(HBĐT) - Hưởng ứng cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, phong trào tập luyện TDTT được đông đảo nhân dân xã Hợp Hòa (Lương Sơn) nhiệt tình hưởng ứng và được biết đến là xã điển hình có phong trào TDTT phát triển mạnh của huyện Lương Sơn.


Là người gắn bó với phong trào thể thao của xã, anh Bùi Chí Thiết, công chức văn hóa xã Hợp Hòa cho biết: Nhiều năm qua, xã Hợp Hòa luôn được biết đến là xã điển hình trong phong trào tập luyện TDTT của huyện và thường xuyên có vận động viên thi đấu đạt thành thích cao tại các giải do huyện tổ chức. Đặc biệt, xã Hợp Hòa đã có 8 vận động viên tiêu biểu được tuyển chọn vào đội thể thao của huyện tham gia thi đấu nội dung bắn nỏ, đẩy gậy tại Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VI, năm 2018, trong đó có 6 vận động viên thi đấu xuất sắc, đạt được huy chương ở môn đẩy gậy. Điển hình như vận động viên Bùi Văn Sáng, huy chương vàng đẩy gậy nam hạng cân trên 84 kg; Hoàng Thị Thu, huy chương vàng đẩy gậy nữ hạng cân trên 74 kg… Các môn thể thao thế mạnh của xã là bóng chuyền, việt dã và các môn thể thao dân tộc. Hiện nay, xã có 9 CLB thể thao, 1 đội tuyển việt dã, 100% khu dân cư có đội bóng chuyền nam, nữ và bóng chuyền mềm. Hàng năm, ngoài tổ chức các giải thể thao theo quy định, xã còn tổ chức nhiều đợt giao lưu, thi đấu thể thao vào các dịp lễ, tết, ngày kỷ niệm; tham gia đầy đủ các giải thể thao do huyện tổ chức và luôn có vận động viên đạt thứ hạng cao ở các nội dung thi.


Vận động viên Bùi Văn Sáng (trái), xã Hòa Sơn (Lương Sơn) đoạt huy chương vàng nội dung đẩy gậy nam trên 84 kg tại Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VI, năm 2018.

Để phong trào TDTT có sức lan tỏa mạnh mẽ trong quần chúng nhân dân, xã Hợp Hòa đã tích cực, chủ động lồng ghép các hoạt động TDTT với các cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Theo đó, xã tập trung chỉ đạo các xóm dành quỹ đất quy hoạch xây dựng các thiết chế văn hóa. Đến nay, xã đã có sân vận động trung tâm, 100 % xóm có nhà văn hóa đạt tiêu chuẩn, có khu vui chơi và sân thể thao. Vào các buổi sáng sớm và chiều, sau giờ lao động vất vả, người dân ở các thôn, xóm lại cùng nhau tham gia luyện tập thể thao. Các môn thể thao thu hút được nhiều người tham gia tập luyện chung và tạo được sự gắn kết như bóng chuyền, bóng đá, cầu lông, đi bộ, chạy…

Nhận thức được những lợi ích của thể thao, người dân trong xã tích cực luyện tập, nhiều gia đình hai, ba thế hệ cùng tham gia thi đấu. Hiện nay, số hộ gia đình thể thao của xã đạt 35%, số người luyện tập thể thao thường xuyên đạt trên 30%. Các giải thể thao của xã tổ chức thường niên có hàng trăm vận động viên tham gia thi đấu ở các nội dung: bóng chuyền, bóng đá, kéo co, đẩy gậy, bắn nỏ… thực sự trở thành ngày hội của toàn dân nơi đây. Đặc biệt, thông qua các giải thể thao đã lựa chọn được những vận động viên tiêu biểu tham gia các giải của huyện, tỉnh tổ chức.

Phát huy những thành tích đã đạt được và để phong trào TDTT ngày càng phát triển rộng khắp, thời gian tới, xã Hợp Hòa tiếp tục đẩy mạnh công tác xã hội hoá nhằm huy động các nguồn lực xã hội xây dựng, hoàn thiện khu thể thao các xóm, tạo sân tập thể thao; tổ chức thi đấu thể thao trong các dịp lễ, tết, ngày kỷ niệm. Qua đó, đưa phong trào TDTT xã ngày càng phát triển về số lượng người tập luyện thể thao thường xuyên và số gia đình thể thao, tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh, tạo sự đoàn kết, gắn bó giữa người dân ở các khu dân cư.


Hồng Ngọc

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục