Barca bắt đầu kỷ nguyên hậu Lionel Messi bằng trận thắng Real Sociedad 4-2 tại Camp Nou ở vòng 1 La Liga 2021-2022, tối 15/8.

Barca bước vào mùa giải mới với một mùa hè đầy sóng gió. Lần đầu tiên sau 17 năm, họ không còn Messi - tiền đạo huyền thoại luôn đóng góp ít nhất 30 bàn mỗi mùa trong 13 mùa gần nhất. Do tài chính sa sút, Barca không đáp ứng được yêu cầu về trần lương của La Liga, dẫn đến việc không thể gia hạn hợp đồng với Messi.

Nhưng, như chia sẻ trước mùa giải mới, cuộc tiếp đón Real Sociedad phần nào cho thấy HLV Ronald Koeman cùng các cầu thủ còn lại đã sẵn sàng "đóng lại trang sử về Messi". Hôm qua cũng là lần đầu tiên sau 17 tháng các CĐV trở lại sân Camp Nou.

Pique (giữa) mừng bàn mở tỷ số cho Barca. Ảnh: AFP.

Chính Gerard Pique, cầu thủ chấp nhận giảm lương xuống mức gần như miễn phí để Barca có thể đăng ký các tân binh, ghi bàn đầu tiên mùa này. Phút 19, Memphis Depay rót bóng vào vòng cấm để đồng đội đánh đầu tung lưới đội khách. Pique nhờ đó trở thành hậu vệ thứ hai cán mốc 50 bàn cho Barca, sau chính... ông thầy Ronald Koeman (88 bàn).

Lợi dẫn giúp Barca chơi áp đảo và dẫn 3-0 sau một tiếng thi đấu, nhờ hai pha lập công của Martin Braithwaite - một trong ba mũi tấn công của chủ nhà trận này, bên cạnh Antoine Griezmann và Memphis Depay. Những giây cuối cùng của hiệp một, Frenkie De Jong đưa bóng vào từ cánh phải để Braithwaite đánh đầu trong thế không người kèm tung lưới thủ thành Alex Remiro.


CĐV Barca chung vui cùng các cầu thủ, sau hơn một năm rưỡi mới được trở lại sân đấu. Ảnh: AFP.

Ngay sau giờ nghỉ giải lao, Griezmann - trong trận đấu thứ 100 cho Barca - đã đưa bóng vào lưới Sociedad. Tuy nhiên, bàn thắng không được công nhận vì De Jong đã việt vị ở tình huống chuyền bóng trước đó. Nhưng Barca không phải tiếc nuối quá lâu. Phút 59, Remiro không thể bắt dính bóng sau quả tạt của Jordi Alba, tạo điều kiện để Braithwaite dứt điểm vào lưới trống. Tiền đạo sinh năm 1991, nhờ đó, trở thành cầu thủ Đan Mạch đầu tiên lập cú đúp tại La Liga trong thế kỷ 21.

Cách biệt lớn khiến một số vị trí của Barca thi đấu chủ quan. Và những khoảng trống vì thế lộ ra. Phút 82, Ander Barrenetxea đi bóng giữa vòng vây năm cầu thủ chủ nhà rồi kiến tạo để Julen Lobete sút chéo góc thành bàn. Ba phút sau, đến lượt Mikel Oyarzabal làm câm lặng Camp Nou với cú sút phạt găm bóng vào góc cao.


Braithwaite trở thành kép chính sau khi Messi ra đi. Ảnh: AFP.

Tuy nhiên, Braithwaite kịp thời giúp sức dập tắt hy vọng của Sociedad. Phút bù giờ thứ nhất, tiền đạo Đan Mạch bứt tốc rồi căng ngang cho cầu thủ vào sân thay người Sergi Roberto lao vào tạo điểm cắt, đệm bóng cận thành ấn định tỷ số 4-2.

Ở vòng 2, diễn ra ngày 22/8 giờ Hà Nội, Barca làm khách của Athletic Bilbao.

Theo Vnexpress.net

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục