(HBĐT) - Chi hội Nhà báo Báo Văn nghệ Hòa Bình được tái thành lập ngày 20/6/2013 gồm 7 hội viên. Những năm gần đây, các hội viên của chi hội đã tích cực đi cơ sở, xâm nhập thực tế, có nhiều sáng tác chất lượng, góp phần nâng cao chất lượng báo Văn nghệ Hòa Bình.


Hội viên chi hội nhà báo báo Văn nghệ Hòa Bình không ngừng học hỏi kiến thức nghiệp vụ để nâng cao chất lượng nội dung, hình thức trình bày báo.

Văn nghệ Hòa Bình là một tờ báo mang tính nghệ thuật nhiều hơn là thông tấn nên việc truyền tải thông tin, đăng tải bài viết cũng mang tính đặc trưng hơn các loại hình báo khác. Hiện nay, mỗi tháng báo xuất bản 2 số với số lượng khoảng 1.400 bản/số. Báo không được cấp kinh phí hoạt động mà chỉ được hỗ trợ tùy theo mỗi năm nên kinh phí eo hẹp, chi trả nhuận bút thấp. Thực tế đó đã ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động nghiệp vụ của cán bộ nói chung, đội ngũ nhà báo của tờ báo nói riêng.

Đồng chí Hoàng Nghĩa, Trưởng ban Thư ký Chi hội nhà báo Báo Văn nghệ cho biết: Các hội viên được phân công nhiệm vụ cho từng mảng công việc của tờ báo đã tích cực khắc phục khó khăn, ngoài việc biên tập, trình bày báo còn dành thời gian đi cơ sở xâm nhập thực tế viết bài. Nhiều tác phẩm văn xuôi, bài thơ, ảnh nghệ thuật, ảnh thời sự, tranh minh họa…có chất lượng được đăng tải trên báo địa phương và Trung ương. Ngoài ra, Ban Thư ký chi hội và hội viên đều ở cơ quan thường trực Hội VHNT tỉnh nên đã làm tốt công tác tham mưu và tham gia lãnh đạo các chi hội chuyên ngành thực hiện nhiệm vụ chuyên môn theo sự chỉ đạo, hướng dẫn của Hội Nhà báo tỉnh đạt kết quả tốt.

Các hội viên của chi hội đã tích cực tham gia trại sáng tác, lớp bồi dưỡng văn học, viết bài về đề tài lịch sử nổi bật trong năm, tham gia hội thảo nghiệp vụ…để mở rộng hiểu biết, nâng cao nghiệp vụ từ đó có thêm các sáng tác chất lượng. Hội viên của chi hội đã đề xuất và trực tiếp tham gia vào việc đổi mới, nâng cao chất lượng của báo Văn nghệ Hòa Bình từ nội dung cho đến hình thức. Hiện nay, báo Văn nghệ Hòa Bình được đánh giá là có hình thức đẹp hơn, nội dung phong phú và hấp dẫn hơn. Tờ báo đã thực sự là diễn đàn văn học nghệ thuật của tỉnh, được đông đảo văn nghệ sĩ và bạn đọc yêu thích.

Các chuyên mục, chuyên đề của báo như "sự kiện”, "ghi chép”, "truyện”, "thơ”, "văn hóa dân gian”, "lý luận – phê bình”, "ký – phóng sự”, "văn nghệ với tuổi thơ”, "âm nhạc”, "mỹ thuật”….được duy trì chất lượng tạo nên dấu ấn riêng của tờ báo. Các hội viên của chi hội như Lê Va, Hoàng Nghĩa, Lê Thị Hồng Lựu, Lò Cao Nhum, Vũ Minh Dương….tuy có thời gian và kinh nghiệm hoạt động báo chí nhưng ở nhiều chuyên ngành khác nhau như: báo nói, báo hình, báo viết….nhưng đã cùng đồng lòng, đoàn kết, trở thành "xương sống” quan trọng của tờ báo. Một số nhà báo của chi hội như Lê Va, Lê Thị Hồng Lựu…đã tham gia và đạt nhiều thưởng tại các giải báo chí, cuộc thi sáng tác.

Đồng chí Trưởng Ban thư ký chi hội nhà báo, báo Văn nghệ Hòa Bình cho biết thêm: Ban thư ký chi hội đã phối hợp với Ban Biên tập báo định hướng công tác tuyên truyền cho từng số, từng tháng; phân công phóng viên, biên tập viên viết bài, trình bày, minh họa và phát hành báo theo đúng năng lực chuyên môn. Tuy nhiên, trong quá trình hoạt động nghiệp vụ, các hội viên chi hội đã gặp một số khó khăn như: có hội viên chuyên môn còn yếu, chi hội thiếu những hoạt động mang tính chuyên nghiệp dẫn đến chất lượng công việc có lúc còn hạn chế; việc xét đổi, cấp thẻ Nhà báo còn nhiều bất cập, hiện nay cả chi hội không có hội viên nào được cấp đổi thẻ trong nhiệm kỳ qua…

Mục tiêu được chi hội đặt ra trong thời gian tới đó là tăng cường giới thiệu, quảng bá tác phẩm báo chí và văn học nghệ thuật đến đông đảo bạn đọc; tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng báo Văn nghệ Hòa Bình, phát hành đến các xóm, bản vùng sâu vùng xa. Đảm bảo ra báo Văn nghệ Hòa Bình đúng kỳ, đảm bảo chất lượng, mỗi năm có 3 đến 5 số đặc biệt chào mừng các sự kiện lớn của đất nước và địa phương; phân công hội viên tham gia các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ, trại sáng tác và các cuộc hội thảo chuyên ngành.


                                                                        Dương Liễu


Các tin khác


Công trình Đền thờ liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ đoạt giải thưởng Quy hoạch đô thị quốc gia

Chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), chiều 15/4, tại trung tâm thành phố Điện Biên Phủ, Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam cùng Sở Xây dựng Điện Biên, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Điện Biên tổ chức lễ gắn biển "GIẢI ĐẶC BIỆT" trong hệ thống Giải thưởng Quy hoạch Đô thị Quốc gia lần thứ III (VUPA) năm 2022 cho công trình Đền thờ liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ.

Gặp mặt cơ quan báo chí, xuất bản, văn học nghệ thuật khu vực Trung du, miền núi Bắc Bộ

Chiều 15/4, tại TP Việt Trì, Ban Tuyên giáo T.Ư chủ trì, phối hợp với Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, Quân khu 2 và Tỉnh ủy Phú Thọ tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí, xuất bản, văn học nghệ thuật khu vực Trung du, miền núi Bắc Bộ. Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư chủ trì cuộc gặp mặt.

Tổ chức Tết cổ truyền Bunpimay cho lưu học sinh, sinh viên Lào

Ngày 15/4, Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Hoà Bình và Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Hoà Bình (TP Hoà Bình) phối hợp tổ chức Tết cổ truyền Bunpimay năm 2024 cho các lưu học sinh, sinh viên (HS, SV) Lào đang học tập tại 2 trường. 

Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, học sinh, sinh viên huyện Lạc Thủy

Huyện Lạc Thuỷ vừa tổ chức Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, học sinh, sinh viên năm 2024 với chủ đề "Hát mãi khúc quân hành”. Hội diễn thu hút trên 260 diễn viên, nghệ nhân từ 10 xã, thị trấn.

Rộn ràng Lễ rước kiệu về Đền Hùng

Ngày 15/4 (tức mùng 7/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng, thành phố Việt Trì (Phú Thọ), Ban Tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024 tổ chức rước kiệu về Đền Hùng tri ân công đức các Vua Hùng và các bậc tiền nhân đã có công dựng nước.

Nét độc đáo trong lễ hội đình Băng

Đình Băng ở xóm Băng, xã Ngọc Lâu, huyện Lạc Sơn là ngôi đình lớn, thờ thành hoàng chính là Quốc mẫu Hoàng Bà (mẹ đức thánh Tản Viên Sơn), Tản Viên Sơn thánh, ngoài ra còn thờ một số thành hoàng khác: Vua Cả, Vua Hai (thần ở mái đá làng Vành, xã Yên Phú, huyện Lạc Sơn), vua Út, Vua Ả là con gái Quốc mẫu Hoàng Bà. Đình đã được các đời vua thời phong kiến sắc phong nhưng nay thất lạc không còn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục