Tay vợt Tây Ban Nha F. Verdasco giành chiến thắng ngược dòng vĩ đại nhất trong sự nghiệp khi vượt qua đồng hương D. Ferrer trong trận đấu kịch tính sáng 8-9

 

Các ứng viên hàng đầu của chức vô địch đơn nam và đơn nữ là R. Nadal, K. Clijsters và Venus Williams đều giành chiến thắng, nhưng danh hiệu tay vợt xuất sắc nhất trong ngày thi đấu thứ 10 Giải Quần vợt Mỹ mở rộng 2010 có lẽ phải thuộc về Fernando Verdasco. Hạt giống số 8 người Tây Ban Nha thực hiện cuộc lội ngược dòng tuyệt vời khi vượt qua đồng hương D. Ferrer sau trận đấu vòng 4 kéo dài 4 giờ 23 phút vào sáng 8-9.

Chính Verdasco không thể tin nổi vào chiến thắng ngược dòng của mình. Ảnh: REUTERS

 
Hy vọng năm thứ hai liên tiếp có mặt ở vòng tứ kết Giải Mỹ mở rộng của Verdasco tưởng chừng tắt lịm khi anh bị dẫn 0-2 sau 2 ván đầu với tỉ số 5-7, 6-7. Nếu như các tay vợt khác rất dễ buông xuôi thì tay vợt 26 tuổi này lại vùng lên mạnh mẽ, dù mắt cá chân phải vẫn còn đau. Mạo hiểm như một con buôn tung hết vốn cho chuyến hàng cuối, anh thắng liền 2 ván kế cùng với tỉ số 6-3. Tuy nhiên ở ván 5, anh khiến khán giả Mỹ và những ai theo dõi truyền hình trực tiếp trận đấu thót tim khi bị dẫn 2-4 rồi 1-4 ở loạt giao bóng ăn điểm trực tiếp. Nhưng bằng bản lĩnh khó tin, Verdasco gỡ hòa rồi khép lại một trận đấu hay nhất kể từ đầu giải bằng pha cứu bóng mà các nhà bình luận viên quần vợt đều cho rằng là tuyệt nhất Grand Slam cuối cùng của năm 2010!
 
Cả trận, hai tay vợt thực hiện tổng cộng 384 cú đánh, Ferrer chạy nhiều nhưng Verdasco thắng 73 điểm, dù phong cách của anh khiến anh phạm 89 lỗi tự đánh bóng hỏng. Verdasco gọi đây là chiến thắng ngược dòng vĩ đại nhất trong sự nghiệp của anh, dù đây chỉ mới là lần thứ hai anh thắng lại sau khi bị dẫn 2 ván. Nỗ lực của tay vợt 26 tuổi này giúp anh vào tứ kết nhưng gặp phải đồng hương số 1 thế giới R. Nadal, người vừa thắng trận thứ 4 liên tiếp với tỉ số 3-0 sau khi vượt qua F. Lopez.
 
CĐV quần vợt đang háo hức chờ trận tứ kết toàn Tây Ban Nha này vào rạng sáng 10-9 vì ở lần gặp nhau gần nhất tại Grand Slam, cả hai tay vợt thuận tay trái này đã phô diễn tuyệt kỹ trong trận bán kết kịch tính kéo dài 5 ván ở bán kết Giải Úc mở rộng 2009. Verdasco, người thua trận đấu đó, chắc chắn sẽ gặp bất lợi về sức. Hơn nữa, Nadal đang có phong độ rất tốt, chưa thua bàn cầm giao bóng nào. 
 
Trận đấu hấp dẫn khác diễn ra vào rạng sáng 10-9 là ở bán kết đơn nữ khi niềm hy vọng lớn nhất và còn sót lại của chủ nhà Venus Williams đối đầu đương kim vô địch Kim Clijsters, người đã loại cô em Serena tại bán kết năm ngoái trước khi đăng quang trong lần trở lại sau thời gian làm mẹ. Trước đó, tay vợt nam còn lại của chủ nhà là S. Querrey đã bị loại sau khi thua S. Wawrinka, người sẽ gặp M. Youhny ở tứ kết.
 
 
 
                                                                                                   Theo NLĐ

Các tin khác


Văn Toàn, Tiến Linh, Hùng Dũng tự tin trước trận gặp Indonesia

Các tuyển thủ đội tuyển Việt Nam đang chuẩn bị cho trận đấu gặp Indonesia với sự tập trung cao độ và sự tự tin vào kết quả tốt đẹp của 2 trận đấu sắp tới ở vòng loại thứ 2 Word Cup 2026 khu vực châu Á.

Quảng bá hình ảnh, văn hoá qua giải Hoà Bình Marathon 2024

Hoà Bình Marathon 2024 là giải chạy quy mô lớn lần đầu tiên được Tỉnh Đoàn Hòa Bình, UBND TP Hòa Bình, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Công ty cổ phần VietRace365 phối hợp tổ chức. Giải đã thành công tốt đẹp, để lại trong lòng vận động viên (VĐV) và cổ động viên nhiều kỷ niệm khó quên.

Xác định 8 đội bóng góp mặt ở vòng tứ kết Europa League

Sau lượt đấu đêm qua, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã xác định 8 đội bóng góp mặt ở vòng tứ kết Europa League.

Olympic Paris 2024: Pháp triển khai các đơn vị chống máy bay không người lái

An ninh đang chủ đề nóng nhất của Đại hội thể thao Olympic Paris 2024 và Pháp đã chuẩn bị dốc toàn lực để đảm bảo an toàn cho sự kiện này với sự hỗ trợ của các đơn vị chống máy bay không người lái.

Tuyển Việt Nam và 2 trận ‘sống còn’ với tuyển Indonesia

Tuyển Việt Nam bắt đầu quá trình chuẩn bị cho 2 trận đấu với tuyển Indonesia trong khuôn khổ vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Mục tiêu của thầy trò HLV Philippe Troussier ở hai trận này là giành được ít nhất 4 điểm. Đây cũng là mục tiêu của đội bóng Xứ vạn đảo ở 2 lượt trận này.

Xác định 8 đội góp mặt ở vòng tứ kết Champions League

Sau lượt đấu đêm qua, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) xác định xong 8 đội bóng góp mặt ở vòng tứ kết UEFA Champions League mùa này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục