HA.GL lập kỷ lục với 9 cầu thủ ngoại trong đội hình.

HA.GL lập kỷ lục với 9 cầu thủ ngoại trong đội hình.

Số ngoại binh, cầu thủ nhập tịch đủ điều kiện thi đấu tại GĐ 1 của 14 CLB dự V-League lên tới 86. Và con số này chắc chắn sẽ còn tăng lên khi mùa giải 2010 bước vào giai đoạn lượt về. Có đội bóng sẽ ra sân với hơn nửa đội hình là cầu thủ nói tiếng nước ngoài.

Theo tiết lộ mới đây của Chủ tịch VFF, Nguyễn Trọng Hỷ, có rất nhiều CLB xin nhập quốc tịch cho 4, 5 cầu thủ.

Hiện tại, còn 11 hồ sơ xin nhập quốc tịch cho cầu thủ ngoại đang trình Chủ tịch nước, chờ ký.

Nếu tất cả những trường hợp nhập quốc tịch này đều được thông qua thì có CLB sẽ ra sân với nửa đội hình là cầu thủ ngoại.

Mối lo ngại đó của ông Hỷ không phải là thiếu cơ sở. Và chẳng phải chờ đợi đến giai đoạn lượt về V-League 2010 mà ngay giai đoạn 1 của mùa giải, khởi tranh vào ngày 31/1, đã có CLB đáp ứng được con số kể trên.

Có thể liệt kê ra đây Lam Sơn Thanh Hóa với 6 cái tên Lima Da Silva, Gilson Da Silva, Tony Kankam, Bongoba Etienne, Lê Rogers, Lê Tostao.

Không tính hai cầu thủ ngoại đã nhập tịch thành công là Lê Rogers và Lê Tostao, đội bóng xứ Thanh còn đủ điều kiện bổ sung thêm một ngoại binh nữa.

Hay như HP.HN với Justin Ritter Myers, John Krause, Eduardo H. Furrier, Anjembe Timothy, Kleber J.Dos Santos, Phan Lê Issac, Trần Lê Martin.

HA.GL có Uwanaka I. Chimezie, Lee The Anh Nguyen, Evaldo R. Goncaves, Dzigba B. Mawusi, Michal Silhavy, Đoàn Văn Sakda, Đoàn Toledo, Đoàn Văn Nirut, Đoàn Marcelo.

XM the Vissai Ninh Bình với Đinh Hoàng La, Laerte R.A. Junio, Rodrigo Mota Farias, Gustavo D.S. Dourado, Joao Marcelo Da Silva, Raphael S. Rodrigues.

Cá biệt một vài đội bóng thường không được biết đến nhiều trong trào lưu chiêu mộ và nhập tịch cho cầu thủ ngoại như SLNA cũng không chịu kém cạnh với Stojakovic Nenad, Mitrovic Dalibor, Rajko Vidovic, Mauro, Lê Hoàng Phát Thierry, Nguyễn Hoàng Helio, Goran Brasnic.

XM.HP tất nhiên cũng là CLB phải được nhắc đến với lượng cầu thủ ngoại và ngoại binh nhập tịch đáng kể John Wole, Wilians D.O. Santos, Đặng Văn Robert, Ekpe Aniekan Okon, Lazaro De Souza, Leandro D.O Da Luz, Ram Zack Sinh, Đinh Hoàng Max.

Ngoại binh tràn ngập V-League sẽ tác động đến chất lượng các trận đấu khiến cho chất lượng chuyên môn, trình độ của các đội bóng được nâng lên.

Filip Madjovski (26) tân binh của ĐT.LA và V-League. Ảnh: Quang Liêm

Nhưng đi kèm với đó, cơ hội được thi đấu của cầu thủ nội sẽ ngày càng ít đi.

Điều đó cũng đồng nghĩa với việc, nhiệm vụ tìm kiếm lực lượng cho ĐTQG cùng đội U-23 QG của HLV Calisto ngày càng trở nên khó khăn hơn.

Và có lẽ không dễ để thầy Tô tìm ra những nhân tố mới cho cả hai đội tuyển.

                                                                            Theo Vnn

Các tin khác


Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục