(HBĐT) - Tọa lạc giữa không gian của núi rừng (xã Vĩnh Đồng và Hạ Bì, huyện Kim Bôi), An Lạc resort được mô phỏng như một khu “vườn cổ tích” thời hiện đại. ở đó có nét hoang sơ, mộc mạc pha lẫn những thiết kế có chủ đích để con người hoà nhập với thiên nhiên với các hoạt động sinh hoạt mang tính cộng đồng.

Một góc An Lạc resort trên  địa bàn xã Vĩnh Đồng, huyện Kim Bôi.

Từ Khu du lịch suối Khoáng men theo con đường nhỏ băng qua những khu vườn hoa màu, cây trái khoảng chừng trên dưới 1 km chúng tôi đến nơi nghỉ dưỡng mới được nghe qua lời giới thiệu của những người bạn.  

Kỳ bí- đó là những cảm nhận ban đầu khi đứng ở lối vào chờ chỉ dẫn của người gác cổng. Mọi sự thú vị bắt đầu từ con đường khấp khểnh xếp bằng đá cuội được bao bọc bởi hàng rào cây, cỏ, râm bụt, phù dung, dừa cảnh, loa kèn, hồng gai và những cây  hoa ban đang vươn mình xoè tán. Những con đường được thiết kế ngoằn ngèo, uốn lượn khiến du khách có cảm giác như đang bước vào chốn mê cung vậy. Người lớn cảm thấy có đôi chút thú vị nhưng với trẻ nhỏ đây thực sự là nơi để khám phá, trải nghiệm.  

Khí hậu trong lành, mát mẻ, có dòng nước khoáng thiên nhiên ấm áp, không gian đẹp và lạ, tất cả những điều đó đã tạo nên sức hấp dẫn riêng của An Lạc resort. Khi bình minh thức giấc, An Lạc resort đẹp tinh khôi, phảng phất mùi hương hoa, cỏ, cuốn những bước chân du khách rời khỏi phòng thong dong để thưởng ngoạn. Du khách có thể vận động bằng việc đi bơi, chạy bộ hoặc đi xích lô, xe đạp đôi vòng quanh để hít thở không khí trong lành. Trẻ em còn có thêm vài thú vui khác mang đậm chất dân gian: đánh đu, thả diều, đi cà kheo, ghép tranh, tô tượng....

Nhâm nhi tách cafe sau bữa sáng, anh Trần Quang Đạo và nhóm bạn là công chức, doanh nhân ở Hà Nội tâm đắc: cách bài trí khá sáng tạo và độc đáo. Nét “sáng tạo” mà du khách nói đến là cách bố trí nơi nghỉ ngơi, ăn uống, chơi và hội nghị, hội thảo hoàn toàn biệt lập với khoảng cách vừa đủ để du khách không cảm thấy bị “làm phiền” với những hoạt động mà các đoàn khác, nhóm khác đang thực hiện. Khu vực nhà hàng ăn uống được thiết kế theo kiểu nhà sàn truyền thống của người Mường. Các món ăn phong phú (theo yêu cầu) nhưng tập trung chính vào đặc sản của địa phương như: lợn bản địa, gà đồi, cá suối, chim rừng… Đội ngũ nhân viên phục vụ hầu hết là người dân địa phương am hiểu về văn hóa, phong tục, tập quán, khí hậu, thổ nhưỡng… nên có thể trực tiếp là “hướng dẫn viên du lịch” khi du khách yêu cầu. Bên cạnh đó, sự mộc mạc, chân tình, thân thiện của đội ngũ nhân viên cũng góp thêm cho An Lạc resort một điểm cộng.  

Anh Dũng, một du khách khá am hiểu về du lịch Kim Bôi trải lòng: An Lạc resort đã biết tận dụng một cách khéo léo những điểm mà Vĩnh Tiến  resort và Khu du lịch sinh thái Cửu Thác - Tú Sơn không có hoặc mờ nhạt để tạo điểm nhấn. Ví như các dịch vụ ăn, nghỉ, chơi, nếu như ở Vĩnh Tiến resort nhằm tới đối tượng du khách có thu nhập cao thì An Lạc resort có sự linh động hơn : phục vụ cả 2 đối tượng khác hàng cao cấp và bình dân. Tuy nhiên, những du khách trong đoàn chúng tôi cũng thẳng thắn nhìn nhận:  phong cách phục vụ chưa vươn tới mức chuyên nghiệp, các dịch vụ trong khu nghỉ dưỡng cũng chưa nhiều (khu tắm xoáy, sân tenis và một số hạng mục khác đang trong quá trình xây dựng). Bên cạnh đó, hoạt động quảng bá du lịch trên các phương tiện truyền thông còn chưa được chú trọng nên số lượng khách còn thưa thớt.   

Với những nét chấm phá mới mẻ, An Lạc resort đang có những bước khởi đầu tốt đẹp. Du khách đã tới đây đã hẹn ngày trở lại khi An Lạc resort hoàn thiện hơn về mọi mặt, góp tên trong hành trình du lịch của đất Mường Kim Bôi.

 

                                                                  Lam Nguyệt

 

Các tin khác


Trải nghiệm phiên chợ Bò Chủ nhật ở xã Vân Sơn

Từ chỗ chỉ họp vào thứ Ba hàng tuần, phiên chợ Bò tại xã Vân Sơn (Tân Lạc) chính thức họp thêm Chủ nhật từ ngày 24/3 vừa qua. Qua đó nhằm đưa chợ phiên trở thành nơi quảng bá bản sắc văn hóa của người Mường Hòa Bình và đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, sản phẩm của các xã vùng lân cận, đáp ứng nhu cầu mua sản phẩm địa phương của du khách khi đến Vân Sơn du lịch vào dịp cuối tuần.

Giới thiệu hai cuốn sách “Ngàn năm văn hiến quốc gia Việt Nam” và “Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Việt Nam”

Ngày 19/4, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức giới thiệu hai cuốn sách "Ngàn năm văn hiến quốc gia Việt Nam” và "Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Việt Nam”.

Báo Nhân Dân ra mắt MV Kenny G "Going Home" quảng bá du lịch Việt Nam

Chiều 19/4, Báo Nhân Dân phối hợp IB Group Việt Nam tổ chức ra mắt MV "Going Home” - một sản phẩm âm nhạc đặc biệt quảng bá du lịch Việt Nam. Trong MV, nghệ sĩ Kenny G trình diễn ca khúc Going Home tại các địa danh nổi tiếng của Thủ đô Hà Nội như Hồ Gươm, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, cầu Long Biên.

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam trên địa bàn tỉnh lần thứ 3 năm 2024

Ngày 17/4, tại Nhà Văn hoá huyện Lạc Sơn, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND huyện Lạc Sơn tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam trên địa bàn tỉnh lần thứ 3 năm 2024.

Ấn tượng mô hình gìn giữ, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc Mường

Năm học 2023 - 2024, Trường mầm non Bắc Sơn, xã Hùng Sơn, huyện Kim Bôi có 247 trẻ, chia thành 11 nhóm, lớp. Nhà trường có 36 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên; 96,4% trẻ là người dân tộc Mường và dân tộc Dao. Bên cạnh thực hiện tốt công tác chăm sóc, giáo dục trẻ theo đúng quy định, nhà trường còn tạo dấu ấn với mô hình gìn giữ, phát huy bản sắc văn hóa Mường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục