Sân Mỹ Đình (Hà Nội) được phép đón cổ động viên (CĐV) vào sân, với số lượng không quá 30% số ghế; CĐV cần tiêm đủ 2 mũi vaccine (mũi 2 đã qua 14 ngày trở lên), hoặc đã khỏi COVID-19 trong vòng 6 tháng.

Chiều 21/10, ông Chử Xuân Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội ký công văn số 3662/UBND-KGVX gửi Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch với nội dung thống nhất chủ trương tổ chức hai trận đấu của tuyển Việt Nam trên sân Mỹ Đình trong tháng 11/2021 tại vòng loại World Cup 2022 (gặp Nhật Bản (11/11) và Ả Rập Xê Út (14/11).

Theo đó, UBND TP Hà Nội đồng ý cho sân Mỹ Đình được phép mở cửa đón CĐV với số lượng không quá 30% sức chứa của sân. Để vào sân, các khán giả cần tiêm đủ 2 mũi vaccine (mũi 2 đã qua 14 ngày trở lên), hoặc đã khỏi COVID-19 trong vòng 6 tháng. Ngoài ra, người hâm mộ phải có giấy xét nghiệm âm tính với COVID-19 trong thời gian tối đa 72 giờ trước khi trận đấu diễn ra.


Hà Nội đồng ý cho 12.000 CĐV đến sân Mỹ Đình xem tuyển Việt Nam đấu Nhật Bản, Ả Rập Xê Út.

Trong suốt trận đấu, khán giả cần tuân thủ quy tắc 5K (giữ khoảng cách, rửa tay, đeo khâu trang...) để đảm bảo phòng dịch. Trong khi đó, đội tuyển vẫn thực hiện cơ chế bong bóng khép kín, không tiếp xúc với người ngoài. 

Đối với Ban tổ chức trận đấu, TP Hà Nội yêu cầu triển khai các phương án phòng dịch trình cấp có thẩm quyền cho phép tổ chức giải đấu trong thời hạn tối thiểu 15 ngày trước khi giải đấu khai mạc (bao gồm việc kiểm tra, xét nghiệm đảm bảo an toàn cho người tham gia, khán giả và phương án phối hợp với các đơn vị y tế xử lý tình huống phát sinh).

Đáng chú ý, TP Hà Nội đề nghị Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch chỉ định 1 bệnh viện để tiếp nhận điều trị chấn thương, đau ốm và các ca dương tính COVID-19 trong trường hợp thực hiện cách ly y tế. TP Hà Nội cũng đề nghị Liên đoàn bóng đá Việt Nam và Ban tổ chức có trách nhiệm tuyên truyền, hướng dẫn khán giả đến sân theo quy định bằng hình thức truyền thông phía sau mặt vé bán ra.

Đây là nguồn động viên quý giá cho thầy trò HLV Park Hang-seo, trong những trận đấu rất khó khăn trước Nhật Bản và Ả Rập Xê Út. Đây cũng là hai trong ba đội tuyển ở bảng B vòng loại thứ ba được đá ở sân nhà với khán giả đến sân ủng hộ.

Tính đến lúc này, đội tuyển Việt Nam đã thi đấu một trận sân nhà ở vòng loại thứ ba. Ở trận gặp Austraylia trên sân Mỹ Đình hồi tháng 9, HLV Park Hang-seo và các học trò phải thi đấu trên sân không có khán giả. Lần gần nhất sân Mỹ Đình đón cổ động viên ở một giải chính thức là trong trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan vào ngày 19/11/2019. 


Theo Báo Tin tức

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục