Sau lá thư tái khẳng định quyền sở hữu bản quyền phát sóng hạng Nhất V-League (Super League) có thời hạn 20 năm của người đứng đầu AVG, hôm qua, AVG và VFF tiếp tục có buổi làm việc liên quan đến những vấn đề bản quyền mà 2 bên ký kết cuối năm 2010...

Xem xét lại bản hợp đồng về bản quyền có thời hạn 20 năm mà VFF đã ký với AVG, đó là mục tiêu quan trọng đầu tiên mà người sáng lập ra VPF, ông Nguyễn Đức Kiên hướng đến trước mùa giải Super League 2012. Tuy nhiên, mong muốn của “bầu” Kiên sẽ khó thành hiện thực, khi AVG tuyên bố chỉ chấp nhận đàm phán lại hợp đồng với VFF sau buổi làm việc với dãnh đạo VFF diễn ra hôm qua.
 
 AVG tái khẳng định quyền sở hữu hợp pháp bản quyền phát sóng giải chuyên nghiệp - Ảnh: thục Linh
 
Sau khi Chủ tịch AVG, ông Phạm Nhật Vũ lên tiếng khẳng định quyền sở hữu phát sóng 2 giải đấu hàng đầu Việt Nam trong 20 năm. Ngày hôm qua (28/12), lãnh đạo VPF đã gửi công văn đề nghị đàm phán với AVG, nêu quan điểm muốn tách riêng bản quyền các giải đấu do VFF tổ chức và các giải đấu do VPF tổ chức. Thời hạn bạn hợp đồng rút ngắn xuống còn 3 năm thay vì 20 năm, với mức giá tối thiểu 10 tỷ/năm.
 
Trong buổi làm việc với lãnh đạo VFF diễn ra chiều qua tại trụ sở AVG, đơn vị này đã đưa ra những phát biểu chính thức về vấn đề bản quyền truyền hình. Cụ thể, AVG tuyên bố chỉ xem xét thay đổi liên quan tới hợp đồng và đàm phán với VFF về việc này khi VFF cam kết và bảo đảm VFF vẫn là đơn vị nắm quyền sở hữu bản quyền truyền hình như đã được quy định trong điều lệ VFF và trong hợp đồng đã ký giữa VFF và AVG. Đơn vị  sở hữu bàn quyền yêu cầu VFF và các bên tiếp tục thực hiện đúng theo các nội dung của Hợp đồng đã ký cho tới khi có thỏa thuận khác được thống nhất giữa các bên.

 

Lãnh đạo AVG khẳng định, VPF chỉ được tham gia quá trình đàm phán, sau khi AVG và VFF cùng nhất trí bằng một thỏa thuận văn bản về việc VPF tiếp nhận một số quyền và nghĩa vụ trong hợp đồng. Mặt khác, VPF phải có văn bản cam kết tôn trọng và thực hiện nghiêm túc theo các nội dung hợp đồng VFF đã ký. Cùng với đó, lãnh đạo VPF chỉ được tiếp cận nội dung hợp đồng mới sau thời điểm 3 bên AVG- VFF-VPF ký vào thỏa thuận chung.

 

Liên quan đến kế hoạch phát sóng trận khai mạc hạng Nhất, Super League 2012 diễn ra ra cuối tuần này. Đại diện AVG cho biết đã gửi công văn tới VTV, VTC và 40 đài địa phương đề nghị tiếp sóng trận đấu khai mạc giải hạng Nhất ngày 31/12 (Trẻ SHB Đà Nẵng - ĐT Long An), trận khai mạc Super League ngày 1/1/2012 ( SL Nghệ An - Thanh Hóa). Tất cả các đơn vị tiếp sóng đều được miễn bản quyền.

 

                                                                            Theo Dantri

Các tin khác


Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục