(HBĐT) - Sáng 15/8, các phòng chuyên môn, đoàn thể Báo Hòa Bình đã ký cam kết giao ước thi đua xây dựng môi trường văn hóa trong cơ quan Báo Hòa Bình. Tham dự có đồng chí Nguyễn Mạnh Tuấn, Ủy viên BCH Hội Nhà báo Việt Nam, Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập Báo Hòa Bình, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh; các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Biên tập, đại diện Hội Nhà báo tỉnh, lãnh đạo 5 phòng chuyên môn, các đoàn thể và toàn thể cán bộ Báo Hòa Bình.



Các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Biên tập Báo Hòa Bình, đại diện Hội Nhà báo tỉnh chứng kiến buổi ký kết. Ảnh: Việt Lâm

5 phòng chuyên môn và 3 đoàn thể Báo Hòa Bình đã ký cam kết tích cực hưởng ứng phong trào thi đua xây dựng môi trường văn hóa trong cơ quan Báo Hòa Bình và người làm Báo Hòa Bình, bảo đảm tuân thủ, tổ chức thực hiện tốt 12 tiêu chí thi đua tại Quyết định số 70a/QĐ-HNBVN của Hội Nhà báo Việt Nam. Đại diện phòng chuyên môn, đoàn thể đã phát biểu hưởng ứng thực hiện phong trào.

Phát biểu tại buổi ký cam kết, đồng chí Nguyễn Mạnh Tuấn, Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập Báo Hòa Bình, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh nhấn mạnh tầm quan trọng xây dựng môi trường văn hóa trong cơ quan báo chí nói chung và tại Báo Hòa Bình, nhất là trong bối cảnh truyền thông thay đổi. Đề nghị các phòng chuyên môn, đoàn thể sau ký cam kết đề ra chương trình hành động cụ thể cho từng tháng, quý, năm. Cần coi đây là việc quan trọng đối với sự duy trì, phát triển, hoạt động đúng tôn chỉ mục đích để Báo Hòa Bình xứng đáng với vai trò cơ quan ngôn luận của Đảng bộ tỉnh, tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền, diễn đàn của Nhân dân, được bạn đọc tin tưởng, đón nhận. Những người đứng đầu các phòng, đoàn thể cần gương mẫu thực hiện và nhắc nhở cán bộ, hội viên để thấy đó là nhiệm vụ thường xuyên, xuyên suốt, quan trọng, phải được thực hiện nghiêm túc, hiệu quả. Hình thành văn hóa trong mỗi phòng, đoàn thể, có thể như: Văn hóa trang phục lịch sự khi đi cơ sở, đến dự hội nghị đúng giờ; văn hóa xây dựng môi trường làm việc xanh, sạch, đẹp, không khói thuốc; không bình luận thiếu căn cứ trên mạng xã hội...

Ngày 21 tháng 6 năm 2022, Hội Nhà báo Việt Nam đã ban hành Quyết định số 70a/QĐ-HNBVN về việc Ban hành 12 tiêu chí cơ quan Văn hóa và văn hóa của người làm báo Việt Nam gồm:

1. Cơ quan báo chí văn hóa:

1.1 Nghiêm chỉnh chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước; thực hiện đúng nhiệm vụ, quyền hạn của báo chí và tôn chỉ, mục đích của cơ quan báo chí; nhận thức đầy đủ sứ mệnh, vai trò của báo chí trong việc gìn giữ và phát huy các giá trị văn hóa dân tộc; nỗ lực góp phần xây dựng nền báo chí, truyền thông chuyên nghiệp, nhân văn và hiện đại.

1.2 Xây dựng và tổ chức thực hiện nội quy, quy định gắn với các chuẩn mực về đạo đức, văn hóa; tạo môi trường sinh hoạt lành mạnh, thân thiện, hợp tác trong cơ quan.

1.3 Tổ chức quy trình hoạt động theo hướng chuyên nghiệp, hiệu quả, công khai, minh bạch; xác định nguyên tắc tác nghiệp trên tinh thần khách quan, xây dựng, vì lợi ích chung. Quản lý, chỉ đạo sát sao hoạt động của phóng viên, biên tập viên, người lao động và của văn phòng đại diện.

1.4 Đề cao yếu tố văn hóa trong hoạt động nghiệp vụ và trong tác phẩm báo chí; nêu cao tính nhân văn, tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, hướng đến các giá trị "chân, thiện, mỹ”, lan tỏa những điều tốt đẹp, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, tiêu cực, bồi đắp nền tảng tinh thần xã hội.

1.5 Tích cực đổi mới, sáng tạo, thúc đẩy chuyển đổi số; coi trọng việc bồi dưỡng, nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ chuyên môn, đạo đức nghề nghiệp của người làm báo.

1.6 Phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của người đứng đầu, của cán bộ lãnh đạo; Hưởng ứng và triển khai phong trào thi đua xây dựng môi trường văn hóa trong cơ quan báo chí.

2. Văn hóa của người làm báo:

2.1 Có tư tưởng chính trị vững vàng, đạo đức, lối sống trong sáng; chấp hành nghiêm túc chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước; thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích, nội quy, quy chế, quy định của cơ quan, 10 điều Quy định đạo đức nghề nghiệp của người làm báo Việt Nam và Quy tắc sử dụng mạng xã hội của người làm báo Việt Nam.

2.2 Tận tụy, trách nhiệm với công việc; hành nghề trung thực, công tâm, không vụ lợi, không sách nhiễu, cửa quyền, giữ gìn phẩm giá, tư cách của người làm báo.

2.3 Tôn trọng quyền con người, quyền riêng tư, không gây tổn thương tinh thần, nhân phẩm, danh dự cá nhân và tổ chức.

2.4 Giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt, nêu cao tính nhân văn trong tác phẩm báo chí cũng như trên mạng xã hội và các phương tiện truyền thông khác.

2.5 Ứng xử chân thành, thân ái; sẵn sàng chia sẻ, hỗ trợ đồng nghiệp; khiêm tốn, văn minh trong quan hệ công tác; chuẩn mực, thân thiện với công chúng.

2.6 Tích cực rèn luyện bản lĩnh nghề nghiệp; thường xuyên học tập, nâng cao kiến thức, nâng cao trình độ nghiệp vụ.

 

Cẩm Lệ

Các tin khác


Huyện Kim Bôi đẩy mạnh phong trào xây dựng đời sống văn hoá

Hưởng ứng phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, những năm qua, các cấp, các ngành, xã, thị trấn trên địa bàn huyện Kim Bôi đã cụ thể hóa bằng các hoạt động thiết thực, hiệu quả, góp phần xây dựng tinh thần đoàn kết, giúp nhau giảm nghèo bền vững, xây dựng nếp sống văn minh, môi trường văn hóa lành mạnh, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc.

Tết Nhảy - nghi lễ truyền thống của người Dao

Đồng bào dân tộc Dao trong tỉnh gìn giữ được nhiều bản sắc văn hóa độc đáo của dân tộc mình, nhất là trong nghi lễ, tín ngưỡng. Trong đó, Tết Nhảy là nghi lễ quan trọng bậc nhất có từ lâu đời, phản ánh sinh động đời sống tín ngưỡng của người Dao.

Lưu giữ giá trị nền “Văn hóa Hòa Bình” nổi tiếng thế giới

Hoà Bình là vùng đất cổ, với các dải núi đá vôi chạy dọc theo hướng Đông Nam, song song với dải Trường Sơn ở phía Tây đã tạo ra nhiều bồn địa, thung lũng với hệ động, thực vật phong phú. Ngay từ thời tiền sử, con người đã sớm sinh tụ trên mảnh đất này, để lại một nền văn hóa nổi tiếng thế giới - "Văn hóa Hòa Bình" (VHHB).

Du Xuân trẩy hội Bồng Lai

Tọa lạc tại chân núi Đầu Rồng thuộc khu 3, thị trấn Cao Phong (Cao Phong), đền Bồng Lai (còn gọi là Đền Thượng Bồng Lai) nằm trong quần thể di tích quốc gia danh lam thắng cảnh hang động núi Đầu Rồng. Cùng với đền Đông Sơn nằm gần kề, ngôi đền đón người dân và du khách nô nức đến dâng hương, vãn cảnh dịp đầu năm.

Thành phố Hòa Bình: Tọa đàm giải pháp nâng cao hiệu quả công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho ĐV-TN

Ngày 21/3, Trung tâm Chính trị thành phố Hòa Bình phối hợp với Ban Tuyên giáo Thành ủy và Thành Đoàn Hòa Bình tổ chức tọa đàm "Một số giải pháp nâng cao hiệu quả công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho đoàn viên, thanh viên” (ĐVTN) trên địa bàn thành phố. Tham dự có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Thành ủy Hòa Bình, cấp ủy, chính quyền và đông đảo ĐVTN trên địa bàn thành phố.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục