Phong trào luyện tập TDTT được phát triển sâu rộng trong lực lượng Công an tỉnh.

Phong trào luyện tập TDTT được phát triển sâu rộng trong lực lượng Công an tỉnh.

(HBĐT) - Với tinh thần khỏe để xây dựng và phục vụ tổ quốc, trong những năm qua, phong trào luyện tập TDTT của lực lượng Công an tỉnh đã có những bước phát triển mạnh mẽ và sâu rộng.

 

Trong nhiều năm, ngành Công an luôn tổ chức các hoạt động TDTT gắn với các đợt thi đua chào mừng các ngày kỷ niệm truyền thống của dân tộc, của tỉnh, ngành như: Giải cầu lông, Giải bóng bàn, quần vợt, Giải thi chiến sỹ công an khỏe, giải chạy vũ trang việt dã... Tại các giải này đã thu hút được 100% các đơn vị tham gia.

 

Song song với việc tổ chức các hoạt động TDTT, công tác tập huấn cũng được Công an tỉnh quan tâm đầu tư đúng mức. Qua hoạt động phong trào, Công an tỉnh đã tuyển chọn và thành lập nhiều đội tuyển thể thao tập huấn tham gia các giải của tỉnh, Quốc gia, ngành và đã giành được nhiều thứ bậc cao. Điển hình là đội tuyển bóng chuyền nam, từ năm 1995 đến nay đã có 13 lần giành giải nhất cấp tỉnh và năm 2006, đội tuyển bóng chuyền nam của Công an tỉnh đã đạt giải ba của Công an toàn quốc… Nhiều chiến sỹ công an là hạt nhân trong đội tuyển cầu lông, bóng chuyền của tỉnh, đóng góp vào thành tích chung cho tỉnh nhà.

 

Đặc biệt, hoạt động TDTT trong toàn lực lượng được gắn với phong trào rèn luyện thân thể theo tiêu chuẩn "Chiến sỹ Công an khoẻ", "Đơn vị Công an khoẻ" đã trở thành tiêu chí bắt buộc đối với mỗi đơn vị và từng cán bộ chiến sỹ. Hàng năm, ngành Công an luôn có kế hoạch phát động phong trào tập luyện và kiểm tra đánh giá chất lượng của từng cán bộ chiến sỹ, vì thế mỗi cán bộ chiến sỹ luôn hình thành trong mình thái độ tự giác rèn luyện thể thao nhằm nâng cao sức khoẻ, đồng thời góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của ngành. Hầu hết các đơn vị đều duy trì thể dục buổi sáng, buổi chiều với các bài tập võ, chạy,bóng chuyền, cầu lông. Đến nay, trong lực lượng Công an tỉnh có 1.300 cán bộ, chiến sỹ thường xuyên tham gia luyện tập TDTT.

 

Ngoài ra, Công an tỉnh còn tạo điều kiện để các đơn vị tổ chức thi đấu giao hữu nhiều môn thể thao với các đơn vị kết nghĩa trong và ngoài lực lượng nhằm không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn về TDTT và tăng cường mối đoàn kết học hỏi lẫn nhau, đưa phong trào ngày một phát triển. Bên cạnh đó, cứ vào dịp cuối năm, đội tuyển thể thao, văn nghệ của lực lượng Công an tỉnh tổ chức đi đến các xã vùng sâu vùng xa trong tỉnh như xã Ngọc Lâu, Tự Do (Lạc Sơn), xã Hang Kia, Pà Cò (Mai Châu)… biểu diễn văn nghệ, thi đấu giao hữu thể thao, trao quà, tham gia tình nguyện… với chủ đề Vì cuộc sống bình yên.

 

Sự quan tâm của Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh đã và đang góp phần thúc đẩy phong trào TDTT. Năm nào cũng vậy, Công an tỉnh sẽ trích một phần kinh phí cho các Phòng, Công an huyện mua sắm trang thiết bị, dụng cụ thể thao. Các đội tuyển thể thao thường xuyên được thành lập và huấn luyện vì thế luôn sẵn sàng trước mỗi giải đấu.

 

Phong trào TDTT đã góp phần tích cực vào việc nâng cao thể lực, sức khoẻ, tăng cường đời sống tinh thần và tạo không khí sôi nổi trong toàn lực lượng công an tỉnh trong nhiều năm qua. Và đó cũng là hoạt động góp phần phục vụ tốt công tác chiến đấu, hoàn thành nhiệm vụ của ngành với tinh thần "Khoẻ để bảo vệ Tổ Quốc".

                                                                                      Hồng Nhung

 

Các tin khác


VCK Futsal châu Á 2024: ĐT futsal Việt Nam thua đáng tiếc vào phút cuối

ĐT Việt Nam chịu thua đáng tiếc với kết quả 1-2 trước ĐT Uzbekistan, khép lại hành trình tại giải Futsal châu Á 2024.

Futsal Việt Nam - Futsal Uzbekistan: Hướng tới tấm vé World Cup

Đội tuyển futsal Việt Nam đang đứng trước ngưỡng cửa tham dự Vòng chung kết futsal World Cup 2024.

VCK U23 châu Á 2024: Thua 0 - 3, Việt Nam gặp Iraq ở tứ kết

Tại lượt cuối bảng D U23 châu Á 2024, Việt Nam đã để thua 3 bàn không gỡ trước Uzbekistan. Kết quả này giúp các chàng trai áo đỏ tránh được đương kim vô địch Saudi Arabia ở vòng tứ kết.

U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan: Xác định ngôi đầu

Ngày 23/4, U23 Việt Nam sẽ chạm trán U23 Uzbekistan ở lượt trận cuối cùng bảng D Giải U23 châu Á 2024. Việc nhà ĐKVĐ Saudi Arabia chỉ xếp thứ 2 bảng C khiến cho cả Uzbekistan và Việt Nam phải tính toán ở trận đấu này.

Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục