Đội bóng Thủ đô chỉ giành ba thắng lợi trong khi hòa và thua đến năm lần cho tới sau vòng 8 của LS V.League 1- 2020. Mới nhất, đội bóng để Viettel cầm hòa 1-1 ở trận "derby Thủ đô”.


Hà Nội FC đang khởi đầu mùa giải LS V.League 1 - 2020 chậm chạp. (Ảnh: PHÚC QUỲNH)

Hà Nội FC là đương kim vô địch ở V.League 2029 nhưng bất ngờ gặp nhiều khó khăn và chỉ đang đứng thứ năm trên bảng xếp hạng với 11 điểm. Đội bóng này tiếp tục không thắng khi hòa 1-1 Viettel ở vòng 8 V.League 2020 vừa qua. Đây là lần thứ năm không thắng của Hà Nội FC ở mùa này và là trận thứ hai liên tiếp đánh mất 3 điểm sau khi thua 0-1 Sài Gòn ở vòng trước. 

Đội bóng Thủ đô đang khởi đầu V.League 2020 rất tệ. Và nguyên nhân chính cho việc xa sút của Hà Nội FC tới từ vấn đề nhân sự bởi "bão chấn thương” và phong độ thi đấu đi xuống của cầu thủ. Điều này ảnh hưởng lớn nhiều tới khả năng cạnh tranh chức vô địch khi những đội bóng như Sài Gòn, TP HCM ngày một chơi hay và ấn tượng. 

Hiện đội hình của đoàn quân huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm mất đi 12 cầu thủ quan trọng bởi chấn thương, được chia đều ở mọi tuyến. Trong số này gồm những nhân tố chủ chốt như Duy Mạnh, Đình Trọng, Quang Hải và Omar. Ở trận đấu gần nhất trước Viettel, Hà Nội FC ra sân với đội hình chắp vá với quá nửa là cầu thủ trẻ từ đội hình phụ. Họ đã thiếu tiền vệ quan trọng - Quang Hải ở hai trận không thắng gần nhất. 

Hà Nội FC khủng hoảng, nối dài chuỗi trận không thắng -1

Hà Nội FC gặp tổn thất lớn về nhân sự khi cầu thủ liên tục chấn thương và không có phong độ cao.

Phong độ của cầu thủ Hà Nội FC cũng là điểm đáng chú ý. Quang Hải thường có thói quen khởi đầu chậm ở giải Vô địch Quốc gia. Nhưng cần nhớ rằng tiền vệ này đã không ghi bàn cho Hà Nội FC trong chín tháng qua kể từ ngày 19-9-2019. Ở cấp đội tuyển quốc gia, bàn thắng gần nhất của Hải "con” cũng đã từ tháng 10 năm ngoái trước Malaysia ở vòng loại World Cup 2022. Còn sau đó cầu thủ này tịt ngòi ở giải U23 châu Á 2020 cho tới hiện tại.

Mới nhất, Quang Hải dính vào lùm xùm bên ngoài sân cỏ với chuyện sân cỏ. Đó tiếp tục dấy lên nghi ngại về phong độ thi đấu và công tác chuyên môn. Ở hai vòng gần nhất, tiền vệ số 19 không thể thi đấu vì gặp vấn đề chấn thương ở háng và bị sốt nhẹ, phải truyền nước.

Trong khi đó, Quả bóng vàng 2019 Đỗ Hùng Dũng mới chỉ có một bàn thắng mùa này. Còn Văn Quyết - cầu thủ nội ghi bàn tốt nhất ở mùa giải năm ngoái của Hà Nội FC cũng chỉ đang có một lần lập công.

Vẫn biết Hà Nội FC thường khởi đầu chậm chạp trước khi bứt tốc về cuối mùa giải. Thế nhưng, đó là câu chuyện khi giải Vô địch Quốc gia còn thi đấu với thể thức lượt đi lượt về nên cơ hội sửa sai cho đội bóng Thủ đô còn rất nhiều.

Còn hiện tại với LS V.League 1- 2020, giải chia làm hai giai đoạn và chỉ thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm. Thể thức mới sẽ khiến Hà Nội FC tụt lại bất cứ lúc nào nếu không sớm cải thiện thành tích đặc biệt trong bối cảnh "thế lực mới” Sài Gòn FC, TP HCM hay Viettel đang chơi tốt và chiếm các vị trí dẫn đầu

Đặc biệt, nếu câu chuyện "năm đội bóng của một ông chủ” có thật thì Hà Nội FC cũng không có lợi thế từ việc đó với thể thức mới ở mùa này. Sau giai đoạn một, nhóm liên minh được cho là của bầu Hiển nhiều khả năng phải chia đôi cho hai nửa trên bảng xếp hạng với mục tiêu tranh chức vô địch và trụ hạng.

Khi ấy, có thể chỉ một mình Hà Nội FC lọt nhóm tranh chức vô địch trong khi SHB Đà Nẵng, Quảng Nam phải lo trụ hạng. Lúc này, cuộc đua cạnh tranh chức vô địch sẽ trở nên hấp dẫn, quyết liệt và công bằng hơn.

Theo NhanDan


 

 


Các tin khác


Văn Toàn, Tiến Linh, Hùng Dũng tự tin trước trận gặp Indonesia

Các tuyển thủ đội tuyển Việt Nam đang chuẩn bị cho trận đấu gặp Indonesia với sự tập trung cao độ và sự tự tin vào kết quả tốt đẹp của 2 trận đấu sắp tới ở vòng loại thứ 2 Word Cup 2026 khu vực châu Á.

Quảng bá hình ảnh, văn hoá qua giải Hoà Bình Marathon 2024

Hoà Bình Marathon 2024 là giải chạy quy mô lớn lần đầu tiên được Tỉnh Đoàn Hòa Bình, UBND TP Hòa Bình, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Công ty cổ phần VietRace365 phối hợp tổ chức. Giải đã thành công tốt đẹp, để lại trong lòng vận động viên (VĐV) và cổ động viên nhiều kỷ niệm khó quên.

Xác định 8 đội bóng góp mặt ở vòng tứ kết Europa League

Sau lượt đấu đêm qua, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã xác định 8 đội bóng góp mặt ở vòng tứ kết Europa League.

Olympic Paris 2024: Pháp triển khai các đơn vị chống máy bay không người lái

An ninh đang chủ đề nóng nhất của Đại hội thể thao Olympic Paris 2024 và Pháp đã chuẩn bị dốc toàn lực để đảm bảo an toàn cho sự kiện này với sự hỗ trợ của các đơn vị chống máy bay không người lái.

Tuyển Việt Nam và 2 trận ‘sống còn’ với tuyển Indonesia

Tuyển Việt Nam bắt đầu quá trình chuẩn bị cho 2 trận đấu với tuyển Indonesia trong khuôn khổ vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Mục tiêu của thầy trò HLV Philippe Troussier ở hai trận này là giành được ít nhất 4 điểm. Đây cũng là mục tiêu của đội bóng Xứ vạn đảo ở 2 lượt trận này.

Xác định 8 đội góp mặt ở vòng tứ kết Champions League

Sau lượt đấu đêm qua, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) xác định xong 8 đội bóng góp mặt ở vòng tứ kết UEFA Champions League mùa này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục