Liên hoan Tiếng hát Việt Nam - ASEAN 2017, đã chính thức khép lại với đêm chung kết và trao giải vào tối 14-3, tại Thủ đô Viêng Chăn, Lào.

Đại sứ Nguyễn Bá Hùng (trái) trao giải nhất cho thí sinh Nguyễn Thị Kim Liên, đoàn Thái-lan.

Đồng chí Nguyễn Bá Hùng, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Lào; cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Lào; đại diện Hội người Việt Nam tại Lào và Thủ đô Viêng Chăn; đại diện Hiệp hội doanh nhân Thái - Việt Nam toàn Thái-lan; cùng đông đảo bà con Việt kiều yêu nhạc tại Thủ đô Viêng Chăn, Lào và Thái-lan đã đến dự và nhiệt tình cổ vũ cho các thí sinh.

Liên hoan Tiếng hát Việt Nam - ASEAN 2017 được tổ chức với mục đích phát động phong trào văn hóa, văn nghệ của khối doanh nhân và người Việt Nam ở trong và ngoài nước, tạo sự đoàn kết, hợp tác giữa các doanh nhân và người Việt Nam ở các nước ASEAN. Cuộc thi đã thu hút được sự quan tâm, tham dự của nhiều doanh nhân, người Việt Nam ở trong nước và ở hai nước Lào, Thái-lan.

Sau vòng sơ khảo trước đó cũng được tổ chức tại Viêng Chăn, ban tổ chức đã lựa chọn được 16 giọng ca xuất sắc nhất để tham dự đêm chung kết trong đó có 7 thí sinh ở Thái-lan, 4 thí sinh ở Lào và 5 thí sinh Việt Nam.

Tại đêm chung đến, 16 thí sinh đã biểu diễn nhiều tiết mục ca nhạc mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc, thể hiện tình yêu quê hương đất nước và được dàn dựng công phu như: Đất nước lời ru, Hà nội niềm tin và hi vọng, Tấm áo mẹ vá năm xưa, Làng quan họ quê tôi, Tôi là Lê Anh Nuôi, Thuyền và biển, Cô gái Sầm-nưa …

Ba vị giám khảo của Liên hoan tiếng hát Việt Nam - ASEAN 2017 là NSND Đặng Văn Hùng, NSƯT Việt Hoàn, NSƯT Hà Thủy đã có những nhận xét, đánh giá mang tính chuyên môn và thực sự công tâm, góp phần giúp các thí sinh nâng cao kỹ thuật thanh nhạc của mình.

Trên cơ sở kết quả nhận xét, đánh giá của ban giám khảo, ban tổ chức đã trao giải nhất cho cho thí sinh Nguyễn Thị Kim Liên, đoàn Thái-lan với ca khúc Đất nước lời ru; trao hai giải nhì cho thí sinh Lê Thị Hương Huệ, đoàn Việt Nam và Nguyễn Thế Quang, đoàn Thái-lan; trao ba giải ba cho thí sinh Thiều Lệ Chi, đoàn Việt Nam, Lục Thị Cúc Uyên, đoàn Việt Nam và Nguyễn Văn Cường, đoàn Lào; mười thí sinh còn lại tham dự đêm chung kết được trao giải khuyến khích.

Trả lời phỏng vấn phóng viên Báo Nhân Dân sau khi đoạt giải nhất, thí sinh Nguyễn Thị Kim Liên năm nay 54 tuổi cho biết, sinh ra và lớn lên tại Thái-lan nhưng được sống trong gia đình bố mẹ luôn nói tiếng Việt, chị lúc nào cũng hướng về quê hương đất nước và tự hào là người Việt Nam. Chính mẹ chị là người đã truyền cảm hứng để chị được tiếp cận với các bài hát Việt Nam, đặc biệt là bài Đất nước lời ru mà chị thể hiện trong đêm chung kết bởi theo chị, bài hát chứa đựng cả tình yêu quê hương đất nước và tình yêu thương trong gia đình. Chị Nguyễn Thị Kim Liên mong muốn giống như ở Thái-lan, sắp tới sẽ có cơ hội hát nhiều hơn nữa những bài hát quê hương đất nước Việt Nam mà chị yêu thích để phục vụ cộng đồng người Việt Nam và bạn bè quốc tế ở các nước trên thế giới.

Tại đêm chung kết, ngoài các tiết mục do các thí sinh trình bày, còn có các tiết mục ca nhạc khác do giám khảo NSƯT Việt Hoàn, nhóm nhạc 198x của Việt Nam sang biểu diễn. Khán giả cũng được thưởng thức màn trình diễn Áo dài Việt Nam do các thiếu nữ Lào thực hiện đầy ấn tượng, làm tăng thêm sức hấp dẫn, mới mẻ cho đêm chung kết.

Ngoài ra, ban tổ chức cũng trao hai giải phụ là giải giọng ca nữ lớn tuổi nhất cho thí sinh Nguyễn Thị Minh Tín, đoàn Việt Nam và giọng ca nam trẻ tuổi nhất cho thí sinh Phan Văn Nhật, đoàn Lào.

Theo ban tổ chức, 16 thí sinh tham dự chung kết Liên hoan tiếng hát Việt Nam - ASEAN 2017 và hai thí sinh nhận giải phụ sẽ có cơ hội tham gia tranh tài tại Liên hoan Tiếng hát Việt Nam toàn cầu, dự kiến diễn ra vào cuối năm 2017, tại nước Cộng hòa Séc.

Sự thành công của Liên hoan Tiếng hát Việt Nam - ASEAN 2017 đã góp phần nâng cao đời sống tinh thần của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, tạo sự đoàn kết, hợp tác gắn bó của doanh nhân, người Việt Nam trong khu vực ASEAN và động viên bà con hướng về quê hương, đất nước./.

Một số hình ảnh trong Liên hoan Tiếng hát Việt Nam - ASEAN 2017 do phóng viên Báo Nhân Dân thường trú tại Lào thực hiện:

                                                

Mười sáu thí sinh (hàng trên) tham dự chung kết Liên hoan Tiếng hát Việt Nam - ASEAN 2017, tối 14-3.

Đông đảo bà con Việt kiều tại Thủ đô Viêng Chăn (Lào) và Thái-lan đã đến tham dự và nhiệt tình cổ vũ cho các thí sinh tại đêm chung kết.

Nguyễn Thị Kim Liên, đoàn Thái-lan (giải nhất) trình bày ca khúc Đất nước lời ru với những ca từ đằm thắm, ân tình, gây xúc động cho khán giả.

Nguyễn Văn Cường, đoàn Lào (giải ba) trình bày ca khúc Cô gái Xầm-nưa với phần hát và múa được dàn dựng công phu.

Lê Thị Hương Huệ, đoàn Việt Nam (giải nhì), ngọt ngào và đằm thắm trình bày ca khúc Làng quan họ quê tôi.

Phạm Văn Hùng, đoàn Lào, mang đến không khí rộn ràng cho Liên hoan với ca khúc Tôi là Lê Anh Nuôi.

 

Nguyễn Thị Kim Liên, đoàn Thái-lan xúc động khi nghe MC Lê Anh xướng tên đoạt giải nhất Liên hoan Tiếng hát Việt Nam - ASEAN 2017.

Giám khảo NSƯT Việt Hoàn (phải) có màn giao lưu thân tình với Việt kiều đến từ Thái-lan.

 

 Ngoài biểu diễn các tiết mục trong đêm chung kết, các thí sinh cũng tham gia biểu diễn tiết mục trình diễn áo dài. Trong ảnh: Thí sinh Lê Thị Hương Huệ, đoàn Việt Nam (trên), thướt tha tà áo dài.

 

                                                                                    Theo Nhandan

Các tin khác


Huyện Kim Bôi đẩy mạnh phong trào xây dựng đời sống văn hoá

Hưởng ứng phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, những năm qua, các cấp, các ngành, xã, thị trấn trên địa bàn huyện Kim Bôi đã cụ thể hóa bằng các hoạt động thiết thực, hiệu quả, góp phần xây dựng tinh thần đoàn kết, giúp nhau giảm nghèo bền vững, xây dựng nếp sống văn minh, môi trường văn hóa lành mạnh, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc.

Tết Nhảy - nghi lễ truyền thống của người Dao

Đồng bào dân tộc Dao trong tỉnh gìn giữ được nhiều bản sắc văn hóa độc đáo của dân tộc mình, nhất là trong nghi lễ, tín ngưỡng. Trong đó, Tết Nhảy là nghi lễ quan trọng bậc nhất có từ lâu đời, phản ánh sinh động đời sống tín ngưỡng của người Dao.

Lưu giữ giá trị nền “Văn hóa Hòa Bình” nổi tiếng thế giới

Hoà Bình là vùng đất cổ, với các dải núi đá vôi chạy dọc theo hướng Đông Nam, song song với dải Trường Sơn ở phía Tây đã tạo ra nhiều bồn địa, thung lũng với hệ động, thực vật phong phú. Ngay từ thời tiền sử, con người đã sớm sinh tụ trên mảnh đất này, để lại một nền văn hóa nổi tiếng thế giới - "Văn hóa Hòa Bình" (VHHB).

Du Xuân trẩy hội Bồng Lai

Tọa lạc tại chân núi Đầu Rồng thuộc khu 3, thị trấn Cao Phong (Cao Phong), đền Bồng Lai (còn gọi là Đền Thượng Bồng Lai) nằm trong quần thể di tích quốc gia danh lam thắng cảnh hang động núi Đầu Rồng. Cùng với đền Đông Sơn nằm gần kề, ngôi đền đón người dân và du khách nô nức đến dâng hương, vãn cảnh dịp đầu năm.

Thành phố Hòa Bình: Tọa đàm giải pháp nâng cao hiệu quả công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho ĐV-TN

Ngày 21/3, Trung tâm Chính trị thành phố Hòa Bình phối hợp với Ban Tuyên giáo Thành ủy và Thành Đoàn Hòa Bình tổ chức tọa đàm "Một số giải pháp nâng cao hiệu quả công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho đoàn viên, thanh viên” (ĐVTN) trên địa bàn thành phố. Tham dự có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Thành ủy Hòa Bình, cấp ủy, chính quyền và đông đảo ĐVTN trên địa bàn thành phố.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục