Chỉ thua với một bàn cách biệt trong thế dẫn điểm trước, thêm vào đó là sự vận hành khá nhịp nhàng, sức bền thể lực đủ để đứng vững đến cuối trận, U-23 VN đã làm hài lòng CĐV dù thua Hàn Quốc 1-2 trong trận ra quân ở VCK U-23 châu Á tại Côn Sơn (Trung Quốc) đêm 11-1.


Các cầu thủ U-23 VN có trận đấu ngoan cường trước đối thủ Hàn Quốc-Ảnh: NGUYÊN KHÔI

 U-23 VN đã có hiệp đấu đầu tiên thành công khi tuân thủ triệt để ý đồ chiến thuật phòng ngự khu vực chặt chẽ, chia nhau bọc lót khá tốt để hạn chế sức công phá dọc hai biên bằng bóng bổng và dài của đối thủ. Các học trò của HLV Park Hang Seo giữ được cự ly đội hình khá tốt, từ đó đã gây ra không ít khó khăn cho U-23 Hàn Quốc trong việc tìm cách đưa bóng vào vòng cấm địa.

Sau hơn 15 phút hứng chịu sức ép tấn công của đội bạn, U-23 VN bất ngờ có pha dàn xếp tấn công đầu tiên trong trận và ghi được bàn thắng đẳng cấp. Từ quả chuyền dài vượt tuyến của trung vệ Đình Trọng, Văn Hậu thoát nhanh xuống cánh trái rồi bất ngờ tạt ngược trở lên trong khi hậu vệ U-23 Hàn Quốc chực chờ cắt bóng bên trong vòng cấm địa. Công Phượng bỏ bóng qua hai chân thật khéo cho Quang Hải tung cú sút chân trái sở trường hiểm hóc từ khoảng cách 17m, đưa bóng bay thẳng vào góc xa. Một pha ghi bàn quá đẹp mắt.

Tôi tiếc cho Đình Trọng khi anh khởi xướng pha tấn công trở thành bàn thắng ở phút 17, để rồi chục phút sau đó lại là tác nhân khiến U-23 VN bị gỡ hòa trong tình huống anh lùi sớm một bước chân, khiến bẫy việt vị của U-23 VN không sập xuống. Không thể trách cứ Đình Trọng hay hàng thủ U-23 VN trong bàn thua này trước áp lực bị dồn ép liên tục, cộng với sự căng thẳng mà họ liên tục gánh chịu.

Và cũng không thể tìm ra được nhược điểm của hàng thủ U-23 VN để phê bình ở bàn thua thứ nhì. U-23 Hàn Quốc dàn xếp đá phạt quá khéo, bóng đủ lực bay qua đầu hậu vệ đối phương và thủ môn Tiến Dũng không thể lao nhanh ra đấm bóng giải vây, như anh từng thực hiện thành công nhiều pha bóng bổng trước đó. Tận dụng tối đa lợi thế về thể hình, U-23 Hàn Quốc đã ấn định chiến thắng 2-1 trong ngày ra quân của bảng đấu này.

Dù thua trận, nhưng tôi đánh giá cao những gì U-23 VN làm được. Điều khiến tôi bất ngờ nhất là sức bền thể lực của các học trò HLV Park Hang Seo gần như không suy giảm, trong khi cầu thủ U-23 Hàn Quốc bị vọp bẻ phải rời sân. Chơi bóng trong điều kiện thời tiết âm độ C, lại gặp phải đối thủ nhỉnh hơn mình về toàn diện thì việc chúng ta vẫn duy trì được sức bền thể lực đến cuối trận là điều hết sức thú vị.

Điều đáng khen thứ hai là dù chơi bóng ở thế bị động nhưng các tuyển thủ vẫn giữ được sự liền lạc giữa các tuyến, bình tĩnh phá thế vây ép, dàn xếp tấn công (dù không nhiều khi chỉ tung ra được 3 cú sút so với 6 của U-23 Hàn Quốc) khá mạch lạc. Thậm chí vào năm phút cuối trận, chúng ta còn chủ động tấn công nhanh, chơi đôi công và đua tốc độ cùng đối phương. Để làm được điều đó cho thấy các tuyển thủ U-23 VN đã được trang bị sự tự tin bên cạnh sự khát khao vươn lên của từng cá nhân.

Nếu được phép chấm điểm, tôi sẽ cho thủ môn Tiến Dũng điểm 10 vì anh ấy thể hiện quá xuất sắc. Tôi cũng chấm cho Quang Hải điểm 9.

Tôi tin rằng nếu U-23 VN giữ được lối chơi lẫn tinh thần thi đấu ngoan cường như trong trận gặp Hàn Quốc, chúng ta hoàn toàn có thể gây bất ngờ trước U-23 Úc hoặc U-23 Syria.

U-23 Úc thể hiện sức mạnh

Ở trận đấu diễn ra trước đó tại bảng D, U-23 Úc đã thể hiện sức mạnh của ứng cử viên vô địch khi đá bại Syria 3-1. Sau lượt trận đầu tiên, U-23 Úc và Hàn Quốc chia nhau hai vị trí dẫn đầu. U-23 VN xếp thứ ba, còn Syria đứng chót bảng D.

Ở lượt trận tiếp theo diễn ra ngày 14-1, U-23 Úc sẽ gặp VN, còn Syria đụng độ Hàn Quốc. (H.D.)

 

HLV Park Hang Seo ca ngợi học trò

Tại cuộc họp báo sau trận đấu với U-23 Hàn Quốc, HLV trưởng đội tuyển U-23 VN Park Hang Seo nói rằng các cầu thủ U-23 VN đã chơi tốt, đáp ứng tốt yêu cầu của ban huấn luyện. Ông Park phát biểu: "Chúng tôi ghi bàn dẫn trước U-23 Hàn Quốc, nhưng sau đó lại để thua hai bàn. Cả hai bàn thua đều do hàng phòng ngự chúng ta mắc sai lầm. Đây là trận đầu nên các cầu thủ đã hơi thiếu tự tin. Nếu không, tôi nghĩ họ còn có thể chơi tốt hơn. Các cầu thủ đã giữ được sự cân bằng trong lối chơi. Rất tiếc là các tiền đạo không thể hiện như những gì chúng tôi đã luyện trên sân tập”.

Ông Park đánh giá trận đấu tới gặp U-23 Úc sẽ rất khó khăn với U-23 VN: "U-23 Úc là đối thủ mạnh, có kỹ thuật tốt, điều mà họ đã thể hiện trong trận thắng U-23 Syria 3-1. Nhưng dĩ nhiên chúng ta có quyền hi vọng có thể tạo nên bất ngờ”. N.K. (từ Côn Sơn)

 

                      TheoTuoitre

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục