(HBĐT) - Dịp nghỉ lễ 30/ 4 và 1/5 năm nay được nghỉ 4 ngày, bắt đầu từ ngày 29 đến hết ngày mùng 3/5. Đây là khoảng thời gian lý tưởng để dành thời gian bên gia đình trong những chuyến đi chơi, thay đổi không khí, nạp năng lượng trước khi trở lại với công việc. Đối với nhiều gia đình có điều kiện, đi biển luôn là lựa chọn hàng đầu.

 

Tuy nhiên, trong tình trạng “người người đi du lịch, nhà nhà đi du lịch”, không ít những bãi biển hoặc những điểm tham quan nổi tiếng trở nên quá tải. Một chuyến đi hợp lý về mặt thời gian, nơi nghỉ dưỡng an toàn, lành mạnh luôn là những tiêu chí hàng đầu cho chuyến du lịch cùng gia đình. Chính vì vậy, ngay trên địa bàn tỉnh, hiện nay cũng có rất nhiều điểm du lịch có thể đáp ứng được đầy đủ các tiêu chí về cảnh đẹp, phương tiện thuận lợi, chi phí hợp lý và dịch vụ đảm bảo.

 

Lễ hội hoa hướng dương tại Công viên di sản các nhà khoa học

 

Lễ hội hoa hướng dương chính thức được tổ chức dịp nghỉ lễ 30/4- 1/5 tại Công viên Di sản các nhà khoa học Việt Nam với nhiều hoạt động hấp dẫn du khách.

 

Cách Hòa Bình 10 km và chỉ cách Quốc lộ 6 3 km, Công viên Di sản các nhà khoa học Việt Nam (xóm Tiềng, xã Bắc Phong, Cao Phong) với không gian xanh bao trùm gồm trên 300 loại cây, trên 50.000 cá thể cây và nhiều hạng mục độc đáo như Bảo tàng ngầm, hồ bán nguyện, sân lễ hội, đường vinh danh, đỉnh hiểu học hiện đang là một điểm đến hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài tỉnh. Đặc biệt, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay, Công viên di sản các nhà khoa học Việt Nam lần đầu tổ chức lễ hội hoa hướng dương với rất nhiều hoạt động phong phú và hấp dẫn như: diễu hành các nhân vật ngộ ngĩnh; biểu diễn nghệ thuật và pha chế cocktail; các trò chơi dân gian với hoa hướng dương như chuyển hoa hướng dương, nhặt hạt hướng dương, bịt mắt dán vòng hoa hướng dương, luồn vòng… rất phù hợp để cả gia đình cùng hòa chung vào các hoạt động, trò chơi tập thể. Có một điều thú vị là Công viên di sản các nhà khoa học năm giữa một vùng bát ngát cam và khá gần với các điểm du lịch nổi tiếng của Cao Phong như đền Bồng lai, Núi Đầu Rồng. Chính vì vậy, du khách có thể thoải mái thăm quan, ngắm cảnh, trải nghiệm không khí trong lành.

 

Tắm khoáng nóng ở Kim Bôi

 

Suối nước nóng Kim Bôi là một suối khoáng nóng tự nhiên có nhiệt độ 36 độ C rất tốt cho sức khỏe. Hiện nay, Khu du lịch Suối khoáng Kim Bôi là một trong những điểm nghỉ dưỡng lý tưởng vào các ngày cuối tuần và các dịp nghỉ lễ ngắn ngày. Khu du lịch được đánh giá là yên tĩnh, thanh bình, dịch vụ đảm bảo. Ngoài ra, du khách đến đây còn được thưởng thức các món ăn đặc sản, như vịt suối, các trắm giòn, cơm lam ngũ sắc. Đây thực sự là điểm đến thú vị, hấp dẫn cho quý khách ở mọi lứa tuổi.

 

Khu vực tắm khoáng nóng ngoài trời tại Serena Resort Kim Bôi.

 

Ngoài khu du lịch Suối khoáng Kim Bôi, du khách có thể trải nghiệm tắm khoáng nóng ở Serena Resort,  khu nghỉ dưỡng 4 sao đầu tiên của Hòa Bình. Nằm kề dòng sông Bôi, Serena Resort là khu nghỉ dưỡng độc đáo tại Kim Bôi với khung cảnh tuyệt đẹp của cánh đồng lúa được nuôi dưỡng bởi dòng sông hiền hòa, Serena Resort là nơi duy nhất tại Kim Bôi có nhiệt độ dòng  nước luôn ổn định ở 43 độ C, chứa nhiều khoáng chất có lợi cho sinh dưỡng con người. Toàn bộ nước bể bơi trong nhà, bể ngoài trời… đều được lấy trực tiếp từ nguồn khoáng nóng tự nhiên này.

 

Trải nghiệm du lịch cộng đồng tại huyện Mai Châu

 

Sẽ thật thiếu sót nếu không nhắc đến Bản Lác ở huyện Mai Châu. Đây được xem là điểm đến hấp dẫn cho những ai muốn tránh xa sự ồn ào của phố thị, muốn trở về với cuộc sống giản đơn nơi bản vùng cao yên bình, khoáng đạt. Đặc biệt, với nhiều hoạt động phong phú như đốt lửa trại, liên hoan văn nghệ, đạp xe đạp, đi bộ khám phá, Bản Lác và một số bản du lịch cộng đồng khác như bản Com pọom, bản Văn cũng là nơi thích hợp cho nhóm bạn bè cùng đi dã ngoại, khám phá vẻ đẹp, nếp sống của người dân vùng cao. Ngoài khám phá, đến bản Lác, du khách cũng được thưởng thức rất nhiều những món ăn đặc sản của người Thái và thoải mái hóa thân thành những cô gái Thái e ấp hay những chàng trai Mông tinh nghịch nhờ dịch vụ thuê trang phục dân tộc. Đặc biệt hơn, nếu du khách là một tín đồ mê phong lan thì nơi đây thực sự là một điểm đến lý tưởng. Tháng 4 đang là mùa phong lan nở rộ và tại đây, không ngoa khi nói rằng những con đường đi bộ quanh bản Lác ngập tràn những giò lan quý rực rỡ sắc màu.

 

Bản Lác - Mai Châu hiện là một điểm đến hấp dẫn tại Hòa Bình.

 

Ngoài những điểm trên, nếu thực sự muốn "đổi gió", có những trải nghiệm  mới, du khách có thể đến với tour du lịch khám phá lòng hồ sông Đà, nghỉ ngơi tại các homestay ở Đà Bắc. Đây là tour mới được các Công ty Du lịch Hòa Bình triển khai với nhiều hoạt động ấn tượng. Để chào mừng ngày giải phóng Miền nam và Quốc tế lao động 1/5, hiện nay, tại các địa điểm du lịch này cũng đang có rất nhiều chương trình khuyến mại, ưu đãi và quà tặng hấp dẫn dành cho khách du lịch. Với sự đầu tư bài bản, dịch vụ tốt, những điểm đến hấp dẫn này sẽ là sự gợi ý lý tưởng cho những chuyến đi gia đình, gắn kết tình cảm.

 

                                                                               P.L

 

 

Các tin khác


Công trình Đền thờ liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ đoạt giải thưởng Quy hoạch đô thị quốc gia

Chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), chiều 15/4, tại trung tâm thành phố Điện Biên Phủ, Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam cùng Sở Xây dựng Điện Biên, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Điện Biên tổ chức lễ gắn biển "GIẢI ĐẶC BIỆT" trong hệ thống Giải thưởng Quy hoạch Đô thị Quốc gia lần thứ III (VUPA) năm 2022 cho công trình Đền thờ liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ.

Gặp mặt cơ quan báo chí, xuất bản, văn học nghệ thuật khu vực Trung du, miền núi Bắc Bộ

Chiều 15/4, tại TP Việt Trì, Ban Tuyên giáo T.Ư chủ trì, phối hợp với Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, Quân khu 2 và Tỉnh ủy Phú Thọ tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí, xuất bản, văn học nghệ thuật khu vực Trung du, miền núi Bắc Bộ. Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư chủ trì cuộc gặp mặt.

Tổ chức Tết cổ truyền Bunpimay cho lưu học sinh, sinh viên Lào

Ngày 15/4, Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Hoà Bình và Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Hoà Bình (TP Hoà Bình) phối hợp tổ chức Tết cổ truyền Bunpimay năm 2024 cho các lưu học sinh, sinh viên (HS, SV) Lào đang học tập tại 2 trường. 

Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, học sinh, sinh viên huyện Lạc Thủy

Huyện Lạc Thuỷ vừa tổ chức Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, học sinh, sinh viên năm 2024 với chủ đề "Hát mãi khúc quân hành”. Hội diễn thu hút trên 260 diễn viên, nghệ nhân từ 10 xã, thị trấn.

Rộn ràng Lễ rước kiệu về Đền Hùng

Ngày 15/4 (tức mùng 7/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng, thành phố Việt Trì (Phú Thọ), Ban Tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024 tổ chức rước kiệu về Đền Hùng tri ân công đức các Vua Hùng và các bậc tiền nhân đã có công dựng nước.

Nét độc đáo trong lễ hội đình Băng

Đình Băng ở xóm Băng, xã Ngọc Lâu, huyện Lạc Sơn là ngôi đình lớn, thờ thành hoàng chính là Quốc mẫu Hoàng Bà (mẹ đức thánh Tản Viên Sơn), Tản Viên Sơn thánh, ngoài ra còn thờ một số thành hoàng khác: Vua Cả, Vua Hai (thần ở mái đá làng Vành, xã Yên Phú, huyện Lạc Sơn), vua Út, Vua Ả là con gái Quốc mẫu Hoàng Bà. Đình đã được các đời vua thời phong kiến sắc phong nhưng nay thất lạc không còn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục