(HBĐT) - Sở hữu khuôn viên đẹp ở vị trí đắc địa với 46 phòng nghỉ, bể bơi, bể tắm sục, khu xông hơi mát xa, hội trường lớn, nhà hàng và đội ngũ nhân viên phục vụ chuyên nghiệp... nhiều năm qua, Trung tâm điều dưỡng người có công Kim Bôi còn được biết đến là nơi tổ chức sự kiện, kết hợp du lịch nghỉ dưỡng hấp dẫn.

 

                   Khuôn viên Trung tâm điều dưỡng người có công Kim Bôi.

 

Chúng tôi đến với Trung tâm vào dịp kỷ niệm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam 20/10. Tiết trời se lạnh và có phần sập sùi vì ảnh hưởng bởi hoàn lưu cơn bão số 7. Tuy vậy, trong khuôn viên của Trung tâm vẫn đông vui vì có sự góp mặt của các đoàn khách đến từ Hà Nội, Hòa Bình và các ban, ngành, đoàn thể huyện Kim Bôi. Họ đến đây để tổ chức sự kiện chào mừng ngày phụ nữ Việt Nam 20/10 hoặc đơn giản chỉ là gặp mặt vì công việc hay tổ chức sinh nhật cho một người bạn. Tôi không khỏi tò mò khi thấy một đoàn khách hơn 30 người, phần đông là phụ nữ  đến từ quận Hà Đông (Hà Nội) đến đây   chỉ để dùng bữa trưa, giao lưu đến 16 h rồi trở về. Chị Hà, người giữ vai trò trưởng đoàn chia sẻ: Mình là khách quen. Đã nhiều lần tổ chức cho gia đình đến đây nghỉ dưỡng vào dịp cuối tuần. Không khí ở đây trong lành, mát mẻ, phong cách phục vụ tốt, lại được thỏa sức đắm mình trong dòng nước khoáng thiên nhiên và thưởng thức các dịch vụ xông hơi, mát xa, ngâm chân thuốc bắc… theo yêu cầu nên lần này tôi tổ chức cho đồng nghiệp đến đây cùng hưởng thụ.

 

Chị Phan Thị Liệu, Phó Giám đốc Trung tâm chia sẻ: Trung tâm điều dưỡng người có công Kim Bôi là đơn vị sự nghiệp có thu, tự đảm bảo một phần kinh phí hoạt động. Vì vậy, ngoài nhiệm vụ chính trị hàng đầu là tiếp nhận, chăm sóc điều dưỡng cho người có công, đơn vị được phép khai thác cơ sở kỹ thuật hiện có để kết hợp kinh doanh các dịch vụ nghỉ dưỡng. Với lợi thế là 1 trong trong 10 Trung tâm điều dưỡng đẹp nhất, công tác phục vụ tốt nhất trong cả nước, nhiều năm qua, Trung tâm đã kết nối tổ chức các hội nghị, hội thảo, hội thao của Bộ LĐ-TB&XH và một số bộ, ngành của Trung ương. Qua đó góp phần giới thiệu, quảng bá hình ảnh suối Khoáng Kim Bôi, địa danh du lịch đầy tiềm năng đến với khách du lịch trên mọi miền đất nước.

 

Bên cạnh những điều kiện thuận lợi lớn là cơ sở vật chất, trang thiết bị được đầu tư đồng bộ, hoàn chỉnh và phù hợp, đơn vị còn có đội ngũ cán bộ, viên chức, người lao động có chuyên môn sâu phục vụ nên luôn đáp ứng tối đa yêu cầu của người có công và du khách. Xác định rõ nhiệm vụ chính là chăm sóc, điều dưỡng người có công, vì vậy hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch, tổ chức sự kiện Trung tâm không thực hiện một cách ồ ạt mà đi sâu vào chất lượng. Nhà hàng luôn chú trọng phục vụ các món ăn theo mùa, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và chất lượng dinh dưỡng cao. Bể tắm luôn được mở cửa đúng giờ, dọn dẹp vệ sinh và thay nước hàng ngày đảm bảo sạch sẽ, an toàn. Phòng nghỉ được chuẩn bị chu đáo, đảm bảo mát mẻ vào mùa hè, ấm áp vào mùa đông. Mới đây, Trung tâm đã cải tạo, nâng cấp khu xông hơi mát xa, công trình phụ trợ khu nhà sàn trưng bày sản phẩm văn hóa dân tộc địa phương để nâng cao hơn nữa chất lượng phục vụ. Điều đặc biệt là không có sự chèo kéo, chèn ép, “làm giá” với khách du lịch kể cả trong những kỳ nghỉ lễ. Với yếu tố đặc biệt đó, Trung tâm điều dưỡng người có công Kim Bôi luôn để lại những ấn tượng đẹp trong lòng du khách.

 

 

                                                                             Lam Nguyệt

 

Các tin khác


Ấn tượng mô hình gìn giữ, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc Mường

Năm học 2023 - 2024, Trường mầm non Bắc Sơn, xã Hùng Sơn, huyện Kim Bôi có 247 trẻ, chia thành 11 nhóm, lớp. Nhà trường có 36 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên; 96,4% trẻ là người dân tộc Mường và dân tộc Dao. Bên cạnh thực hiện tốt công tác chăm sóc, giáo dục trẻ theo đúng quy định, nhà trường còn tạo dấu ấn với mô hình gìn giữ, phát huy bản sắc văn hóa Mường.

Công trình Đền thờ liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ đoạt giải thưởng Quy hoạch đô thị quốc gia

Chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), chiều 15/4, tại trung tâm thành phố Điện Biên Phủ, Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam cùng Sở Xây dựng Điện Biên, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Điện Biên tổ chức lễ gắn biển "GIẢI ĐẶC BIỆT" trong hệ thống Giải thưởng Quy hoạch Đô thị Quốc gia lần thứ III (VUPA) năm 2022 cho công trình Đền thờ liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ.

Gặp mặt cơ quan báo chí, xuất bản, văn học nghệ thuật khu vực Trung du, miền núi Bắc Bộ

Chiều 15/4, tại TP Việt Trì, Ban Tuyên giáo T.Ư chủ trì, phối hợp với Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, Quân khu 2 và Tỉnh ủy Phú Thọ tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí, xuất bản, văn học nghệ thuật khu vực Trung du, miền núi Bắc Bộ. Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư chủ trì cuộc gặp mặt.

Tổ chức Tết cổ truyền Bunpimay cho lưu học sinh, sinh viên Lào

Ngày 15/4, Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Hoà Bình và Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Hoà Bình (TP Hoà Bình) phối hợp tổ chức Tết cổ truyền Bunpimay năm 2024 cho các lưu học sinh, sinh viên (HS, SV) Lào đang học tập tại 2 trường. 

Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, học sinh, sinh viên huyện Lạc Thủy

Huyện Lạc Thuỷ vừa tổ chức Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, học sinh, sinh viên năm 2024 với chủ đề "Hát mãi khúc quân hành”. Hội diễn thu hút trên 260 diễn viên, nghệ nhân từ 10 xã, thị trấn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục