Chỉ có 20/27 cầu thủ tham gia vào buổi tập thể lực sáng qua của đội tuyển Việt Nam (ĐTVN). Những cầu thủ còn lại đi đâu? Xin được nói ngay: Những cầu thủ còn lại, người thì chấn thương, người thì xin rút khỏi ĐTQG.

 

Văn Quyến bị chấn thương lật cổ chân chỉ sau chưa đầy 20 phút bị "nhồi" thể lực. Sỹ Cường cũng lập tức bị chấn thương chân như Văn Quyến. Tuy nhiên bác sỹ chính của ĐT - ông Nguyễn Trọng Hiền cho biết cả hai chấn thương này đều không có gì nghiêm trọng, và vì thế chỉ vài ngày tới, cả hai lại có thể trở lại tập luyện bình thường.

Vấn đề của ĐT nằm ở chỗ: Đã và đang có rất nhiều cầu thủ rời ĐT vì những… lý do gia đình. Người đầu tiên tham gia phong trào "rời ĐT" là Đức Dương - cầu thủ của XM.HP. Thật ra trước khi lên ĐT tập trung, Đức Dương đã chủ động nhờ CLB làm công văn lên VFF xin hoãn tập trung đợt này với lý do gia đình. Những CLB đã từ chối với lý do: "Đấy là việc riêng của anh, nên anh hãy trực tiếp xin phép Calisto". Và sau khi xin phép thầy "Tô" đúng như lời mách nước nói trên, Đức Dương đã nhận được quyết định cho về. Theo tìm hiểu của chúng tôi, Dương cần phải về quê để giải quyết việc mua bán một mảnh đất của cá nhân mình.

Sau Đức Dương lại đến Lương Văn Được Em của Cao Su. Đồng Tháp cũng xin rời ĐT. Được Em giải thích rằng hiện nay con anh đang ốm, nên hơn lúc nào hết anh cần phải về nhà gần gũi vợ con. Cũng giống như trường hợp của Đức Dương, trường hợp của Được Em cũng đã được HLV Calisto giải quyết rất nhanh chóng. Kết quả là chỉ chưa đầy 36 giờ có mặt trên ĐT, Đức Em lại đã âm thầm rời ĐT.

HLV Calisto tức giận sau khi một loạt cầu thủ xin rời ĐT. Ảnh: Quang Minh.

Không xin rời ĐT như Được Em hay Đức Dương như hai cầu thủ của Lam Sơn.Thanh Hóa là trung vệ Phước Tứ và thủ môn Mạnh Dũng cũng xin tạm rút với lý do: "Phải về CLB, tham dự lễ tổng kết mùa giải". Và cả hai trường hợp xin "tạm rút" này cũng được HLV Calisto gật đầu không chút suy tư.

Tuy nhiên, cuối giờ chiều hôm qua, khi trao đổi với chúng tôi, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đã tỏ ra rất giận dữ trước những hành vi rút lui khỏi ĐT mà theo ông là rất không chuyên nghiệp nói trên.

Ông Calisto phân tích: Một cầu thủ phải hiểu rằng, được khoác áo ĐTQG là một niềm vinh dự không phải lúc nào cũng có. Vì thế để được khoác áo ĐTQG, một cầu thủ rất nên hy sinh những thứ có thể hy sinh. Nhưng tôi cảm giác rằng, một số cầu thủ Việt Nam đã không đặt màu cờ sắc áo QG lên trên hết". Sau khi phân tích tất cả những lý lẽ như vậy, HLV Calisto lập tức khẳng định: "ĐTQG không cần những cầu thủ không hết mình vì nghĩa vụ QG. Thế nên ai xin rút, tôi sẽ cho rút ngay lập tức".

Không biết có phải là một sự trùng hợp ngẫu nhiên hay không khi mà năm 2008, khi HLV Calisto chính thức trở lại cầm ĐT, chuẩn bị cho AFF Cup thì thủ môn Thế Anh cũng lập tức xin rút khỏi ĐT, khiến ông Calisto cau mày quát tháo: "Nếu còn tôi ở ĐT thì sẽ không bao giờ còn Thế Anh". Bây giờ, khi HLV Calisto lại cầm ĐT chuẩn bị cho AFF Cup 2010 với nhiệm vụ quan trọng là phải giúp ĐT giữ vững ngôi vua Đông Nam Á thì vấn nạn "rủ nhau rời ĐT" lại tiếp tục diễn ra. Và thế là cũng giống như 2 năm về trước, lần này HLV Calisto tiếp tục tuyên bố: "Nếu tôi còn làm HLV trưởng ĐTQG thì những cầu thủ vừa xin rút khỏi ĐTQG sẽ không bao giờ được gọi trở lại".

Nhưng rõ ràng là với một thực trạng rút lui có hệ thống nói trên thì đã đến lúc người ta không chỉ muốn nghe xem HLV Calisto sẽ nói gì, mà còn rất muốn nghe xem VFF sẽ nói gì? Hơn lúc nào hết, những nhà lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam cần phải thể hiện một quan điểm, một chính kiến thật rõ ràng quanh vấn đề này.

"Mệt bở hơi tai…!"

Đó là lời than của rất nhiều tuyển thủ sau buổi tập sáng qua. Số là buổi tập ấy, HLV Calisto chia 20 tuyển thủ thành 3 đội, tranh cướp bóng liên tục với nhau. Và trong mỗi pha tranh cướp HLV Calisto không ngừng kêu gọi các cầu thủ phải di chuyển thật nhiều và chuyền bóng thật nhanh. Nhà cầm quân người Bồ cho biết: "Đây là giai đoạn tôi muốn nâng cao nền tảng thể lực của các cầu thủ". Kết quả là sau buổi tập, gần như tất cả các cầu thủ đều lắc đầu lè lưỡi vì… mệt bở hơi tai.

 

                                                                                  Theo CAND

Các tin khác


Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Khai mạc Giải Bóng chuyền Cúp Hùng Vương năm 2024

Tối 11/4, tại Nhà luyện tập và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Phú Thọ, Giải bóng chuyền các đội mạnh tranh Cúp Hùng Vương năm 2024 đã chính thức diễn ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục