Tiếp đón Hà Nội T&T trên Vinh là một lợi thế lớn, không những vậy trước giờ bóng lăn SL Nghệ An còn đón nhận tin vui sẽ được hưởng đến hơn 10 tỷ tiền thưởng từ lãnh đạo CLB, BTC giải, cùng nhiều doanh nghiệp nếu giành chức vô địch V-League 2011.

 

Với 3 điểm nhiều hơn, chỉ cần tìm kiếm một kết quả hòa là đủ đưa SL Nghệ An giành chức vô địch sau một thập kỷ ngóng đợi. Để giúp cho các cầu thủ tự tin bước vào trận “chung kết”, lãnh đạo tỉnh Nghệ An tiết lộ sẽ thưởng lớn nếu thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng hiện thực hóa giấc mơ vô địch.

 

Bên cạnh đó, lãnh đạo tỉnh Nghệ An đã kêu gọi các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh cùng khích lệ tinh thần các cầu thủ bằng những phần thưởng lớn. Con số chi tiết vẫn chưa được công bố, nhưng theo nhiều nguồn tin cho biết mức thưởng mà lãnh đạo tỉnh và khối doanh nghiệp đưa ra không thấp hơn 5 tỷ đồng.
 
 SL Nghệ An đứng trước cơ hội nhận mức thưởng cao kỷ lục - Ảnh: Thục Linh
 

Kể từ đầu mùa giải nhà tài trợ Ngân hàng Bắc Á chưa từng “phá rào” khung thưởng, nhưng ngoại lệ cũng sẽ được đưa ra nếu SL Nghệ An đăng quang vào chiều 21/8, mức thưởng dành cho chức vô địch V-League của lãnh đạo CLB đưa ra sẽ không thấp hơn con số 3 tỷ đồng.

 

Tổng cộng các nguồn, nếu giành chức vô địch mùa giải 2011 thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng có thể nhận được 8 tỷ đồng tiền thưởng từ UBND tỉnh và các doanh nghiệp, cùng 3 tỷ đồng tiền thưởng do BTC trao tặng cho đội đăng quang, một kỷ lục cao nhất trong lịch sử bóng đá xứ Nghệ.

 

Được treo thưởng lớn trước giờ thi đấu là cú hích mạnh về mặt tinh thần cho thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng thêm tự tin trong cuộc tiếp đón Hà Nội T&T. Tuy nhiên, những khoản thưởng lớn cũng có thể tạo ra sức ép nặng nề ngoài dự tính và đó là điều SL Nghệ An chẳng thể chủ quan trong nỗ lực giữ cúp vô địch ở lại sân Vinh.

 

Trận “chung kết” đang nóng lên theo từng giờ, việc phân công trọng tài cũng là điều khiến SL Nghệ An và Hà Nội T&T, cùng người hâm mộ quan tâm. Theo nhiều nguồn tin cho biết, Hội đồng tròng tài QG dự tính chọn TT chưa đạt cấp FIFAVũ Bảo Linh (Quảng Ninh) bắt chính, 2 trợ lý là Ngọc Hà (Hải Phòng), Hoàng Minh (Đồng Nai). “Còi vàng” Minh Trí làm trọng tài thứ 4.

 

Đây là trận đấu được dự đoán rất căng thẳng, nhiều chuyên gia cho rằng BTC và Hội đồng TTQG cần phải lựa chọn ra 1 trọng tài đẳng cấp FIFA đủ năng lực, bản lĩnh và công tâm để hạn chế tối đa những tranh cãi có thể xảy ra trong trận đấu có ý nghĩa thành - bại của cả mùa giải.

 

Xét về số lượng trọng tài FIFA, hiện nay vẫn còn Phùng Đình Dũng, Hoàng Anh Tuấn, Võ Minh Trí, Nguyễn Trọng Thư, Võ Quang Vinh để lựa chọn. Do trọng tài Phùng Đình Dũng, Hoàng Anh Tuấn (Hà Nội) không được phép điều khiển trận đấu, nên phương án phù hợp nhất được đánh giá đủ tầm điều hành chỉ còn Võ Quang Vinh, hoặc Võ Minh Trí.

 

 

                                                                              Theo Dantri

 

 

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục