Theo thể thức bốc thăm môn bóng đá nam tại SEA Games 2017 vừa công bố, đội chủ nhà Malaysia có quyền rất lớn chọn đối thủ để lọt vào bảng 5 đội nhẹ nhất, trong khi Việt Nam có khả năng cùng 'bảng tử thần' với Thái Lan, Indonesia, Singapore.


Việt Nam và các nước trong khu vực sẽ phải chấp nhận luật chơi ưu ái quá nhiều cho nước đăng cai SEA Games 2017 Malaysia

Theo thể thức bốc thăm mới nhất môn bóng đá nam tại SEA Games 2017, U.22 Malaysia được trao quyền chọn đối thủ rất lớn, không hề giống các giải bóng đá khác.

Cụ thể, Thái Lan giành HCV SEA Games 2015 sẽ là hạt giống số 1 bảng A (mã A1). Đội á quân Myanmar sẽ là hạt giống số 1 bảng B (B1).

Đây là điều rất lạ! Bởi theo thông lệ quốc tế vẫn được sử dụng rộng rãi, nước chủ nhà sẽ là hạt giống số 1 của bảng đấu khác với nhà đương kim vô địch. Tuy nhiên, Malaysia đã từ chối đặc quyền này để "nhường” cho đội á quân SEA Games 2015 Myanmar.

 Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và HLV Hữu Thắng đã có thể bớt bất an phần nào khi CLB Gangwon, đội bóng chủ quản của Xuân Trường đã đồng ý cho anh tham dự SEA Games 29 cùng đội tuyển U.22 Việt Nam.

Hồi vui nằm ở sau. Tại môn bóng đá nam SEA Games 2017 sẽ có 11 đội tham dự. Trừ Thái Lan và Myanmar và nước chủ nhà Malaysia, BTC quyết định sẽ bốc thăm ngẫu nhiên 8 đội còn lại cho các suất A2, B2, A3, B3, A4, B4.

Sau khi đã rõ mặt được 8 đội bóng chia ra nằm ở 2 bảng, Malaysia sẽ có quyền... được chọn bảng đấu. Xin nhấn mạnh là chọn bảng chứ không phải bốc thăm.

Sau khi Malaysia chọn bảng, 2 đội còn lại chưa được bốc thăm sẽ xem như mất luôn quyền lợi được bốc thăm, khi cùng nằm trong bảng còn lại (bảng nay sẽ có 6 đội trong khi Malaysia chắc chắn sẽ luôn nằm trong bảng 5 đội).

Hãy thử tưởng tượng trường hợp BTC gọi tên Indonesia, Singapore, Philippines vào bảng A có Thái Lan trong khi Lào, Campuchia, Brunei nằm ở bảng B của Myanmar. Khả năng này hoàn toàn có thể xảy ra.

Tất nhiên, Malaysia sẽ chọn bảng B, đồng nghĩa Việt Nam và Đông Timor sẽ buộc phải nằm ở bảng A.

Khi đó, bảng A sẽ là "siêu tử thần" với 6 đội gồm 5 ông lớn Thái Lan, Singapore, Indonesia, Việt Nam, Philippines cùng Đông Timor. Trong khi bảng B rất nhẹ gồm Myanmar, Malaysia, Lào, Campuchia, Brunei!

Một "sáng kiến” bốc thăm chia bảng quá mới lạ khiến tất cả phải giật mình. Điều này rất khác với SEA Games 2015, khi nước chủ nhà Singapore là hạt giống số 1 bảng A và nhà đương kim vô địch Thái Lan nằm ở bảng B.

Với thể thức không giống ai này, tất cả các đội sẽ đều cầu mong Malaysia... nằm chung bảng với mình. Thứ nhất thi đấu ít hơn bảng đối diện 1 trận đấu. Hơn nữa là Malaysia sẽ chẳng dại gì đâm đầu vào bảng mạnh cả.

Ai cũng biết Malaysia rất máu vô địch SEA Games được tổ chức trên sân nhà. Nhưng cách bốc thăm kỳ lạ này khiến cuộc chơi mất đi tinh thần fair-play nên có trong thể thao.

Một lần nữa, đại hội thể thao khu vực Đông Nam Á, lại đưa ra những ý tưởng đi ngược thời đại, đưa bóng đá vùng trũng thụt lùi lại với xu hướng của thế giới.

Quy định bốc thăm kỳ quặc cũng được áp dụng ở nội dung bóng đá nữ tại SEA Games 2017. Nhà được kim vô địch Thái Lan nhận mã A1, á quân Việt Nam nhận mã A2. BTC sẽ bốc thăm ngẫu nhiên 2 suất A2 và B2. Sau đó, Malaysia sẽ được quyền chọn bảng để tránh Myanmar.

Nếu Myanmar nằm cùng bảng Thái Lan thì Malaysia sẽ chọn bảng Việt Nam, đội B3 sẽ nằm ở bảng A có Thái Lan. Ngược lại, nếu Myanmar nằm bảng B của Việt Nam thì Malaysia sẽ nằm bảng A có Thái Lan. Trong trường hợp Mayanmar không nằm trong 2 suất A2, B2, Malaysia sẽ chọn bảng nào mình thích, nghiễm nhiên Myanmar sẽ nằm ở bảng còn lại.

 

 

                                      TheoThanhnien

Các tin khác


Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Khai mạc Giải Bóng chuyền Cúp Hùng Vương năm 2024

Tối 11/4, tại Nhà luyện tập và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Phú Thọ, Giải bóng chuyền các đội mạnh tranh Cúp Hùng Vương năm 2024 đã chính thức diễn ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục