1/ Mục đích của Cuộc thi:

 

- Cuộc thi “ảnh đẹp Du lịch Hòa Bình” nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh  cảnh quan thiên nhiên, các di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh, hình ảnh về con người và bản sắc văn hóa đa dạng, phong phú, độc đáo, riêng có của tỉnh Hòa Bình; quảng bá hình ảnh du lịch đặt trưng của Hòa Bình đến với du khách trong nước và quốc tế.

 

- Lựa chọn ra các bức ảnh đẹp về du lịch Hòa Bình nhằm xây dựng ngân hàng dữ liệu ảnh phục vụ công tác tuyên truyền, quảng bá xúc tiến du lịch tỉnh Hòa Bình và tham gia cuộc thi “ảnh đẹp Du lịch Tây Bắc” trong Chương trình tham gia các hoạt động hợp tác phát triển du lịch 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng, hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia 2017 - Lào Cai - Tây Bắc.

 

- Khuyến khích và tôn vinh các giá trị sáng tạo trong nghệ thuật nhiếp ảnh.

 

2. Đối tượng dự thi:

 

- Các nhà nhiếp ảnh chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp trên địa bàn tỉnh, trong nước và quốc tế, những người quan tâm đến du lịch Hòa Bình có ý tưởng, có khả năng chụp ảnh, sáng tạo các hình ảnh đẹp, ấn tượng về du lịch Hòa Bình.

 

- Các nhà nhiếp ảnh có thể tham gia dự với tư cách cá nhân hoặc theo nhóm.

 

- Các thành viên trong Ban Tổ chức, Ban Giám khảo Cuộc thi không được tham gia dự thi.

 

3. Nội dung chủ đề tác phẩm dự thi:

 

Các tác phẩm ảnh dự thi mang chủ đề Du lịch Hòa Bình có đề tài phản ánh rõ nét, đặc sắc về nguồn tài nguyên du lịch nhân văn và tài nguyên du lịch tự nhiên phong phú, đa dạng, hấp dẫn của Hoà Bình như: cảnh quan thiên nhiên, di sản văn hóa, di tích lịch sử, lễ hội, các làng nghề truyền thống, các loại hình văn hóa dân gian, cuộc sống, nét sinh hoạt văn hóa độc đáo mang đậm nét đặc trưng truyền thống của các dân tộc tỉnh Hòa Bình, các khu, tuyến, điểm du lịch tiêu biểu trên địa bàn tỉnh Hòa Bình.

 

4. Quy định đối với các tác phẩm dự thi:

 

- Mỗi tác giả hoặc nhóm tác giả có thể gửi số lượng ảnh tham gia dự thi không hạn chế.

 

- Kích thước ảnh dự thi: 30 cm x 45 cm.

 

- Tác giả chỉ gửi dự thi những bức ảnh chưa đoạt giải ở những cuộc thi khác, ảnh chưa công bố. ảnh dự thi không dán lên bìa cứng, không ép plastic, không dùng kỹ xảo chỉnh sửa.

 

- Sau các ảnh dự thi phải ghi rõ tên tác phẩm, họ tên tác giả, địa chỉ, điện thoại liên hệ và địa danh, thời gian chụp.

 

- Trong thời gian diễn ra cuộc thi, các tác giả không được sử dụng các tác phẩm đang dự thi để tham dự các cuộc thi khác.

 

- Các tác giả tham gia phải bảo đảm và tự chịu trách nhiệm về ảnh dự thi, không vi phạm quy định pháp luật, không trái với thuần phong mỹ tục của người Việt Nam; không vi phạm Luật Bản quyền.

 

- Tác giả dự thi phải chịu trách nhiệm về bản quyền tác giả và quyền liên quan theo quy định của pháp luật. Ban Tổ chức không chịu trách nhiệm về bất cứ sự   tranh chấp nào liên quan đến bản quyền của tác phẩm dự thi và có quyền từ chối, loại các tác phẩm nộp chậm, không chú thích ảnh cụ thể hoặc vi phạm quy định của Cuộc thi.

 

- Các ảnh tham gia dự thi phải kèm theo file ảnh được lưu trên CD hoặc DVD hoặc file mềm gửi qua địa chỉ Email chuyển cho Ban tổ chức Cuộc thi. File ảnh phải có độ phân giải 300dpi trở lên để Ban tổ chức sử dụng cho việc trưng bày, triển lãm hoặc dùng cho việc in ấn tài liệu, quảng bá, xúc tiến du lịch của tỉnh khi cần thiết.

 

- Những tác phẩm gửi tham gia dự thi không đạt giải Ban tổ chức không trả lại và được lưu kho; đối với các tác phẩm đoạt giải cơ quan tổ chức có toàn quyền sử dụng vô thời hạn.

 

5. Quyền lợi:

 

- Những tác phẩm đạt giải sẽ được cơ quan tổ chức sử dụng vào công tác tuyên truyền, quảng bá cho du lịch Hoà Bình trên các ấn phẩm, trang Website của ngành; được trưng bày, giới thiệu tại các hội chợ, triển lãm, các khu, điểm du lịch, các chương trình sự kiện do tỉnh và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức, tham gia ở trong nước và quốc tế.

 

- Đối với các cá nhân hoặc nhóm tác giả có tác phẩm dự thi đạt giải thưởng được trao giấy chứng nhận và giá trị giải thưởng bằng tiền mặt theo Thể lệ cuộc thi.

 

- Các tác phẩm đạt giải cao sẽ được Ban tổ chức lựa chọn gửi tham gia cuộc thi “ảnh đẹp Du lịch Tây Bắc” năm 2017 tổ chức tại Lào Cai và được hưởng các quyền lợi nêu trong Thể lệ của Ban Tổ chức cuộc thi “ảnh đẹp Du lịch Tây Bắc”.

 

- Các tác phẩm đạt giải sẽ được Ban  tổ chức Cuộc thi đề nghị Hội nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam cộng điểm thưởng theo quy định.

 

6. Cơ cấu giải thưởng:

 

Cơ cấu giải thưởng Cuộc thi “ảnh đẹp Du lịch Hòa Bình” gồm có: 2 giải A mỗi giải 5.000.000 đồng, 3 giải B mỗi giải 3.000.000 đồng, 5 giải C mỗi giải 2.000.000 đồng, 15 giải khuyến khích mỗi giải 1.000.000 đồng.

 

Ngoài giá trị giải thưởng chi từ nguồn ngân sách nêu trên. Ban tổ chức tiếp tục vận động các tổ chức, đơn vị và cá nhân tài trợ để có nguồn kinh phí thưởng thêm cho các tác phẩm đạt giải.

 

7. Thời gian tổ chức:

 

- Phát động cuộc thi: Tháng 3/2017.

 

- Thời gian tiếp nhận ảnh: Từ ngày 9/7/2017 (kỷ niệm Ngày Du lịch Việt Nam)  đến hết ngày  31/ 8/2017.

 

- Chấm điểm các tác phẩm dự thi: Đầu tháng  9/2017.

 

- Tổ chức tổng kết và trao giải: Vào dịp kỷ niệm Ngày Du lịch Thế giới  27/9/2017.

 

8. Hồ sơ dự thi:

 

Ảnh dự thi được coi là hợp lệ khi đáp ứng được các nội dung quy định tại Mục IV của Thể lệ này. Hồ sơ dự thi gồm:

- Văn bản thỏa thuận của tập thể các tác giả ủy quyền cho một hoặc một nhóm tác giả đứng ra đại diện dự thi, nếu tác phẩm dự thi thuộc nhiều tác giả. 

- Hồ sơ dự thi được lập trên khổ giấy A4. Các tài liệu kèm theo nếu quá khổ có thể xếp lại theo khổ giấy A4 hoặc đựng trong một phong bì riêng.

 

9. Nơi nhận tác phẩm dự thi:

 

 Các tác phẩm dự thi được gửi trực tiếp hoặc qua đường Bưu điện theo địa chỉ: Phòng Quản lý Du lịch - Sở VH -TT&DL tỉnh Hòa Bình - Số 5, đường An Dương Vương, phường Phương Lâm, thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình.

 

Lưu ý: Các file ảnh của các tác phẩm ảnh dự thi gửi về Ban Tổ chức theo địa chỉ Email: dophuong.dulichhb@gmail.com

 

- Ban Tổ chức không chịu trách nhiệm về việc thất lạc ảnh dự thi hoặc ảnh dự thi gửi qua đường Bưu điện bị nhăn, nhàu, gẫy gập…

 

- Mọi vấn đề cần tìm hiểu rõ đề nghị liên lạc qua số điện thoại: 0912727458 hoặc 0982965636 (đ/c Phương - Phòng Quản lý Du lịch).

 

                                                   Sở VH -TT&DL tỉnh Hòa Bình

 

Các tin khác


Âm nhạc Hòa Bình - những nốt thăng đáng mừng

Với những nhạc sĩ, thi sĩ và những người yêu âm nhạc ở Hòa Bình, năm 2023 được xem là một mùa bội thu: nhiều tác phẩm được sáng tác mới, nhiều tác phẩm đạt giải cao trong các kỳ liên hoan, cuộc thi khu vực do các tỉnh và Trung ương tổ chức.

Huyện uỷ Lạc Sơn gặp mặt những người làm công tác bảo tồn văn hoá truyền thống 

Ngày 15/3, Huyện uỷ Lạc Sơn tổ chức gặp mặt các nghệ nhân, nhà nghiên cứu, sưu tầm, sáng tác, thực hành và báo chí, truyền thông về công tác bảo tồn văn hoá truyền thống dịp Xuân Giáp Thìn 2024. 

Festival phở năm 2024: Sức hấp dẫn của phở Việt

Phở là món ăn truyền thống lâu đời của người Việt. Phở được nhiều đầu bếp, chuyên gia, tạp chí quốc tế công nhận là một trong số các món ăn hấp dẫn trên toàn cầu.

Phường Dân Chủ giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc

Phường Dân Chủ (TP Hòa Bình) có trên 35% dân số là người dân tộc Mường. Thời gian qua, cùng với phát triển kinh tế - xã hội, phường luôn quan tâm công tác giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc Mường. Qua đó góp phần làm phong phú thêm đời sống tinh thần của người dân, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Kiểm tra công tác triển khai thực hiện Đề án Bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa dân tộc Mường và nền “Văn hóa Hòa Bình” tại huyện Lạc Sơn

Ngày 13/3, đoàn công tác do đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra công tác triển khai thực hiện Đề án Bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa dân tộc Mường và nền "Văn hóa Hòa Bình” giai đoạn 2023-2030 tại huyện Lạc Sơn.

Huyện Lương Sơn đón bằng di tích lịch sử cấp tỉnh đình Sấu Thượng, xã Thanh Cao

UBND huyện Lương Sơn vừa tổ chức Lễ đón bằng xếp hạng di tích lịch sử cấp tỉnh đình Sấu Thượng, xã Thanh Cao.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục