(HBĐT) - Ngày 24/9, Sở LĐ,TB&XH đã tổ chức Diễn đàn trẻ em với chủ đề “Vì cuộc sống an toàn, phòng, chống tai nạn thương tích cho trẻ em” và Chương trình gặp mặt trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh năm 2016. Đến dự có đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng lãnh đạo các Sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; đại diện tổ chức Childfund, tổ chức Tầm nhìn thế giới, Công ty cổ phần phát triển quốc tế IDC và gần 200 em học sinh đến từ 11 huyện, thành phố.

 

 

 

Đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo Sở LĐ,TB&XH trao cờ lưu niệm cho các đại diện các huyện, thành phố tham gia diễn đàn.

 

Với chủ đề “Vì cuộc sống an toàn, phòng chống tai nạn thương tích trẻ em”, diễn đàn đã tạo cơ hội cho các em thực hiện quyền tham gia, bày tỏ ý kiến, quan điểm của mình về các vấn đề trẻ em quan tâm, cùng nhau thảo luận những vấn đề về thực hiện quyền của trẻ em theo 6 chủ đề chính: Phòng, chống tai nạn thương tích trong gia đình; phòng, chống TNTT trong nhà trường; phòng, chống TNTT trong cộng đồng; an toàn thực phẩm cho trẻ; phòng chống xâm hại và bạo lực trẻ em; bảo vệ trẻ em trên mạng Internet. Các thông điệp được các em đưa ra và thể hiện qua nhiều hình thức sáng tạo, thân thiện như thuyết trình với tranh minh họa… để xây dựng một cuộc sống an toàn, phòng chóng tai nạ thương tích cho trẻ em.

 

Tại diễn đàn, các em đặt câu hỏi và đưa ra những thông điệp để thể hiện tiếng nói của mình, đối thoại trực tiếp với lãnh đạo các sở, ngành, đoàn thể về những vấn đề liên quan đến trẻ em đang được quan tâm hiện nay như: vấn đề an toàn thực phẩm; vấn đề trẻ em bị bóc lột, xâm hại; phòng tránh tai nạn thương tích trong trẻ em; chăm lo những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; việc tổ chức các lớp dạy bơi, hoạt động giáo dục kỹ năng sống cho trẻ em trong trường học và cộng đồng… Với các câu hỏi của các cháu đặt ra đã được các đại diện các cơ quan chức năng trở lời, giải đáp cụ thể tại diễn đàn và sẽ tiếp thu, nghiên cứu, đề xuất để đưa vào chủ trương, chính sách, cụ thể hoá trong chương trình, kế hoạch thực hiện công tác phòng, chống tai nạn, thương tích cho trẻ em trong những năm tiếp theo.

 

Phát biểu tại diễn đàn, đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh  đề nghị các cháu tự tin, mạnh dạn trình bày ý kiến, mong muốn, nguyện vọng, ước mơ của mình để các bác, cô, chú đại diện lãnh đạo các sở, ngành, các địa phương có thể hiểu được tâm tư, nguyện vọng và những vấn đề mà các em quan tâm, để gia đình cùng các cấp, các ngành có trách nhiệm xây dựng một môi trường an toàn, thân thiện và lành mạnh. Đồng thời, đề nghị đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể và các cơ quan chuyên môn tham dự diễn đàn nghiên cứu, giải đáp những vấn đề mà các cháu thắc mắc; ghi nhận những tâm tư, nguyện vọng của các cháu để có những chính sách, chương trình phù hợp nhằm mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn, bình đẳng hơn với mọi trẻ em. Qua đó chăm sóc, bảo vệ trẻ em một cách hiệu quả nhất và giúp các em được sống trong môi trường lành mạnh, phát triển toàn diện.

 

 

Các đồng chí lãnh đạo các sở, ban, ngành trao quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống và học tập.

 

Nhân dịp này, Công ty cổ phần phát triển Quốc tế IDC tặng 10 triệu đồng cho Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Hoà Bình; Bưu điện tỉnh tặng 15 chiếc xe đạp cho em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập; BTC tặng qùa cho 114 em học sinh đến từ 11 huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh có hoàn cảnh đực biệt khó khăn vươn lên trong cuộc sống và học tập

 

                                                                       Hồng Ngọc

 

 

 

Các tin khác


Công trình Đền thờ liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ đoạt giải thưởng Quy hoạch đô thị quốc gia

Chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), chiều 15/4, tại trung tâm thành phố Điện Biên Phủ, Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam cùng Sở Xây dựng Điện Biên, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Điện Biên tổ chức lễ gắn biển "GIẢI ĐẶC BIỆT" trong hệ thống Giải thưởng Quy hoạch Đô thị Quốc gia lần thứ III (VUPA) năm 2022 cho công trình Đền thờ liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ.

Gặp mặt cơ quan báo chí, xuất bản, văn học nghệ thuật khu vực Trung du, miền núi Bắc Bộ

Chiều 15/4, tại TP Việt Trì, Ban Tuyên giáo T.Ư chủ trì, phối hợp với Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, Quân khu 2 và Tỉnh ủy Phú Thọ tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí, xuất bản, văn học nghệ thuật khu vực Trung du, miền núi Bắc Bộ. Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư chủ trì cuộc gặp mặt.

Tổ chức Tết cổ truyền Bunpimay cho lưu học sinh, sinh viên Lào

Ngày 15/4, Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Hoà Bình và Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Hoà Bình (TP Hoà Bình) phối hợp tổ chức Tết cổ truyền Bunpimay năm 2024 cho các lưu học sinh, sinh viên (HS, SV) Lào đang học tập tại 2 trường. 

Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, học sinh, sinh viên huyện Lạc Thủy

Huyện Lạc Thuỷ vừa tổ chức Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, học sinh, sinh viên năm 2024 với chủ đề "Hát mãi khúc quân hành”. Hội diễn thu hút trên 260 diễn viên, nghệ nhân từ 10 xã, thị trấn.

Rộn ràng Lễ rước kiệu về Đền Hùng

Ngày 15/4 (tức mùng 7/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng, thành phố Việt Trì (Phú Thọ), Ban Tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024 tổ chức rước kiệu về Đền Hùng tri ân công đức các Vua Hùng và các bậc tiền nhân đã có công dựng nước.

Nét độc đáo trong lễ hội đình Băng

Đình Băng ở xóm Băng, xã Ngọc Lâu, huyện Lạc Sơn là ngôi đình lớn, thờ thành hoàng chính là Quốc mẫu Hoàng Bà (mẹ đức thánh Tản Viên Sơn), Tản Viên Sơn thánh, ngoài ra còn thờ một số thành hoàng khác: Vua Cả, Vua Hai (thần ở mái đá làng Vành, xã Yên Phú, huyện Lạc Sơn), vua Út, Vua Ả là con gái Quốc mẫu Hoàng Bà. Đình đã được các đời vua thời phong kiến sắc phong nhưng nay thất lạc không còn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục