Raphinha lập cú đúp, giúp Barca thắng ngược chủ nhà PSG 3-2 ở lượt đi tứ kết Champions League.

Hàng thủ liên tiếp mắc sai lầm, Dortmund thất bại trước Atletico Madrid

Hàng thủ chơi tệ hại đã khiến Borussia Dortmund để thua sít sao Atletico Madrid với tỷ số 1-2 ở trận lượt đi vòng tứ kết Champions League diễn ra rạng sáng 11/4 (giờ Việt Nam)

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục