Chelsea đã thể hiện bản lĩnh đúng lúc khi vượt qua Valencia 3-0 đầy thuyết phục trong cuộc đối đầu sống còn tại Stamford Bridge đêm qua nhờ sự tỏa sáng của Drogba với một cú đúp. Chiến thắng này giúp The Blues đoạt vé vào vòng sau với ngôi nhất bảng E.

Cuộc chiến “sinh tử” tại Stamford Bridge, như cách mà báo giới ví von, trên thực tế đã không diễn ra kịch tính như mong đợi. Chelsea đã sớm tạo được lợi thế nhờ bàn mở tỷ số ngay phút 3 của Drogba để rồi tận dụng rất tốt thế trận phòng ngự phản công khiến đội khách đến từ Tây Ban Nha hoàn toàn chịu khuất phục.

 

Drogba tỏa sáng với một cú đúp giúp Chelsea giành chiến thắng "3 sao"



Vòng bảng Champions League đêm qua

Ngày 7/12
 
Bảng E

Chelsea 3-0 Valencia

Racing Genk 1-1 Leverkusen

 

Bảng F

Olympiakos 3-1 Arsenal

Dortmund 2-3 Marseille

 

Bảng G

Porto 0-0 Zenit

APOEl 0-2 Shakhtar

 

Bảng H
Barcelona 4-0 BATE

Plzen 2-2 AC Milan

Không những khiến Valencia “bó tay” trước hàng phòng ngự tổ chức chặt chẽ dưới sự chỉ huy của đội trưởng John Terry, The Blues còn đánh quỵ tinh thần chiến đấu của các vị khách bằng hai bàn thắng nữa nhờ công Ramires (22’) và Drogba (76’). Cùng với kết quả hòa 1-1 của Bayer Leverkusen trước Racing Genk, chiến thắng “3 sao” này giúp Chelsea không chỉ giành vé đi tiếp mà còn đoạt luôn ngôi đầu bảng, qua đó sẽ tránh được không ít đối thủ sừng sỏ ở vòng knock out.

 

Drogba hẳn nhiên chính là “người hùng” của Chelsea đêm qua khi tiền đạo người Bờ Biển Ngà cho thấy việc HLV Villas Boas tiếp tục đặt niềm tin vào anh là hoàn toàn đúng đắn. Bàn mở tỷ số sớm của “Voi rừng” mang lại lợi thế quá lớn cho The Blues và khiến Valencia “phá sản” kế hoạch chơi phòng ngự phản công. Không những thế, Drogba còn là người khép lại chiến thắng thuyết phục cho đội chủ nhà bằng bàn ấn định tỷ số 3-0.
 
Trở lại với những diễn biến chính tại Stamford Bridge đêm qua, Chelsea xuất phát với bộ 3 Drogba - Mata - Sturridge trên hàng công giống như trong chiến thắng 3-0 trước Newcastle cuối tuần qua. Ở tuyến giữa, tài năng trẻ Romeu được đá chính trong khi Lampard, người bỏ lỡ một quả penalty ở trận đấu với Newcastle, ngồi trên ghế dự bị cùng Malouda, Fernando Torres… Cặp trung vệ của đội chủ nhà vẫn là Terry - Luiz trong khi Ivanovic đá hậu vệ phải.
 
Bàn mở tỷ số sớm của Drogba mang lại thế trận thuận lợi cho Chelsea


Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Chelsea đã sớm tổ chức tấn công để giành thế chủ động. Tình thế trở nên thuận lợi với đội chủ nhà khi họ có bàn thắng vượt lên dẫn trước chỉ sau 3 phút bóng lăn. Sturridge khởi xướng đợt tấn công với đường chuyền chính xác cho Mata bên cánh trái để cầu thủ người TBN trả ngược lại cho Drogba. Sau một nhịp khống chế để thoát khỏi sự truy cản của hậu vệ Valencia, “Voi rừng” tung cú sút chìm hiểm hóc đánh bại thủ thành Alves.

 

Valencia có “câu trả lời” sau đó 2 phút nhưng đội khách đã không gặp may khi cột dọc từ chối bàn thắng của Alba. Sau nỗ lực đi bóng bên cánh trái, tiền vệ này bất ngờ dứt điểm ở góc khá hẹp đưa bóng tìm tới đúng cột dọc cầu môn Chelsea. trong tình huống mà Petr Cech đã hoàn toàn bị đánh bại. Dù bị dẫn bàn trước nhưng Valencia không tỏ ra nao núng khi đội khách kiểm soát bóng rất tốt để tổ chức tấn công.

 

Phút 7, khung thành Chelsea lại chao đảo sau một pha hãm thành của đội khách. Tận dụng khoảng trống và không bị kèm, Albeda tung cú sút rất căng từ cự ly ngoài 30m buộc Petr Cech phải tung người hết cỡ để cản phá. Trước sức ép từ phía Valencia, Chelsea tổ chức phòng ngự chặt chẽ và tranh thủ cơ hội phản công.

 

Chiến thuật của đội chủ nhà đã cho thấy sự hiệu quả khi phút 22, cách biệt được nhân đôi cho The Blues. Từ đường chọc khe của Drogba, Ramires bứt tốc thoát xuống vượt qua một hậu vệ Valencia trước khi dánh bại thủ môn Diego Alves trong pha đối mặt.

 
Mata vượt qua các đồng đội cũ trong ngày tái ngộ


Cách biệt 2 bàn giúp Chelsea thêm thoải mái thực hiện ý đồ chiến thuật của mình trong khi đội khách sa sút tinh thần thấy rõ. Trong thời gian còn lại của hiệp 1, Valencia chơi rất bế tắc và hiếm khi tiếp cận được khung thành đội chủ nhà.

 

Sau giờ nghỉ, đội khách vẫn nắm thế chủ động và cầm nhiều bóng hơn nhưng hàng phòng ngự Chelsea tổ chức bắt người chặt chẽ khiến những nỗ lực tấn công của Valencia chỉ dừng lại ở các cú dứt điểm từ xa. Dù vậy, những pha dứt điểm của Costa hay Feghouli đều chưa đủ khó để đánh bại thủ thành xuất sắc Petr Cech.

 

Kết cục trận đấu được ấn định ở phút 76 khi Drogba lập cú đúp cho riêng mình, nâng tỷ số lên 3-0. Xuất phát từ đường chọc khe tinh tế của Mata, “Voi rừng” thoát xuống và không khó khăn tỉa bóng qua người thủ môn đội khách trong tình huống đối mặt.

 

Đội hình thi đấu

 

Chelsea: Cech, Ivanovic, Cole, David Luiz, Terry, Romeu, Ramires (Mikel 65), Meireles, Mata (Malouda 83), Drogba (Torres 77), Sturridge.

 

Valencia: Diego Alves, Rami, Barragan, Alba (Aduriz 54), Ruiz, Mathieu, Albelda, Feghouli (Pablo 64), Facundo Costa (Parejo 76), Oliveira, Soldado.
 

Bảng E Champions League

TT

Đội

Điểm

Trận

T

H

B

BT

BB

1

Chelsea

11

6

3

2

1

13

4

2

Leverkusen

10

6

3

1

2

8

8

3

Valencia CF

8

6

2

2

2

12

7

4

Racing Genk

3

6

0

3

3

2

16

 
 
                             Theo Dantri

Các tin khác


Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục