Những ngày cuối tháng 7 vừa qua, giới trẻ thành phố Hòa Bình hào hứng bởi cuộc hội ngộ của những dancer hiphop trong khuôn khổ giải thi đấu Hiphop Peace City 3. Trong âm nhạc sôi động, trên 100 dancer tham gia tranh tài tại giải đấu đã thể hiện được tài năng, bản lĩnh, tinh thần mạnh mẽ của những chiến binh mang trong mình niềm đam mê cháy bỏng với bộ môn hiphop. Mỗi người một màu sắc, cá tính riêng biệt đã cống hiến cho khán giả nhiều màn biểu diễn tràn đầy năng lượng tích cực, sự vui tươi, những phút giây thăng hoa và bùng nổ cảm xúc.


Các thí sinh tranh tài ở nội dung Breaking kid.

Theo dõi trực tiếp giải đấu, chị Nguyễn Thị Giang ở thị trấn Lương Sơn (Lương Sơn) chia sẻ: "Đây là lần đầu tiên tôi được xem trực tiếp một cuộc thi nhảy hiphop của các bạn trẻ. Không khí của giải đấu rất náo nhiệt, những màn tranh tài hấp dẫn, rực lửa, có sự đầu tư về vũ đạo. Các thí sinh có kỹ thuật điêu luyện với động tác mạnh mẽ, lôi cuốn, thi đấu tự tin. Tôi khá bất ngờ và thán phục với tài năng của các thí sinh, khó lòng rời mắt khỏi những màn biểu diễn mãn nhãn. Khán giả theo dõi cũng cảm nhận được nguồn năng lượng trẻ trung, tươi mới và hòa mình theo những bước nhảy, đắm chìm trong âm nhạc sôi động”.

Tiếp nối thành công đã đạt được từ 2 mùa giải trước, Peace City 3 là giải đấu hiphop chuyên nghiệp về bộ môn nghệ thuật đường phố Breaking tại thành phố Hòa Bình, do nhóm nhảy Candy Crew tổ chức, cùng sự đồng hành tài trợ của Vincom Plaza Hòa Bình, một số doanh nghiệp, cá nhân. Đây là giải đấu hiphop có quy mô lớn nhất trên địa bàn tỉnh Hoà Bình từ trước đến nay với sự góp mặt của hơn 100 thí sinh tham gia tranh tài, đến từ nhiều tỉnh, thành phố: Hà Nội, Điện Biên, Tuyên Quang, Thái Bình, Nam Định, Hòa Bình, Thái Nguyên, Quảng Ninh, Nghệ An, Hải Dương...

Giải có 2 nội dung thi đấu chính gồm: Breaking pro và Breaking kid. Để có được những màn biểu diễn thành công, bùng nổ, trước thềm giải đấu, các dancer đã dành nhiều thời gian tập luyện kỹ càng, chuẩn bị chu đáo. 

Ấn tượng nhất ở mùa giải năm nay phải kể đến màn tranh tài nảy lửa đến từ 40 dancer chuyên nghiệp ở nội dung Breaking pro. Quy tụ những gương mặt tài năng, dày dặn kinh nghiệm, bởi vậy mà khán giả tập trung cao độ vào màn so tài, đối đầu căng thẳng của các thí sinh Breaking pro. Hiện đại, trẻ trung, phóng khoáng và tinh thần nhiệt huyết được thể hiện rõ nét trong từng bước nhảy. Những màn tranh tài đỉnh cao, ngang tài ngang sức, mang đậm chất riêng là ngọn lửa thổi bùng lên tình yêu với bộ môn hiphop trong mỗi bạn trẻ.

Có số lượng đông đảo hơn cả, nội dung Breaking kid là màn so tài của 70 thí sinh trong độ tuổi từ 14 tuổi trở xuống. Tham gia tranh tài ở nội dung này, em Phạm Nhật Nam bộc bạch: "Trong tiếng vỗ tay tán thưởng, tiếng reo hò vang dội của khán giả, em cùng các dancer đã thi đấu tự tin  và thăng hoa hơn. Đây là sân chơi bổ ích để những dancer hiphop có cơ hội thể hiện niềm đam mê, khát vọng và phô diễn tài năng sau quá trình tập luyện vất vả”.

Peace City 3 không chỉ là một giải đấu hiphop, mà còn là nơi để các bạn trẻ đam mê bộ môn hiphop được tỏa sáng, thêm gắn kết, học hỏi và cùng phát triển môn nghệ thuật đường phố. Anh Nguyễn Thái Hòa, Trưởng nhóm Candy Crew, Trưởng Ban Tổ chức cho biết: "Thông qua tổ chức giải đấu Hiphop Peace City 3, chúng tôi mong muốn tạo sân chơi chuyên nghiệp, lành mạnh để những bạn trẻ đam mê hiphop được thi đấu cọ xát, giao lưu, học hỏi và "cháy” hết mình. Đồng thời, tìm kiếm những cái tên xuất sắc nhất, góp phần lan tỏa, phát huy giá trị nghệ thuật tốt đẹp, phát triển cộng đồng hiphop trên địa bàn tỉnh Hòa Bình không ngừng lớn mạnh. Trải qua 3 mùa giải thành công đều để lại ấn tượng tốt đẹp và dấu ấn riêng, những năm tới, chúng tôi tiếp tục tổ chức giải đấu với quy mô lớn, chuyên nghiệp hơn...”.

Linh Nhật

Các tin khác


Huy chương vàng Olympic Paris 2024 có giá trị cao kỷ lục

Huy chương vàng Olympic đang có giá trị hơn bao giờ hết tại Thế vận hội Paris năm nay (Olympic Paris 2024), với giá trị nguyên liệu thô tạo nên chúng có khả năng lên tới 900 USD mỗi chiếc.

Câu lạc bộ Vovinam Mai Hữu Tuấn - nơi rèn đức, luyện tài

Vovinam là một hệ phái võ thuật lớn tại Việt Nam do võ sư Nguyễn Lộc sáng lập năm 1936. Theo Sở VH-TT&DL, trên địa bàn tỉnh Hòa Bình có 14 câu lạc bộ (CLB) Vovinam. Trong đó không thể không nhắc đến CLB Vovinam Mai Hữu Tuấn ở huyện Lương Sơn với những hoạt động sôi nổi và giành nhiều thành tích. Trải qua hơn 9 năm thành lập và phát triển, CLB từng bước khẳng định vai trò "ươm mầm” những tài năng, nuôi dưỡng đam mê, lan tỏa, phát triển môn võ Vovinam trên địa bàn huyện. Đây cũng là sân chơi bổ ích, địa chỉ tin cậy thu hút đông đảo võ sinh tập luyện.

Mở Bib Giải chạy Báo Bắc Giang mở rộng năm 2024 - "Đất thiêng hội tụ"

Sáng 8/8, tại Báo Bắc Giang, Ban tổ chức Giải chạy Báo Bắc Giang mở rộng lần thứ 41 năm 2024 - "Đất thiêng hội tụ" tổ chức lễ công bố mở Bib (đăng ký số chạy), tiếp nhận tài trợ và thông cáo báo chí về giải. Đây là hoạt động chào mừng kỷ niệm 129 năm Ngày thành lập tỉnh Bắc Giang 10/10 (1895-2024) và hướng tới kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6 (1925-2025).

Đoàn Hoà Bình xếp thứ 23/63 tỉnh, thành phố tại Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X

Ngày 6/8, Bộ GD&ĐT phối hợp Bộ VH,TT&DL, UBND thành phố Hải Phòng tổ chức lễ bế mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024.  

Đoàn Mỹ tiếp tục dẫn đầu bảng tổng sắp huy chương Olympic 2024

Theo cập nhật mới nhất từ bảng tổng sắp huy chương Olympic Paris 2024 tính đến 3h00 ngày 8/8 (giờ Hà Nội), đoàn Mỹ tiếp tục dẫn đầu với 26 HCV, 35 HCB và 32 HCĐ.

Olympic 2024: Đi tìm con đường phát triển

Những ngày theo chân các VĐV đoàn Thể thao Việt Nam tham dự Olympic Paris 2024 giúp chúng tôi nhận ra một sự thực rằng Thể thao Việt Nam vẫn còn ở một khoảng cách quá lớn so với trình độ đỉnh cao của thế giới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục