Đội tuyển futsal Việt Nam đã giành chiến thắng 7 - 3 trước Myanmar trong trận tranh hạng ba giải futsal vô địch Đông Nam Á - HDBank 2019 diễn ra vào chiều nay (27/10) trên sân Phú Thọ (TP Hồ Chí Minh), qua đó chính thức giành vé tham dự VCK futsal châu Á 2020.




Tuyển futsal Việt Nam đã giành vé dự VCK châu Á 2020. Ảnh: BTC.
Với lực lược được đánh giá cao hơn cùng việc được thi đấu trên sân nhà, các cầu thủ đội tuyển Việt Nam là những người chơi tốt hơn Myanmar ở những phút đầu hiệp 1. Các học trò của HLV Miguel Rodrigo sớm vươn lên dẫn trước ở ngay phút thứ 5. Và chỉ ngay sau bàn thắng mở tỷ số đúng 20 giây, các cầu thủ Việt Nam đã có được bàn thắng gia tăng cách biệt lên 2 - 0.

Có được 2 bàn thắng nhanh chóng, đoàn quân của ông Miguel Rodrgio bỗng nhiên chơi chùng xuống, tạo cơ hội cho Myanmar tràn lên tấn công. Và từ những sai lầm nơi gành thủ, các cầu thủ Việt Nam đã để Myanmar có được 2 bàn thắng san hòa tỷ số ở các phút thứ 8 và 14.


Đội tuyển Việt Nam đã từng thua trước chính Myanmar ở trận tranh HCĐ năm 2017 bởi sự rệu rã sau khi phải dừng chân ở bán kết, dù từng thắng 3-0 ở vòng bảng.
Thậm chí nếu may mắn các cầu thủ Myanmar đã có thể vươn lên dẫn trước nếu pha đá phạt 6m của họ không bị thủ môn Văn Ý cản phá chính xác.

Dù nỗ lực dâng cao đội hình để hy vọng áp đặt thế trận áp đảo nhưng các cơ hội dù rất rõ nét, các học trò của ông Miguel Rodrigo hoặc đưa bóng trúng vị trí thủ môn Kyaw Htet hoặc nôn nóng dứt điểm ra ngoài.

Hiệp 1 khép lại với tỷ số 2 - 2.

Những điều chỉnh giữa giờ giúp cho tuyển Việt Nam chơi khởi sắc hơn khi hiệp 2 bắt đầu. Một lần nữa các học trò của Miguel Rodrgio lại tạo ra được cách biệt 2 bàn ở các phút 26 và 32.

Các cầu thủ Myanmar buộc phải tràn lên tìm bàn thắng san hòa và sử dụng chiến thuật power - play và họ đã thành công với bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 3 - 4 ở phút 33.  

Nhưng cũng bằng chiến thuật này, Myanmar đã phải nhận thêm 3 bàn thua nữa sau những đường phản công bên phía Việt Nam và đành chấp nhận thua cuộc với tỷ số 7 - 3.


Tuyển futsal Việt Nam đạt mục tiêu giành suất dự VCK futsal châu Á 2020. Ảnh: BTC.
Đứng thứ 3 ở giải đấu được tổ chức trên sân nhà chưa hẳn là thành công của tuyển Việt Nam, nhưng dù sao thầy trò HLV Miguel Rodrigo cũng đạt mục tiêu đề ra là giành suất tham dự VCK futsal châu Á 2020 tại Turkmenistan, cùng tuyển Thái Lan và Indinesia.

Theo quy định của AFC, Đông Nam Á chỉ còn 3 suất dự VCK futsal châu Á, vì thế chỉ có 3 đội đứng đầu của khu vực mới giành quyền dự giải đấu châu lục năm tới. Thái Lan và Indonesia vào chơi chung kết nên nghiễm nhiêm đã giành suất.


                                       Theo TTXVN

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục