(HBĐT) - Vừa qua, Trung tâm Lưu trữ Quốc gia III đã tổ chức bàn giao 73 hồ sơ cá nhân những người đi B (Từ hồ sơ 20025 đến hồ sơ 20099) cho Chi cục Văn thư - Lưu trữ tỉnh Hòa Bình.


Theo đó, trong cuộc kháng chiến chống Mỹ xâm lược (1954-1975), tỉnh Hòa Bình cũng như các địa phương khác trong cả nước đã tham gia đóng góp rất nhiều sức người, sức của cho tiền tuyến, đã có hàng chục nghìn cán bộ, chiến sĩ tham gia chiến đấu ở các chiến trường. Do thời gian chiến tranh quá dài và vô cùng ác liệt, khó khăn gian khổ cho nên đến tận bây giờ vẫn còn rất nhiều vấn đề liên quan đến chính sách hậu phương quân đội cần được quan tâm giải quyết. Nhiều liệt sĩ chưa tìm thấy hài cốt, nhiều người bị thất lạc hồ sơ. Trước thực trạng đó, Trung tâm lưu trữ Quốc gia III đã tổ chức bàn giao các hồ sơ còn lưu trữ tại Trung tâm về địa phương để trao trả cho các đối tượng và thân nhân các đối tượng. Trong đó, hồ sơ gồm có: Bản sao chứng thực lưu trữ Sơ yếu lý lịch; Quyết định đi B; Giấy chuyển đi; Các giấy tờ sinh hoạt Đảng và Đoàn; Bản sao chứng minh thư; Huân chương; Huy chương; Kỷ niệm chương; Bằng khen; ảnh, kỷ vật và các giấy tờ khác...


Các cán bộ Chi Cục văn thư - lưu trữ tỉnh phân loại, chỉnh lý các hồ sơ tiếp nhận từ Trung tâm lưu trữ Quốc gia III trước khi bàn giao lại cho thân nhân, các CBCS của tỉnh đi B trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ.

Toàn bộ các hồ sơ này hiện đang được lưu trữ tại Chi Cục văn thư - Lưu trữ tỉnh. Các tổ chức, cá nhân, thân nhân gia đình các cán bộ, chiến sỹ có nhu cầu tiếp nhận lại những hồ sơ trên có thể đến liên hệ và nhận lại tại Chi Cục văn thư - Lưu trữ tỉnh tại số 489 - Đường Trần Hưng Đạo - Tp. Hòa Bình.


                                                                          Nguyễn Thị Thu Hằng

                                                                     (Chi Cục văn thư - Lưu trữ tỉnh)

Các tin khác


Gìn giữ điệu xoè Thái Mai Châu

Điệu xoè Thái ở Mai Châu đã có từ lâu đời và được lưu truyền từ thế hệ trước cho thế hệ sau. Múa xòe không chỉ là điệu múa phổ biến trong cộng đồng người Thái mà còn là nét văn hóa đặc sắc, hình thức sinh hoạt không thể thiếu trong các hoạt động văn hóa và đời sống tinh thần.

Lắng lòng nơi chiến khu rừng Sác

Đến TP Hồ Chí Minh vào thời điểm cuối Xuân, đầu Hè, có nhiều tuyến đường để đi, nhiều nơi để đến, nhưng chúng tôi đã chọn chiến khu rừng Sác là điểm dừng chân. Để được nghe, được thấy và được cảm nhận những chiến tích anh hùng, sự chiến đấu và hy sinh anh dũng của những chiến sĩ đặc công Trung đoàn 10 (T10) trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước vì độc lập, tự do của dân tộc.

Trải nghiệm phiên chợ Bò Chủ nhật ở xã Vân Sơn

Từ chỗ chỉ họp vào thứ Ba hàng tuần, phiên chợ Bò tại xã Vân Sơn (Tân Lạc) chính thức họp thêm Chủ nhật từ ngày 24/3 vừa qua. Qua đó nhằm đưa chợ phiên trở thành nơi quảng bá bản sắc văn hóa của người Mường Hòa Bình và đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, sản phẩm của các xã vùng lân cận, đáp ứng nhu cầu mua sản phẩm địa phương của du khách khi đến Vân Sơn du lịch vào dịp cuối tuần.

Giới thiệu hai cuốn sách “Ngàn năm văn hiến quốc gia Việt Nam” và “Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Việt Nam”

Ngày 19/4, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức giới thiệu hai cuốn sách "Ngàn năm văn hiến quốc gia Việt Nam” và "Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Việt Nam”.

Báo Nhân Dân ra mắt MV Kenny G "Going Home" quảng bá du lịch Việt Nam

Chiều 19/4, Báo Nhân Dân phối hợp IB Group Việt Nam tổ chức ra mắt MV "Going Home” - một sản phẩm âm nhạc đặc biệt quảng bá du lịch Việt Nam. Trong MV, nghệ sĩ Kenny G trình diễn ca khúc Going Home tại các địa danh nổi tiếng của Thủ đô Hà Nội như Hồ Gươm, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, cầu Long Biên.

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam trên địa bàn tỉnh lần thứ 3 năm 2024

Ngày 17/4, tại Nhà Văn hoá huyện Lạc Sơn, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND huyện Lạc Sơn tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam trên địa bàn tỉnh lần thứ 3 năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục