(HBĐT) - Hiện nay, do tình hình dịch Covid-19 tại huyện Kim Bôi có nhiều diễn biến phức tạp, các hoạt động thể thao tập trung đông người được chỉ đạo tạm dừng, các phòng tập thể dục thể thao (TDTT) đồng loạt đóng cửa. Với phương châm dừng tập trung nhưng không dừng rèn luyện thân thể, người dân lựa chọn những hình thức rèn luyện sức khỏe an toàn, đảm bảo phòng, chống dịch bệnh.




Đều đặn mỗi buổi chiều, ông Bùi Văn Lâm, xóm Trẹo, xã Tú Sơn (Kim Bôi) tranh thủ thời gian rảnh 
tập thể dục nâng cao sức khoẻ.

Những ngày gần đây, đều đặn vào lúc 6h và 17h, gia đình ông Bạch Thế Chung, xóm Bãi Chạo, xã Tú Sơn tập trung các thành viên tại sân nhà để tập luyện thể dục. Ông Chung cùng vợ lên mạng tham khảo những bài tập dưỡng sinh cho người cao tuổi, hai anh con trai tập tạ, ôn lại những bài tập thể hình trong thời gian không thể đến phòng gym gần nhà. Không riêng gia đình ông Chung, những hộ kinh doanh buôn bán khu vực Bãi Chạo cũng thường xuyên nhắc nhở nhau tập luyện TDTT. Chị Bạch Thị Khánh, tiểu thương tại chợ Bãi Chạo chia sẻ: Công việc buôn bán và chăm sóc con nhỏ khiến tôi không có nhiều thời gian nhàn rỗi, nhưng tôi vẫn duy trì thói quen đi bộ vào mỗi buổi chiều hằng ngày. Khi đi đón con và dọn hàng xong, cả 3 mẹ con lựa chọn không gian rộng rãi, thoáng mát xung quanh nhà để cùng tranh thủ vận động, tập những bài thể thao nhẹ nhàng. Con trẻ vừa đạp xe, vừa nô đùa với nhau vui vẻ. Tập thể thao giúp nâng cao sức khỏe, tăng sức đề kháng để chống lại bệnh dịch, các con đỡ buồn chán vì không được đi chơi với bạn cùng xóm như thường lệ. 

Cách đây không lâu, tại nhà sinh hoạt cộng đồng của 11 xóm trên địa bàn xã Tú Sơn, vào mỗi buổi chiều, mọi người đến cùng nhau chơi bóng đá, bóng chuyền, cầu lông với tiếng cười nói rôm rả. Nhưng kể từ khi huyện liên tiếp xuất hiện các ca dương tính với virus SARS-CoV-2, hoạt động tập trung đông người như đám cưới, đám hỏi, văn hóa, văn nghệ, thể thao… được yêu cầu tạm dừng. Dù vậy, không vì thế mà bà con dừng luyện tập TDTT, những bài tập đơn hoặc nhóm nhỏ được vận dụng linh hoạt, tùy điều kiện sinh hoạt và thời gian của mỗi gia đình. 

Đồng chí Bạch Thị Thêu, công chức văn hoá - xã hội xã cho biết: Ngay cả trong tình hình dịch Covid-19 diễn biến khó lường, tinh thần tập luyện TDTT tại xã vẫn luôn sôi nổi. Thay vì tập trung đông người, bà con chủ động luyện tập trong quy mô gia đình hoặc các nhóm hộ gần nhà. Mọi người chủ yếu luyện tập các môn thể thao ít người tham gia như bóng bàn, cầu lông, xe đạp, đi bộ, nhảy dây. Xã cũng chủ động tuyên truyền cho bà con tích cực đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, được Nhân dân nhiệt tình hưởng ứng, thực hiện. 

Trong 9 tháng năm nay, xã có gần 1.500 lượt người luyện tập TDTT và có 434 hộ đạt danh hiệu gia đình thể thao. Trong đó phải kể đến những gia đình luyện tập tích cực như hộ các ông: Triệu Văn Hiền, Lý Văn Sơn (xóm Hạ Sơn), Bạch Công Tính (xóm Hợp Nhất), Bùi Văn Chường (xóm Củ), Bùi Văn Lâm (xóm Trẹo)... Trong năm 2021, xã tham gia giải vô địch bóng chuyền huyện đoạt huy chương đồng, giải bóng bàn, cầu lông trong chương trình Đại hội TDTT huyện đoạt huy chương bạc môn cầu lông và huy chương đồng môn bóng bàn. 

Dịch bệnh đã, đang tác động đến mọi mặt của đời sống xã hội, trong đó có TDTT. Tuy nhiên, bà con vẫn luôn nhắc nhở nhau "có sức khỏe là có tất cả, khỏe để yên tâm lao động sản xuất và chống lại dịch bệnh". Nhờ tập luyện tích cực, thường xuyên, sức khỏe, tinh thần của người dân ngày càng được nâng cao, tăng cường kết nối, trao đổi cộng đồng để cùng nhau đẩy lùi dịch bệnh. 
\
Khánh Linh (TTV)

Các tin khác


VCK U23 châu Á 2024: Thua 0 - 3, Việt Nam gặp Iraq ở tứ kết

Tại lượt cuối bảng D U23 châu Á 2024, Việt Nam đã để thua 3 bàn không gỡ trước Uzbekistan. Kết quả này giúp các chàng trai áo đỏ tránh được đương kim vô địch Saudi Arabia ở vòng tứ kết.

U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan: Xác định ngôi đầu

Ngày 23/4, U23 Việt Nam sẽ chạm trán U23 Uzbekistan ở lượt trận cuối cùng bảng D Giải U23 châu Á 2024. Việc nhà ĐKVĐ Saudi Arabia chỉ xếp thứ 2 bảng C khiến cho cả Uzbekistan và Việt Nam phải tính toán ở trận đấu này.

Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục