(HBĐT) - Hành trình đến với trận chung kết AFF Suzuki Cup 2018 đầy thuyết phục của đội tuyển Việt Nam khiến cho bạn bè trong nước và quốc tế phải nể phục tinh thần thi đấu quả cảm, sáng tạo của các cầu thủ, mang đậm dấu ấn chiến thuật của "vị” chiến lược gia người Hàn Quốc Park Hang-Seo. Hòa chung trong niềm vui chiến thắng của tuyển Việt Nam, người dân thành phố Hòa Bình đã chuẩn bị "đón” trận chung kết lượt đi trên sân vận động Bukit Jalil (Malaysia) diễn ra lúc 19h45’ ngày 11/12 và trận chung kết lượt về trên sân vận động Mỹ Đình (Việt Nam) diễn ra lúc 19h30’ ngày 15/12 bằng nhiều cách khác nhau. 


Người hâm mộ thành phố Hòa Bình ăn mừng bàn thắng mở tỷ số của Quang Hải cho đội tuyển Việt Nam tại trận bán kết lượt về AFF Cup 2018

 

Anh Nguyễn Thành Dân, xóm Mát, xã Dân Chủ (TP.Hòa Bình) chia sẻ: "Tôi đã theo dõi tất cả các trận đấu của đội tuyển nước nhà. Các trận đấu vòng bảng tôi thường xem ở nhà cùng gia đình, từ trận bán kết lượt đi, tôi cùng một số người bạn thường xem tại quán cafe vì có màn hình rộng. Hơn nữa, do tôi đang có con nhỏ nên việc tụ tập bạn bè xem bóng đá tại nhà bất tiện, xem ở quán cafe có đông người nên cũng thêm phần không khí”.

Chiến thắng của đội tuyển Việt Nam ở hai trận bán kết lượt đi trên SVĐ Panaad (Philippines) và lượt về trên SVĐ Mỹ Đình (Việt Nam) đã làm nức lòng người hâm mộ bóng đá cả nước. Từ Bắc đến Nam, ở khắp từ thành thị đến nông thôn, người dân đổ xô xuống đường diễu hành ăn mừng chiến thắng của tuyển Việt Nam. Ở thành phố Hòa Bình, người mặc áo in cờ tổ quốc, người cầm cờ đỏ sao vàng đi trên phố, rồi thì nồi, niêu, xoong, chảo, xe tải, xe máy cũng đều trở thành phương tiện và vật dụng để làm nên một buổi ăn mừng đáng nhớ. Khoảnh khắc đó khiến chúng ta nhớ lại những chiến thắng lịch sử của đội tuyển U23 Việt Nam khi đạt thành tích lọt vào vòng chung kết U23 Châu Á năm 2018 và bước lên ngôi Á quân đầy nuối tiếc. Người dân thành phố ăn mừng văn minh, lịch sử, không có những hành động quá khích xảy ra, cũng không gây tai nạn giao thông đáng tiếc, đặc biệt là không có tình trạng đốt pháo trên địa bàn.

Hướng tới hai trận chung kết lịch sử sau 10 năm vô địch của đội tuyển Quốc gia, mỗi người dân thành phố lựa chọn cho mình một cách riêng để theo dõi từng trận thi đấu. Anh Bùi Ngọc Tùng Trúc, tổ 10, phường Phương Lâm cho biết: "Trước mắt là trận chung kết lượt đi vào tối ngày 11/12, tôi sẽ cùng gia đình rủ vài người bạn đến nhà hàng Biển Bia trên đường Trần Hưng Đạo để vừa ăn uống, vừa có thể theo dõi cổ vũ cho đội tuyển, không gian trong quán cũng rộng rãi và có màn hình lớn với máy chiếu nên cảm giác xem thoải mái hơn xem trên màn hình tivi nhỏ”. Giống như những lượt trận bán kết, anh Nguyễn Thành Dân vẫn lựa chọn cho mình cách thức xem trận chung kết tại các địa điểm quán cafe có màn hình lớn như AP Plaza, một số quán cafe dọc đê Đà Giang,... cùng với những người bạn có đam mê bóng đá.

Ngoài ra, nhiều người lại lựa chọn xem tại nhà cùng với gia đình. Anh Nguyễn Việt Tiến, tổ 9, phường Tân Hòa chia sẻ: "Những ngày đội tuyển Việt Nam thi đấu đều nườm nượp người ra đường, tập chung tại quán xá nhưng tôi lại thích không khí gia đình quây quần bên nhau cùng theo dõi và cổ vũ cho các cầu thủ thi đấu. Có lẽ tôi sẽ rủ thêm vài người bạn đến nhà để xem trận chung kết lượt đi giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia”.

Đây cũng là dịp để các quán bia, cafe tăng thu nhập từ sức hút của bóng đá đối với người hâm mộ. Anh Lê Tuấn Anh, chủ quán ăn tự nướng trên đường đê Đà Giang cho hay: "Khách hàng đến với quán trong những ngày diễn ra bóng đá đông hơn hẳn. Vì vậy, để phục vụ người hâm mộ tới quán vừa để ăn, vừa để xem bóng đá, chúng tôi cũng chuẩn bị thêm nhiều bàn ghế, màn hình lớn để ở vị trí thuận lợi cho khách tiện theo dõi. Ngoài ra, căng thêm băng rôn nhỏ với dòng chữ "Việt Nam vô địch” để phục vụ khách có nhu cầu chụp ảnh. Như vậy, cũng góp một phần sức cổ vũ đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng”.

Thanh Sơn

Các tin khác


8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Dấu ấn thể thao Hòa Bình tại đấu trường quốc gia

Vừa qua, đoàn thể thao tỉnh Hòa Bình đã tham gia tranh tài tại Giải vô địch đẩy gậy quốc gia lần thứ XVIII, năm 2024 và Giải vô địch kéo co quốc gia lần thứ XII, năm 2024. Những tấm huy chương quý giá đã giành được là động lực để các huấn luyện viên (HLV), vận động viên (VĐV) tiếp tục cải thiện thành tích trong những năm tới.

VCK Futsal châu Á 2024: Tuyển Việt Nam thắng Trung Quốc 1-0

Chiều 19/4, tuyển futsal Việt Nam đã vượt qua Trung Quốc ở lượt trận 2 bảng A VCK futsal châu Á 2024 nhờ bàn thắng duy nhất của Nhan Gia Hưng. Dù bất bại sau 2 lượt trận nhưng vé đi tiếp của đội tuyển futsal Việt Nam vẫn chưa chắc chắn và phải phụ thuộc nhiều vào đối thủ Thái Lan.

VCK U23 châu Á 2024: Tiền đạo Đình Bắc bị chấn thương nặng

Tin không vui đã đến với HLV Hoàng Anh Tuấn và ĐT U23 Việt Nam khi tiền đạo Nguyễn Đình Bắc dính chấn thương nặng và nhiều khả năng sẽ phải nói lời chia tay VCK giải bóng đá U23 châu Á.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục