(HBĐT) - Tuyển tập là cuốn sách đầy đặn, đúng chuẩn khổ 16X24 cm, bìa cứng, giấy đẹp. Hình thức nhã nhặn, sang trọng, được trình bày công phu. Để ra đời cuốn sách là sự thai nghén, cân nhắc, trăn trở lao động hết mình của tác giả, nhóm biên soạn. Và trên hết, cuốn sách là dấu ấn ghi lại những hình ảnh, những tư tưởng, những mốc son trên bước đường trưởng thành, phấn đấu, công tác, hoạt động của đồng chí Bùi Văn Tỉnh ủy viên BCH T.U Đảng, Bí thư Tỉnh ủy..

 

 

Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVBCH T.ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy ký tặng sách cho các vị đại biểu nhân dịp ra mắt Tuyển tập những bài viết và bài phát biểu quan trọng từ 2006-2016. ảnh: Thanh Sơn

Sinh ra và trưởng thành tại xã Địch Giáo - huyện Tân Lạc, thuộc vùng đất cổ Mường Bi giàu truyền thống văn hóa, truyền thống cách mạng, trải qua nhiều cương vị công tác khác nhau, đồng chí Bùi Văn Tỉnh - ủy viên BCH T.ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã có trong mình một bề dày thực tiễn và lý luận phong phú.

Tuyển tập những bài viết và bài phát biểu quan trọng từ năm 2006 đến năm 2016 của đồng chí Bùi Văn Tỉnh trước hết không phải là cuốn hồi ký hay tự truyện. Đây là cuốn sách tập hợp hơn một trăm bài viết, bài phát biểu, bài báo, tham luận khoa học trên các cương vị khác nhau như ủy viên BCH T.U Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu QH tỉnh, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình trong những năm từ 2006 - 2016 tại các diễn đàn, các sự kiện lớn, quan trọng của tỉn cùng gần 60 tấm ảnh ghi lại những khoảnh khắc, những kỷ niệm, những chuyến công tác, làm việc, gặp gỡ với các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ và các bộ, ban, ngành trung ương; đó còn là những hình ảnh về các sự kiện của tỉnh, gắn bó với đồng chí, đồng bào các dân tộc tỉnh Hòa Bình trên bước đường công tác của đồng chí. Những tư liệu quý giá này được Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh, Báo Hòa Bình và bản thân đồng chí cùng gia đình sưu tầm, cung cấp.

 

Nội dung các bài viết trong tuyển tập không chỉ là tầm nhìn, quan điểm lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của cá nhân đồng chí mà còn là quan điểm của cả cấp ủy, Đảng bộ tỉnh Hòa Bình về phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng, các đoàn thể xã hội và các sở, ngành, địa phương... Vì vậy, theo quan điểm của nhóm biên soạn, cuốn sách này chứa đựng những thông tin, tư liệu quý giá, mang tính thời sự về một giai đoạn phát triển quan trọng của tỉnh và các kinh nghiệm hay cho những cán bộ, đảng viên, nhất   là lớp trẻ, những người quan tâm tìm hiểu về vùng đất, con người Hòa Bình tìm đọc, nhất là vào   dịp Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh ta chuẩn bị kỷ niệm 130 năm thành lập tỉnh và 25 năm tái lập tỉnh.

 

 

Cuốn sách chưa hẳn đã tập hợp được đầy đủ hoạt động của đồng chí Bùi Văn Tỉnh đối với sự phát triển của quê hương Hòa Bình trong 10 năm nhưng qua đó, tác giả và nhóm biên soạn mong muốn được chia sẻ, đồng cảm và yêu thương nhiều hơn đối với một người đã có những đóng góp quan trọng cho sự phát triển của tỉnh Hòa Bình chúng ta.

 

Hầu như những ai đã từng tiếp xúc, làm việc với Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Tỉnh thì dù là người dân hay cán bộ, đảng viên đều chung cảm nhận: ngoài cái uy của người lãnh đạo, là sự thân thiện, gần gũi, thông minh, hóm hỉnh và khiêm tốn. Với tư cách của người làm báo, tôi nhớ mãi hình ảnh, trong một lần trả lời phỏng vấn Báo Hòa Bình, đồng chí Bùi Văn Tỉnh đã nói: “Xin để cho cán bộ và quần chúng nhân dân đánh giá. Dân mình tinh lắm, họ đánh giá sát và đúng mức đấy. Mình làm được gì cho tỉnh, cho dân, họ ghi nhận. Cái gì còn chưa được, hạn chế họ biết hết”. (Một giờ với Chủ tịch UBND tỉnh: Mong mọi người hết lòng vì trách nhiệm với dân) đăng trên Báo Hòa Bình, ngày 4/2/2011).

 

10 năm không hẳn đã là chặng đường dài, chưa thể đánh giá được hết những thành quả lao động, những ưu điểm, khuyết điểm của một cá nhân. Hòa Bình là tỉnh giàu bản sắc văn hóa và truyền thống cách mạng, cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp. Con người Hòa Bình thông minh, giàu nghị lực vươn lên và vô cùng thân thiện. Tiềm năng, lợi thế nhiều, song sự phát triển còn chưa tương xứng, Hòa Bình vẫn còn là tỉnh nghèo. Thế nên, khi chúng tôi bắt tay vào tập hợp cuốn sách những bài viết, bài phát biểu quan trọng này, đồng chí Bùi Văn Tỉnh luôn căn dặn: “ Là lãnh đạo, công bộc của dân, vẫn còn nhiều việc đặt ra mà mình chưa làm được. Thông qua những bài viết, những bài phát biểu này, mình muốn nhìn lại bản thân mình, đánh giá lại những việc đã làm được, những việc chưa làm được, để thấy trách nhiệm nhiều hơn, nỗ lực rèn luyện, cống hiến nhiều hơn...”.

 

Vâng, những trăn trở của đồng chí Bùi Văn Tỉnh trước Đảng bộ,  nhân dân các dân tộc tỉnh nhà vẫn còn nhiều lắm.   Nên, với đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Tỉnh, cuốn sách này là dành cho cá nhân đồng chí cùng gia đình, dòng họ và những  người bạn, những người đồng chí thân thiết.

 

Nhóm biên soạn xin trân trọng giới thiệu với bạn đọc cuốn sách cùng với mong muốn cuốn Tuyển tập được đón nhận, lan tỏa, đồng thời nhận được sự cảm thông, góp ý với những gì còn khiếm khuyết. 

 

 

                                                             Đinh Ổn và nhóm Biên soạn

 

 

                                                                                          

Các tin khác


119 cán bộ, công chức, viên chức được bồi dưỡng tiếng dân tộc Mường

Trường Cao đẳng Sư phạm Hòa Bình vừa tổ chức bế giảng lớp bồi dưỡng và cấp chứng chỉ tiếng dân tộc Mường cho cán bộ, công chức, viên chức khóa I, II năm 2023.

Huyện Kim Bôi đẩy mạnh phong trào xây dựng đời sống văn hoá

Hưởng ứng phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, những năm qua, các cấp, các ngành, xã, thị trấn trên địa bàn huyện Kim Bôi đã cụ thể hóa bằng các hoạt động thiết thực, hiệu quả, góp phần xây dựng tinh thần đoàn kết, giúp nhau giảm nghèo bền vững, xây dựng nếp sống văn minh, môi trường văn hóa lành mạnh, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc.

Tết Nhảy - nghi lễ truyền thống của người Dao

Đồng bào dân tộc Dao trong tỉnh gìn giữ được nhiều bản sắc văn hóa độc đáo của dân tộc mình, nhất là trong nghi lễ, tín ngưỡng. Trong đó, Tết Nhảy là nghi lễ quan trọng bậc nhất có từ lâu đời, phản ánh sinh động đời sống tín ngưỡng của người Dao.

Lưu giữ giá trị nền “Văn hóa Hòa Bình” nổi tiếng thế giới

Hoà Bình là vùng đất cổ, với các dải núi đá vôi chạy dọc theo hướng Đông Nam, song song với dải Trường Sơn ở phía Tây đã tạo ra nhiều bồn địa, thung lũng với hệ động, thực vật phong phú. Ngay từ thời tiền sử, con người đã sớm sinh tụ trên mảnh đất này, để lại một nền văn hóa nổi tiếng thế giới - "Văn hóa Hòa Bình" (VHHB).

Du Xuân trẩy hội Bồng Lai

Tọa lạc tại chân núi Đầu Rồng thuộc khu 3, thị trấn Cao Phong (Cao Phong), đền Bồng Lai (còn gọi là Đền Thượng Bồng Lai) nằm trong quần thể di tích quốc gia danh lam thắng cảnh hang động núi Đầu Rồng. Cùng với đền Đông Sơn nằm gần kề, ngôi đền đón người dân và du khách nô nức đến dâng hương, vãn cảnh dịp đầu năm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục