Chiều 28/4 huyền thoại bóng đá Bulgaria thăm và làm việc với lãnh đạo VFF tại trụ sở của Liên đoàn bóng đá Việt Nam. Ông đi cùng phái đoàn doanh nhân đồng hương và chưa đàm phán về khả năng thay thế HLV Calisto.

 

Các lãnh đạo VFF tiếp Hristo Stoichkov gồm có Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ, các phó chủ tịch Phạm Ngọc Viễn và Nguyễn Lân Trung cùng Tổng thư ký Trần Quốc Tuấn. Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ đã giới thiệu về mô hình hoạt động, cơ cấu bộ máy tổ chức tại VFF cũng như các giải đấu của Việt Nam.

Ông Hỷ chia sẻ với Stoichkov: “Việt Nam là một đất nước giàu tiềm năng phát triển bóng đá, chúng tôi có lượng người hâm mộ rất lớn với khát vọng đưa nền bóng đá lên tầm cao mới. Bóng đá cũng được nhà nước quan tâm và dành nhiều ưu ái. Chính vì vậy, chúng tôi luôn mong muốn có các chuyên gia bóng đá giỏi có kinh nghiệm và trình độ quốc tế tới làm việc để đưa nền bóng đá Việt Nam phát triển. Chúng tôi hân hạnh được đón tiếp huyền thoại bóng đá một thời của Bulgaria”.

Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ tặng áo ĐTQG cho danh thủ Stoichkov
Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ (phải) tặng áo đội tuyển cho Stoichkov. Ảnh: VFF.

Stoichkov đã gửi hồ sơ khi VFF bắt đầu quá trình tìm người thay thế HLV Calisto. Tuy nhiên cách đây khoảng một tháng lãnh đạo VFF đã phủ nhận khả năng ông trở thành tân HLV trưởng tuyển Việt Nam do mức lương yêu cầu rất cao, khoảng 200.000 USD mỗi tháng. Vì thế danh sách các ứng viên trong vòng tuyển chọn cuối cùng không có tên cựu HLV trưởng Bulgaria. Hai HLV người Đức, Falko Goetz và Jurgen Gede, mới là các gương mặt sáng giá khi có thể chấp nhận mức lương tháng khoảng 25.000 USD và 15.000 USD.

Nhưng đúng lúc VFF liên tục phải lùi thời hạn công bố tân HLV trưởng vì quá trình đàm phán gặp nhiều vấn đề, thì Stoichkov bất ngờ xuất hiện tại Hà Nội. Tuy nhiên chưa có gì rõ ràng về khả năng ông sẽ dẫn dắt đội tuyển quốc gia. Ông đi cùng một phái đoàn doanh nhân đồng hương sang Việt Nam tìm kiếm cơ hội đầu tư.

Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ cho biết: "Đây mới chỉ là cơ hội để hai bên gặp gỡ nhau, trao đổi về bóng đá Việt Nam. Ông Stoichkov có hỏi về thành tích của đội tuyển Việt Nam. Nhưng giữa hai bên chưa hề có cuộc đàm phán về vị trí HLV trưởng đội tuyển". Hơn thế theo một số nguồn tin, VFF nhiều khả năng sẽ đàm phán trực tiếp với HLV người Đức Falko Goetz tại Hà Nội vào tuần tới.

Vị HLV mới có trách nhiệm đưa U23 Việt Nam giành HC vàng SEA Games 26 cuối năm nay; giúp tuyển Việt Nam và Olympic Việt Nam chơi tốt ở vòng loại World Cup 2014, Olympic London 2012 diễn ra vào tháng 6.

 

                                                                             Theo VnExpress

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục