Trong thời gian từ ngày 30-7 đến ngày 5-8-2016, Đoàn thí sinh piano từ Học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam gồm 7 em từ 9 đến 18 tuổi do GSTS, NSND Trần Thu Hà, nguyên giám đốc Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam dẫn đầu đã liên tục tham dự hai cuộc thi piano quốc tế tổ chức tại California, Mỹ từ ngày 30-7 đến 5-8 đã xuất sắc giành được tổng cộng 25 giải thưởng cao

 

Đoàn thí sinh Việt Nam và GSTS. Trần Thu Hà tại lễ trao giải cuộc thi Liên hoan âm nhạc quốc tế Lansum 2016

 

Tại Liên hoan âm nhạc quốc tế Lansum 2016 (2016 Lansum International Music Festival). Liên hoan âm nhạc này được tổ chức mỗi năm một lần, bắt đầu từ năm 2015. Các thí sinh đã tranh tài trong nhiều bảng, phân chia theo tác giả (Mozart, Chopin, Beethoven …) và lứa tuổi của thí sinh. Mỗi thí sinh được dự thi tối đa 4 bảng. Có hơn 100 thí sinh đến từ các nước Mỹ, Trung Quốc, Việt Nam, trong đó nước chủ nhà là Mỹ chiếm đa số. Các thí sinh trong đoàn đã biểu diễn xuất sắc, đem về 22 giải thưởng khác nhau, trong đó có 6 giải nhất (gồm Trần Minh Châu, 12 tuổi, 3 giải nhất; Trương Thị Ngân Hà, 13 tuổi, 2 giải nhất; Phan Thiên Bạch Anh, 13 tuổi, 1 giải nhất), 7 giải nhì (gồm Nguyễn Đăng Quang, 18 tuổi, 2 giải nhì; Trương Thị Ngân Hà, 13 tuổi, 2 giải nhì; Phan Thiên Bạch Anh, 13tuổi, 1 giải nhì; Trần Bảo Khuê, 12 tuổi, 1 giải nhì; Trương Quang Diệu, 9 tuổi, 1 giải nhì), 5 giải ba và 4 giải khuyến khích. Đặc biệt là các em Trần Minh Châu, Trương Thị Ngân Hà, Phan Thiên Bạch Anh đã đoạt giải trong cả 4 bảng dự thi. Ba thí sinh này cũng là những thí sinh xuất sắc được chọn trình diễn trước công chúng tại lễ trao giải thưởng.

Bốn thí sinh Việt Nam cùng giám khảo tại lễ trao giải cuộc thi Liên hoan âm nhạc quốc tế Lansum 2016

 

Sau đó, ngày 3 đến 5- 8, đoàn tiếp tục dự cuộc thi quốc tế Los Angeles dành cho các nghệ sĩ trẻ (Los Angeles Young Musicians International Competition) lần thứ 5. Đây là cuộc tranh tài piano ở trình độ cao, được tổ chức mỗi năm một lần dành cho các nghệ sĩ trẻ. Cuộc thi năm nay có 6 bảng chia theo độ tuổi từ 7 đến 18, có tổng cộng 106 thí sinh đến từ Mỹ, Trung Quốc, Canada, Nga, Belarus, Pháp, Việt Nam. Sau cuộc so tài quyết liệt trên đấu trường âm nhạc đỉnh cao với các thí sinh đều có năng lực xuất sắc, được đánh giá bởi hội đồng gồm 5 giám khảo là các nghệ sỹ piano nổi tiếng và giàu kinh nghiệm đến từ Mỹ, Ba Lan và Israel. Em Phan Thiên Bạch Anh (13 tuổi) đã vinh d¬ự giành được giải ba và các em Trương Thị Ngân Hà (13 tuổi), Trần Minh Châu (12 tuổi) giành được giải khuyến khích.

Phan Thiên Bạch Anh (trái) – giải ba, Trương Thị Ngân Hà (phải) – giải khuyến khích Cuộc thi quốc tế Los Angeles dành cho các nghệ sĩ trẻ.

 

Đây là lần đầu tiên các thí sinh Việt Nam góp mặt ở hai cuộc thi này và kết quả đáng khích lệ nói trên đã tạo được một ấn tượng rất tốt đẹp đối với các giám khảo, với ban tổ chức và công chúng quốc tế.

 

                                                                                         Theo SGGP

Các tin khác


Huyện Kim Bôi đẩy mạnh phong trào xây dựng đời sống văn hoá

Hưởng ứng phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, những năm qua, các cấp, các ngành, xã, thị trấn trên địa bàn huyện Kim Bôi đã cụ thể hóa bằng các hoạt động thiết thực, hiệu quả, góp phần xây dựng tinh thần đoàn kết, giúp nhau giảm nghèo bền vững, xây dựng nếp sống văn minh, môi trường văn hóa lành mạnh, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc.

Tết Nhảy - nghi lễ truyền thống của người Dao

Đồng bào dân tộc Dao trong tỉnh gìn giữ được nhiều bản sắc văn hóa độc đáo của dân tộc mình, nhất là trong nghi lễ, tín ngưỡng. Trong đó, Tết Nhảy là nghi lễ quan trọng bậc nhất có từ lâu đời, phản ánh sinh động đời sống tín ngưỡng của người Dao.

Lưu giữ giá trị nền “Văn hóa Hòa Bình” nổi tiếng thế giới

Hoà Bình là vùng đất cổ, với các dải núi đá vôi chạy dọc theo hướng Đông Nam, song song với dải Trường Sơn ở phía Tây đã tạo ra nhiều bồn địa, thung lũng với hệ động, thực vật phong phú. Ngay từ thời tiền sử, con người đã sớm sinh tụ trên mảnh đất này, để lại một nền văn hóa nổi tiếng thế giới - "Văn hóa Hòa Bình" (VHHB).

Du Xuân trẩy hội Bồng Lai

Tọa lạc tại chân núi Đầu Rồng thuộc khu 3, thị trấn Cao Phong (Cao Phong), đền Bồng Lai (còn gọi là Đền Thượng Bồng Lai) nằm trong quần thể di tích quốc gia danh lam thắng cảnh hang động núi Đầu Rồng. Cùng với đền Đông Sơn nằm gần kề, ngôi đền đón người dân và du khách nô nức đến dâng hương, vãn cảnh dịp đầu năm.

Thành phố Hòa Bình: Tọa đàm giải pháp nâng cao hiệu quả công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho ĐV-TN

Ngày 21/3, Trung tâm Chính trị thành phố Hòa Bình phối hợp với Ban Tuyên giáo Thành ủy và Thành Đoàn Hòa Bình tổ chức tọa đàm "Một số giải pháp nâng cao hiệu quả công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho đoàn viên, thanh viên” (ĐVTN) trên địa bàn thành phố. Tham dự có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Thành ủy Hòa Bình, cấp ủy, chính quyền và đông đảo ĐVTN trên địa bàn thành phố.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục