Barcelona khao khát là đội bóng đầu tiên bảo vệ thành công chức vô địch Champions League và hành trình đó sẽ bắt đầu vào đêm nay tại Nou Camp bằng một cái tên vĩ đại, AC Milan...

Barcelona của Pep Guardiola chính là đội bóng xuất sắc nhất thế giới trong vài năm trở lại đây, thậm chí tập thể đó có thể sánh ngang với những đội bóng xuất sắc nhất mọi thời đại như Brazil của Pele, Hà Lan của Cruyff hay Real Madrid của Stefano, đó là điều không thể phủ nhận.
 
 
Barcelona được kỳ vọng là đội bóng đầu tiên bảo vệ thành công chức vô địch Champions League
 

Vòng bảng

Champions League

Thứ tư, 14/9, 1h45

 

Bảng E

Chelsea - Leverkusen

Racing Genk - Valencia

 

Bảng F

Borussia Dortmund - Arsenal

Olympiakos - Marseille

 

Bảng G

APOEL - Zenit

Porto - Shakhtar Donetsk

 

Bảng H

Barca - AC Milan

Viktoria Plzen - BATE Borisov

Thứ bóng đá tiqui-taca ma thuật mà Los Blaugrana trình diễn khiến tất các đội bóng khác bị khuất phục, bên cạnh đó là những Messi, Iniesta hay Xavi, những tài năng kiệt xuất của bóng đá thế giới và luôn khát khao chiến thắng đến tột cùng. Không ai có thể chối bỏ sự vĩ đại của Los Blaugrana vào thời điểm hiện tại, đơn giản vì thầy trò Guardiola đã thâu tóm tất cả những danh hiệu cao quý nhất ở cấp độ CLB.

Hiện tại, Barcelona đang là ĐKVĐ Champions League, do đó tất nhiên mục tiêu tối thượng của thầy trò Pep Guardiola chính là bảo vệ ngôi vua của mình. Giành chức vô địch đã khó, bảo vệ chức vô địch còn khó hơn, đặc biệt là ở một đấu trường khốc liệt như Champions League.

Kể từ khi UEFA chuyển đổi thể thức của giải đấu danh giá nhất châu Âu sang Champions League thì chưa có bất cứ đội bóng nào có thể bảo vệ thành công chức vô địch của mình. AC Milan, Juventus, Ajax Amsterdam, tất cả đều thất bại trong việc bảo vệ ngôi vua dù cho đã đi đến trận đấu cuối cùng với tư cách là ĐKVĐ Champions League.

Điều đó chứng tỏ thách thức đặt ra cho thầy trò Pep Guardiola trong mùa giải năm nay sẽ rất lớn. Mùa giải 2009-10, chính Barca cũng đã thất bại trong việc bảo vệ chức vô địch khi để cho Inter Milan của HLV Jose Mourinho loại ở bán kết, một thất bại tức tưởi và là bài học cho Guardiola.

Cũng như Barca, ĐKVĐ Serie A đã khởi đầu mùa giải mới không thực sự ấn tượng

Vào thời điểm hiện tại, Alexis Sanchez và Cesc Fabregas đã được đem về Nou Camp nhằm tăng cường lực lượng để chuẩn bị cho tham vọng của Barcelona. Với những tân binh chất lượng và hòa nhập rất nhanh đó cùng với những trụ cột như Xavi, Iniesta hay Messi vẫn giữ được phong độ ổn định, Los Blaugrana chỉ có thể mạnh lên chứ không thể suy yếu.

Tuy nhiên, cú sẩy chân ở San Sebastian cuối tuần qua cho thấy dấu hiệu chủ quan ở các cầu thủ Barca. Có thể Virus Fifa khiến những ngôi sao của sân Nou Camp không thể chơi với 100% phong độ nhưng không ai có thể ngờ rằng một đội bóng nào đó có thể lội ngược dòng để san bằng tỉ số khi đã bị Barca dẫn trước 2 bàn, nhất là một đội bóng không được đánh giá cao như Real Sociedad.

Tất nhiên còn cả một mùa giải đầy khốc liệt trước mắt, cú sẩy chân ở vòng 3 La Liga chưa nói lên nhiều điều, còn tối nay thầy trò Pep Guardiola sẽ bước vào hành trình bảo vệ ngôi vua châu Âu của mình tại Champions League trước đối thủ AC Milan. Một trận đấu đầy ý nghĩa khi cả hai đều là những nhà ĐKVĐ của hai giải đấu hàng đầu là La Liga và Seria A, đồng thời không có bất cứ đội bóng nào muốn thua trong trận đấu mở màn.

Sau khi lật đổ sự thống trị của đại kình địch Inter Milan ở Serie A, AC Milan đang bước vào hành trình chinh phục Champions League, danh hiệu cao quý nhất của bóng đá châu Âu. Trong tay HLV Allegi đang là một dàn cầu thủ có sự kết hợp hài hòa giữa kinh nghiệm như Seedorf, Nesta với những tài năng trẻ đầy khao khát cống hiến như Kevin-Prince Boateng, Pato cùng những siêu sao đang đạt đến đỉnh cao sự nghiệp mà tiêu biểu là Zlatan Ibrahimovic, một người cũ của Barca.
 
 
Trận đại chiến giữa hai gã khổng lồ Barca và AC Milan rất đáng được trông đợi

Các nhà ĐKVĐ Serie A cũng đã khởi đầu mùa giải mới không thật sự ấn tượng khi để cho Lazio cầm chân với tỉ số 2-2, điều đó chứng tỏ cỗ máy mà HLV Allegi đang vận hành ở San Siro chư thực sự vào guồng và vẫn cần thêm thời gian. Không những vậy, việc thiếu vắng chân sút chủ lực Ibrahimovic trong chuyến hành quân đến thánh địa Nou Camp cũng sẽ là một tổn thất rất lớn cho Rossoneri.

Đêm nay, giải đấu danh giá nhất châu Âu sẽ bắt đầu khởi tranh, AC Milan, một trong những đội bóng vĩ đại nhất thế giới sẽ bắt đầu hành trình tìm lại ánh hào quang của đội bóng đã 7 lần đăng qua Champions League (C1) còn Barcelona, đơn giản nếu như bảo vệ thành công chức vô địch của mình thì Guardiola và các học trò sẽ có một vị trí trang trọng hơn cho sự vĩ đại của chính mình.

Đội hình dự kiến:

Barcelona: Víctor Valdés; Alves, Busquets, Puyol, Adriano; Mascherano, Xavi, Iniesta, Villa, Messi, Cesc Fabregas.

Milan: Abbiati; Abate, Nesta, Thiago Silva, Antonini;Van Bommel, Ambrosini, Aquilani; Boateng; Pato, Cassano.

 

                                                                           Theo Dantri

Các tin khác


Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục