Ông Khôi và ông Tuấn đều ra đi

Ông Khôi và ông Tuấn đều ra đi

Bóng đá VN đang đứng trước một mùa giải hứa hẹn có rất nhiều vấn đề phức tạp và khó lường.

 ngày nữa, mùa giải 2012 sẽ chính thức khởi tranh bằng trận tranh Siêu Cúp QG giữa ĐKVĐ V-League SLNA và quán quân Cúp QG N.SG. Một ngày sau trận tranh Siêu Cúp QG, vòng sơ loại Cúp QG 2012 sẽ khai diễn ở các sân cỏ trên toàn quốc. Thế mà Đại hội cổ đông VPF phải tới ngày 14/12 mới diễn ra và cho tới giờ người ta mới chỉ xác định được một số chức danh lãnh đạo chủ chốt, còn bộ máy điều hành VPF sẽ hoạt động như thế nào trong mùa giải sắp tới vẫn còn là một dấu hỏi to tướng.

Cộng thêm việc TTK VFF Trần Quốc Tuấn xin từ chức và cả Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ cũng có thể không tiếp tục tại vị, bóng đá VN đang đứng trước một mùa giải hứa hẹn có rất nhiều vấn đề phức tạp và khó lường. Tất nhiên, nếu ông Tuấn hay ông Hỷ có thôi không làm nhiệm vụ thì VFF vẫn phải hoạt động như bình thường, nhưng sự rút lui (nếu có) của 2 nhân vật đứng đầu bộ máy điều hành (ông Tuấn) và bộ máy quản lý (ông Hỷ) ngay ở thời điểm cận kề mùa giải mới sẽ kéo theo rất nhiều hệ lụy.

Thẳng thắn mà nói, thất bại của ĐT U23 VN ở SEA Games 26 thực chất chỉ là giọt nước làm tràn ly, khi mà sai lầm của cả một quá trình làm bóng đá lâu dài đã đến hồi bộc phát. Bởi thế, nếu ông Tuấn và ông Hỷ không còn đồng hành với VFF thì điều đó cũng không có nghĩa là bóng đá VN sẽ có sự khởi sắc ngay tức khắc.

Bây giờ sự trở lại của ông Phạm Ngọc Viễn rồi mới nhất là ông Trần Duy Ly đang được dư luận đón nhận một cách tích cực, thậm chí là chờ mong, háo hức, nhưng cách đây mấy năm, chính ông Viễn và ông Ly cũng từng ở hoàn cảnh “trên đe dưới búa” của áp lực từ chức như ông Tuấn và ông Hỷ hiện tại.

Với thất bại nặng nề của ĐT U23 VN tại SEA Games 26, ông Hỷ dĩ nhiên phải chịu trách nhiệm cao nhất, vì chính ông Hỷ là người đã quyết định lựa chọn HLV Falko Goetz cho 2 ĐTQG VN, song thử đặt câu hỏi là với chất lượng cầu thủ như ở SEA Games vừa qua, nếu thay ông Goetz bằng những ứng viên được Thường trực VFF chọn làm dự bị số một, số hai cho ông Goetz như HLV Hans Juergen Gede hay HLV Hristo Stoichkov thì có ai dám bảo đảm U23 VN sẽ có kết quả khả quan hơn?

Ông Hỷ đã ngoại lục tuần nên khó có khả năng trở lại VFF trong tương lai xa, nếu như thật sự chiếc ghế Chủ tịch VFF phải đổi chủ, nhưng ông Tuấn thì hoàn toàn có thể, bởi ông Tuấn năm nay mới 40 tuổi và sở hữu bằng cấp đầy đủ cùng hàm Vụ trưởng ở Tổng cục TDTT (mới được lãnh đạo Tổng cục TDTT bổ nhiệm hồi tháng 10 năm nay). Thế nên, ai mà biết chỉ vài năm nữa thôi, sau một kỳ giải thất bát của ĐTQG ở sân chơi khu vực, có khi ông Tuấn lại được “trống rong cờ mở” để tái xuất ở VFF không chừng.

Bóng đá VN ở cấp độ quản lý nhiều năm nay đã quá nhiều lần xảy ra những trường hợp ra đi rồi trở về như thế, nên sự rút lui của một hay nhiều quan chức VFF có lẽ chưa phải là đủ để giúp bóng đá VN có được sự cải biến mạnh mẽ về chất.

Thay một hai vị trí lãnh đạo ở VFF là chuyện không quá khó, vì VFF mấy nhiệm kỳ nay đều chứng kiến không ít quan chức cấp cao rời ghế giữa chừng, cả chủ động lẫn bị động, nhưng vấn đề là bóng đá VN sẽ thu được bài học gì, hướng về phía trước như thế nào và làm sao để trong tương lai không xảy ra chuyện “gãy ghế” giữa chừng vì những kỳ giải thảm họa như SEA Games 26 mới là điều đáng bàn.

 

                                                                      Theo Báo Bongda

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục