Trong ngày thi đấu hôm qua, các VÐV Hà Nội đã cầm chắc ngôi vô địch toàn đoàn bởi khoảng cách về số HCV mà các VÐV Thủ đô tạo ra với đoàn cạnh tranh TP Hồ Chí Minh đã là 59 chiếc

 

Bước sang ngày thi đấu chung kết thứ ba ở môn bơi lội, đã có thêm tám kỷ lục quốc gia được phá. Chưa có bất cứ đại hội hoặc giải vô địch quốc gia nào có được số kỷ lục ấn tượng như lần thi đấu này. Càng đặc biệt hơn khi các VÐV phải thi đấu tại bể bơi lạnh cóng, nhiệt độ thường xuyên chỉ khoảng 18oC vì bể bơi không có hệ thống sưởi. Sau khi hàng loạt VÐV đã thành danh phá kỷ lục quốc gia thì hôm qua VÐV Dương Thị Thơm của Quảng Ninh đã gây bất ngờ lớn. Thi đấu 100m bơi ngửa, VÐV 17 tuổi đến từ vùng mỏ đã phá cả kỷ lục đại hội lập từ năm 2002 lẫn kỷ lục quốc gia với thành tích mới 1 phút 4 giây 87 (kỷ lục quốc gia cũ là 1 phút 5 giây 49 được giữ đã năm năm). Ở nội  dung  400 m  tự  do  nam, có đến ba  VÐV phá kỷ lục quốc gia, nổi bật là VÐV Nguyễn Thanh Hải của Quân đội với thành tích 3 phút 58 giây 86, hơn hẳn kỷ lục cũ do chính anh lập năm ngoái gần bảy giây. VÐV Hoàng Quý Phước của Ðà Nẵng một mình lập hai kỷ lục quốc gia ở hai cự ly 100 m bơi bướm và 200 m bơi  hỗn hợp. Tiếp tục thi đấu vượt trội, đoàn TP Hồ Chí Minh vẫn dẫn đầu môn bơi với chín HCV, đoàn chủ nhà Ðà Nẵng giành bảy HCV xếp thứ hai và thứ ba đang là đoàn Quân đội với hai HCV. Năm nay, đoàn Hà Nội vẫn chưa thể giành HCV.

Thi đấu môn bi-a, đoàn chủ nhà Ðà Nẵng đã giành trọn cả HCV và HCB khi hai anh em VÐV Nguyễn Thanh Long và Nguyễn Thanh Bình gặp nhau ở trận chung kết. VÐV Nguyễn Thanh Long đã giành HCV sau khi đánh bại Nguyễn Thanh Bình với tỷ số 462-378. Ðoàn Hà Nội giành HCV nội dung pun chín bi sau trận chung kết mà VÐV Nguyễn Phúc Long thắng 9-7 trước VÐV Tất Duy Kiên của TP Hồ Chí Minh.

Tại sàn đấu cử tạ, do VÐV Hoàng Anh Tuấn không được thi đấu vì dính đô-pinh, VÐV trẻ Thạch Kim Tuấn đã giành hai HCV hạng 56 kg là cử đẩy (145 kg) và tổng thành tích (262 kg), VÐV Quốc Toàn (Ðà Nẵng) giành HCV cử giật hạng cân này (thành tích 120 kg). VÐV Nguyễn Mạnh Thắng của Hà Nội thi đấu nổi bật, giành cả ba HCV cử giật, cử đẩy và tổng thành tích ở hạng 62 kg.

Tại Nhà thi đấu đa năng Tiên Sơn, các cầu thủ bóng chuyền Quân đội đã giành cú đúp cả bóng chuyền nam lẫn bóng chuyền nữ. Các cầu thủ Quân đội đang thi đấu trong mầu áo Thể Công (nam) và Bộ Tư lệnh Thông tin (nữ) được bổ sung các VÐV từ các CLB mạnh đã giành thắng lợi ở cả hai trận chung kết trước hai đội bóng đều của Long An.

Tại sân Chi Lăng, các VÐV điền kinh đã lập ba kỷ lục quốc gia và 13 kỷ lục đại hội. Ở nội dung 5.000 m, VÐV Nguyễn Văn Lai (Quân đội) về đích sau 14 phút 38 giây 92 (kỷ lục đại hội cũ là 14 phút 46 giây 30, kỷ lục quốc gia cũ là 14 phút 46 giây 3). Kỷ lục quốc gia thứ hai được thiết lập với thành tích 49 m 63 ở nội dung ném búa nam của VÐV Trần Hoàng Thiện (Vĩnh Long) (kỷ lục Ðại hội cũ là 46 m 64, kỷ lục quốc gia cũ là 47 m 73). VÐV Nguyễn Thanh Phúc phá kỷ lục quốc gia 20 km đi bộ. Tuy nhiên tại sân điền kinh, hai VÐV nữ là Trương Thanh Hằng và Vũ Thị Hương thi đấu nổi bật nhất khi giành tất cả HCV ở các nội dung sở trường mà họ tham dự.     

 

                                                                                         Theo ND

 

 

Các tin khác


Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Dấu ấn thể thao Hòa Bình tại đấu trường quốc gia

Vừa qua, đoàn thể thao tỉnh Hòa Bình đã tham gia tranh tài tại Giải vô địch đẩy gậy quốc gia lần thứ XVIII, năm 2024 và Giải vô địch kéo co quốc gia lần thứ XII, năm 2024. Những tấm huy chương quý giá đã giành được là động lực để các huấn luyện viên (HLV), vận động viên (VĐV) tiếp tục cải thiện thành tích trong những năm tới.

VCK Futsal châu Á 2024: Tuyển Việt Nam thắng Trung Quốc 1-0

Chiều 19/4, tuyển futsal Việt Nam đã vượt qua Trung Quốc ở lượt trận 2 bảng A VCK futsal châu Á 2024 nhờ bàn thắng duy nhất của Nhan Gia Hưng. Dù bất bại sau 2 lượt trận nhưng vé đi tiếp của đội tuyển futsal Việt Nam vẫn chưa chắc chắn và phải phụ thuộc nhiều vào đối thủ Thái Lan.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục