(HBĐT) - Những năm qua, được sự quan tâm, đầu tư, tạo điều kiện của tỉnh, thể thao thành tích cao (TTTTC) Hòa Bình đã có những bước tiến vững chắc, đạt được nhiều thành tích đáng ghi nhận. Để duy trì, nâng cao những thành tích đó, đội ngũ cán bộ, huấn luyện viên (HLV), giáo viên luôn hăng say, nhiệt huyết, tận tâm với công việc; công tác phát hiện, tuyển chọn những tài năng trẻ được thực hiện kỹ lưỡng, đào tạo, huấn luyện vận động viên (VĐV) bài bản, chuyên nghiệp cùng sự nỗ lực, quyết tâm trong tập luyện, thi đấu của VĐV đã góp phần tạo nền tảng đưa vị thế của TTTTC tỉnh ta ngày càng vươn cao.


Bùi Văn Hiếu - vận động viên xe đạp tiêu biểu của tỉnh thi đấu tại Giải Vô địch Xe đạp địa hình trẻ toàn quốc và Giải Vô địch xe đạp địa hình toàn quốc năm 2019; tham gia thi đấu tại Giải Vô địch trẻ - vô địch xe đạp địa hình châu Á.

Năm 2019 được coi là một năm khá rực rỡ với TTTTC của tỉnh. Trên 160 VĐV đã tham gia thi đấu 18 giải thể thao khu vực và toàn quốc, giành được 81 huy chương, trong đó có 31 huy chương vàng (HCV), 22 huy chương bạc (HCB), 28 huy chương đồng (HCĐ); có 6 VĐV đạt kiện tướng, 5 VĐV cấp I quốc gia; 3 VĐV được triệu tập vào đội tuyển trẻ, đội tuyển xe đạp quốc gia; VĐV Đinh Văn Linh tham gia đội tuyển xe đạp địa hình Việt Nam thi đấu tại SEA Games 30 tổ chức tại Philippines. Điều đáng mừng là hiện nay, tỉnh sở hữu lực lượng VĐV trẻ có niềm đam mê mãnh liệt với thể thao, sự quyết tâm, nỗ lực không ngừng, đây là cơ sở quan trọng để tạo nền móng vững chắc và nền tảng phát triển trong tương lai. Tiêu biểu có các VĐV: Bùi Văn Hiếu, Hà Việt Cường (được triệu tập vào đội tuyển trẻ, đội tuyển xe đạp quốc gia); Trần Thị Thúy Vân (1 HCV, 1 HCĐ cá nhân, 1 HCV, 1 HCB đồng đội tại Giải Vô địch xe đạp địa hình trẻ quốc gia năm 2019); Nguyễn Tiến Mạnh (1 HCV nội dung ném lao, 1 HCB nội dung đẩy tạ lứa tuổi sinh năm 2004 - 2005 tại Giải Vô địch điền kinh lứa tuổi trẻ quốc gia năm 2019); Bùi Thu Huyền (1 HCV hạng cân 66 kg nữ, lứa tuổi 15 - 16 tại Giải Vô địch boxing trẻ toàn quốc năm 2019)… Trong số đó không thể không nhắc đến cái tên Đinh Văn Linh, VĐV xe đạp địa hình tiêu biểu của tỉnh, cũng là một trong những VĐV xe đạp địa hình xuất sắc của đội tuyển Việt Nam. Trong giai đoạn 2015 - 2019 Linh đã tham gia thi đấu giành được 18 huy chương, trong đó có 14 HCV, 2 HCB, 2 HCĐ. Trong 5 năm liên tục (2015 - 2020), Đinh Văn Linh luôn được triệu tập vào đội tuyển xe đạp địa hình Việt Nam, được công nhận là kiện tướng quốc gia.

Từ đầu năm đến nay, diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 đã ảnh hưởng không nhỏ đến các hoạt động TDTT, một số giải thể thao quốc gia phải tạm hoãn. Dù điều kiện không thuận lợi, nhưng lực lượng VĐV, học sinh năng khiếu thể thao của tỉnh vừa thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch, vừa duy trì việc tập luyện để chuẩn bị tốt nhất về tinh thần, thể lực, chuyên môn…, tập trung cao nhất cho các giải thể thao quan trọng trong năm 2020. 6 tháng đầu năm, trường Năng khiếu, huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh tiếp tục duy trì, nâng cao chất lượng của 7 lớp năng khiếu thể thao, ký hợp đồng với 14 VĐV thi đấu cho đội tuyển của tỉnh. Hàng năm, nhà trường đều tổ chức tuyển sinh, phát hiện, tuyển chọn tài năng trẻ từ thể thao phong trào, các giải thể thao cơ sở, trường học…

Đồng chí Nguyễn Nghĩa Hưng, Phó hiệu trưởng trường Năng khiếu, huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh cho biết: "Những năm qua, được sự quan tâm, tạo điều kiện của tỉnh, TTTTC nói riêng đã được đầu tư và đạt những thành tích nổi bật. Nhà trường luôn chú trọng công tác tuyển chọn, đào tạo, huấn luyện VĐV và học sinh năng khiếu, nhất là các môn thể thao mũi nhọn của tỉnh, không chỉ để thi đấu tại các giải thể thao quan trọng sắp tới, mà còn là mục đích lâu dài, xây dựng nền tảng chuyên môn, thể lực, kinh nghiệm vững chắc để phát triển trong tương lai. Xây dựng đội ngũ HLV dày dặn kinh nghiệm, tâm huyết, yêu nghề và những tài năng thể thao được tuyển chọn kỹ lưỡng, đào tạo bài bản, chuyên nghiệp…”.

Trong lĩnh vực thể thao, để giành được chiến thắng không phải chỉ dựa vào may mắn mà cần có quá trình tập luyện chăm chỉ, kiên trì, sự cố gắng, quyết tâm không bỏ cuộc trước những khó khăn, gian nan, thử thách, tinh thần thi đấu quyết tâm cao trong mỗi trận đấu. Tại các giải thể thao lớn, để tuyển chọn được những VĐV nòng cốt tham gia thi đấu, trường Năng khiếu, huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh luôn lựa chọn những cá nhân phù hợp nhất. Vừa để VĐV thi đấu giành huy chương, giữ vững, nâng cao thành tích, vừa tạo cơ hội cho những gương mặt trẻ, triển vọng được thi đấu, cọ xát, tích lũy kinh nghiệm, nâng cao trình độ chuyên môn.

Với sự quan tâm, đầu tư của tỉnh, đội ngũ cán bộ, HLV, giáo viên dày dặn kinh nghiệm, nhiệt huyết, lực lượng VĐV, học sinh năng khiếu triển vọng, tràn đầy đam mê, cố gắng, cùng với những trái ngọt đã gặt hái được trong thời gian qua, hy vọng rằng TTTTC tỉnh ta sẽ phát huy được những thế mạnh, khai thác tiềm năng từ những VĐV trẻ và khắc phục khó khăn, hạn chế để đưa phong trào thể thao, đặc biệt là TTTTC vươn lên phát triển mạnh mẽ, chạm tới đỉnh cao mới.


Linh Nhật


Các tin khác


8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Dấu ấn thể thao Hòa Bình tại đấu trường quốc gia

Vừa qua, đoàn thể thao tỉnh Hòa Bình đã tham gia tranh tài tại Giải vô địch đẩy gậy quốc gia lần thứ XVIII, năm 2024 và Giải vô địch kéo co quốc gia lần thứ XII, năm 2024. Những tấm huy chương quý giá đã giành được là động lực để các huấn luyện viên (HLV), vận động viên (VĐV) tiếp tục cải thiện thành tích trong những năm tới.

VCK Futsal châu Á 2024: Tuyển Việt Nam thắng Trung Quốc 1-0

Chiều 19/4, tuyển futsal Việt Nam đã vượt qua Trung Quốc ở lượt trận 2 bảng A VCK futsal châu Á 2024 nhờ bàn thắng duy nhất của Nhan Gia Hưng. Dù bất bại sau 2 lượt trận nhưng vé đi tiếp của đội tuyển futsal Việt Nam vẫn chưa chắc chắn và phải phụ thuộc nhiều vào đối thủ Thái Lan.

VCK U23 châu Á 2024: Tiền đạo Đình Bắc bị chấn thương nặng

Tin không vui đã đến với HLV Hoàng Anh Tuấn và ĐT U23 Việt Nam khi tiền đạo Nguyễn Đình Bắc dính chấn thương nặng và nhiều khả năng sẽ phải nói lời chia tay VCK giải bóng đá U23 châu Á.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục